Chung kết Đường lên đỉnh Olympia trường THPT FPT Hà Nội: Màn trình diễn ấn tượng của 4 nhà leo núi

Sáng ngày 06/05, 4 nhà leo núi xuất sắc nhất đã chính thức bước vào vòng Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Trường THPT FPT Hà Nội tổ chức.

chung-ket-duong-len-dinh-olympia-10

MC chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Sau 4 vòng thi hấp dẫn và căng thẳng, vượt qua hàng trăm thí sinh khác, 4 nhà leo núi xuất sắc nhất đã chính thức chinh phục đỉnh Olympia tại vòng chung kết: em Bùi Duy Long đến từ lớp 10A7, em Nguyễn Đình Tân đến từ lớp 11A1, em Phan Mạnh Hùng đến từ lớp 11A3 và Nguyễn Minh Thái đến từ lớp 11A21. Để các thí sinh có thêm động lực, hội trường toà nhà Gamma “nóng” hơn bao giờ hết với sự cổ vũ nhiệt tình từ hơn 600 bạn học sinh và phụ huynh.

chung-ket-duong-len-dinh-olympia

Không khí hội trường vô cùng nóng với hơn 600 học sinh và phụ huynh cổ vũ

Vòng thi Khởi động đầy “cân não” khi các thí sinh ngang tài, ngang sức liên tục giành cơ hội trả lời các câu hỏi đa dạng lĩnh vực. Dù thời gian suy nghĩ ngắn nhưng cả 4 nhà leo núi đã thể hiện được sự tự tin và có màn khởi động ấn tượng, điểm số cao nhất phần thi đầu tiên là 50 điểm dành cho em Nguyễn Đình Tân.

chung-ket-duong-len-dinh-olympia-3

Thí sinh Nguyễn Minh Thái xuất sắc trả lời đúng chướng ngại vật, lội ngược dòng lên dẫn đầu

Không khí chương trình ngày càng “nóng” lên khi các thí sinh lần lượt tham gia vòng Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc. Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Nguyễn Minh Thái đã xuất sắc lội ngược dòng vươn lên dẫn đầu, trả lời đúng chướng ngại vật “Thánh địa Mỹ Sơn” khi chỉ mới mở hai mảnh ghép.

Mặc dù nhỏ tuổi nhất nhưng thí sinh Bùi Duy Long đã vượt lên chính mình, khẳng định được bản thân và có phần thi ấn tượng với 115 điểm, về vị trí thứ hai. Giữ ngôi vị Quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là em Nguyễn Minh Thái – học sinh lớp 11A21 với 215 điểm.

chung-ket-duong-len-dinh-olympia-7

Em Nguyễn Minh Thái đạt Quán quân. Giải Nhì thuộc về Bùi Duy Long và Giải Ba thuộc về Nguyễn Đình Tân, Phan Mạnh Hùng

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải thí sinh được yêu thích nhất vòng Tài năng cho em Vũ Hoàng Phúc – học sinh lớp 11A8.

chung-ket-duong-len-dinh-olympia-8

Em Vũ Hoàng Phúc là thí sinh được yêu thích nhất

Trường THPT FPT Hà Nội chú trọng phát triển toàn diện, gia tăng trải nghiệm cho học sinh, định hướng các em trở thành những công dân toàn cầu. Qua cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, các em đã có thêm kinh nghiệm quý báu cho bản thân, rèn luyện sự tự tin cũng như trau dồi kho tàng kiến thức của mình. Chúc mừng cả 4 thí sinh đã xuất sắc vượt qua và chiến thắng chính mình!

 

Ngày đăng: 07/05/2022

Ngày cập nhật: 07/05/2022

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh