9 điều cực hay ho về trại hè trải nghiệm FsN Camp 2019

Trại hè trải nghiệm FsN Camp đã khép lại với bao cảm xúc, lần đầu tiên các bạn học sinh nhỏ tuổi được tham gia đủ mọi hình thái hoạt động trong 7 ngày tại Hoà Lạc. Hãy cùng điểm qua 9 điều cực thú vị đã làm nên mùa hè rực rỡ khi ở trại hè nhé!

#1 : Một gia đình mới tại FsN Camp 

Trại hè FsN Camp là nơi hội tụ 131 bạn học viên đến từ các vùng miền khác nhau trên mảnh đất Việt Nam. Mặc dù phải sống xa gia đình trong 7 ngày, nhưng tại FsN các bạn đã có một “gia đình mới”. 

Trại hè được chia thành 5 nhà: Lucy, Peter, Susan, Caspian, Edmund. Mỗi nhà đều có các tình nguyện viên đến từ trường THPT FPT Hà Nội và THPT FPT Đà Nẵng làm nhiệm vụ phụ trách truyền thông, phụ trách hoạt động, phụ trách đời sống và đảm nhiệm công việc hậu cần. 

Nguyễn Kiều Trang – Tình nguyện viên trong trại hè FsN Camp cho biết: “Chúng em thường có family time (thời gian dành cho nhà) vào mỗi buổi tối. Đây là khoảng thời gian mà tất cả thành viên trong nhà tập hợp bên nhau, chia sẻ các câu chuyện và chơi các trò chơi gắn kết.” 

#2 : Học hỏi được nhiều điều từ FsN Camp 2019 

Một trại hè nếu chỉ “học” thôi thì vô cùng nhàm chán. Trại hè FPT school hướng các bạn đến mô hình học đi đôi với thực hành”. Các trại viên được trải qua nhiều buổi học và thực hành với các chuyên gia như: Sơ cấp cứu, Sử dụng bình cứu hoả, Cách thoát khỏi đám cháy, Làm máy bay mô hình, Tham gia các lớp khoa học, Trải nghiệm các lớp nghệ thuật,… 

Lớp khoa học

Lớp công nghệ

Lớp học sơ cứu

Lớp học kỹ năng thoát hiểm

Lê Thảo Vy hào hứng: “Mặc dù nhiều chủ đề còn khá xa lạ và em mới được tiếp xúc lần đầu nhưng em cũng như các bạn vẫn cùng nhau cố gắng hết sức để tập trung cũng như làm hết sức mình các nhiệm vụ được giao”. 

#3 : Tìm được niềm đam mê nghệ thuật của bản thân 

Với thông điệp “Sức mạnh để bứt phá”, Trại hè FsN Camp mong muốn các bạn có thể gần nhau hơn, xoá mọi khoảng cách, giới hạn của bản thân mình. Trại hè có những lớp học nghệ thuật giúp các bạn củng cố và thể hiện bản thân như: BBoy, Popping, Thanh nhạc, Ảo thuật.

Nhiều bạn học sinh “giấu tài” những ngày đầu giờ cũng đã trở nên thoải mái hơn, thể hiện tài năng của mình trên sân khấu nghệ thuật của FsN. 

#4 : “Teamwork makes the dream work” 

Ngoài học tập, các trại viên được chia thành 5 nhà để cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau vui chơi và cùng nhau trưởng thành qua trại hè. Ngay từ ngày đầu tiên, các học viên đã có một buổi teambuilding để cùng nhau thư giãn, vui chơi và hiểu nhau hơn.

Hoàng Bảo – Chàng trai đến từ THPT FPT Đà Nẵng cho biết trò chơi mà cậu yêu thích nhất là chò trơi mang một trên sang phía người đối diện bằng một cái thìa: “Chúng em phải đặt thìa vào miệng, giữ thăng bằng và đưa quả chanh sang thìa của bạn bên cạnh. Lúc đầu, em nghĩ việc này thật dễ dàng và em tự tin mình sẽ làm được. Mặc dù em đã cố gắng nhưng nó vẫn hơi khó khăn với em. May là bên cạnh các bạn và các anh chị tình nguyện viên vẫn luôn nói “Cố lên không sao đâu, mình còn thời gian mình cùng làm lại” nên em cũng cảm thấy đỡ áy náy hơn.”

#5 : Thư giãn từ những bữa ăn 

Ăn uống là một điều rất quan trọng trong cuộc sống. Trong trại hè năm nay, các bạn học viên hông chỉ “ăn và ăn” mà còn trò chuyện với các anh chị tình nguyện viên cũng như các bạn trại viên khác. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời để giao lưu, kết bạn với những người có cùng sở thích.

#6 : Giao lưu với những người bạn mới

FsN Camp là nơi gắn kết những người bạn với nhau. 7 ngày – quãng thời gian vừa đủ để các em có thể làm quen, kết nối với những người bạn xung quanh. 

Trần Đình Hiếu cho biết: “Em thích giao tiếp với nhiều người, việc gặp gỡ các thành viên trong “nhà” và làm việc cùng “nhà” rất thú vị. Chúng em nói chuyện với nhau và học hỏi rất nhiều điều từ nhau. Chúng em đã tìm hiểu về các đặc điểm, sở thích khác nhau của mọi người”. 

#7 : Những món quà nhỏ 

Đêm cuối cùng được ngủ trong kí túc xá của FPT School, các học viên đã viết cho nhau những lời chia sẻ chân tình nhất kèm theo chữ kí hay thậm chí là một món quà nhỏ như chiếc kẹo hay một lời chúc để các trại viên luôn nhớ về nhau, nhớ về các thầy cô trong Ban Tổ Chức và các Tình nguyện viên của Trại hè.

Bên cạnh đó, các anh chị tình nguyện viên cũng chuẩn bị một bất ngờ nhỏ cho các em : Trò chơi ném bóng nước.

#8 : Lễ bế giảng thành công 

FsN kết thúc nhưng đó cũng không phải lời nói tạm biệt. Các học viên đã có lễ bế mạc tràn đầy tiếng cười từ những tiết mục biểu diễn của mỗi nhà. Cuối buổi lễ, các học viên đều được nhận chứng chỉ và tất cả mọi người đều tự hào rằng khi trở về nhà, hành trang mà các em mang theo chính là những câu chuyện, những kiến thức được chia sẻ trong 7 ngày ngắn ngủi. 

Nhà King Edmund

Nhà Susan

Nhà Caspian

Nhà Lucy

Nhà Peter

#9 :“FsN : Assemble”

Khoảnh khắc cuối cùng mà các học viên, tình nguyện viên và ban tổ chức sẽ giữ mãi trong tim chính là bức ảnh cuối cùng. Mọi thành viên đều chụp ảnh với niềm tự hào, hạnh phúc với cả những nỗi buồn hay với bất kì cảm xúc lẫn lộn nào lúc đó. Tất cả đã cùng nhau hô vang khẩu hiệu: “FsN : Assemble” như một lời tạm biệt. 

Có thể nói rằng: Thành công nhất của FsN Camp 2019 chính là cung cấp cho trại viên những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hy vọng những bài học, những tiết thực hành, trải nghiệm của các em tại FsN sẽ giúp các em có thể nhiều kinh nghiệm sống, giúp các em một phần nào đó trong hành trình của mình. 

Bài Hà My 11A1 – Khoá 5

 

Ngày đăng: 26/06/2019

Ngày cập nhật: 26/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh