Chương trình “24h trải nghiệm” có gì hấp dẫn?

Chương trình “24h trải nghiệm” do trường Trung học Phổ thông FPT tổ chức hàng năm. Đây là sự kiện hấp dẫn luôn được các bạn học sinh lớp 9 mong đợi.

Khi tham gia chương trình, học sinh sẽ có một ngày một đêm sống tách biệt khỏi bố mẹ và ngôi nhà của mình, trải nghiệm cuộc sống giữa một tập thể hoàn toàn mới (không điện thoại di động, không máy tính và internet).

Các thành viên sẽ sinh hoạt tại Ký túc xá Trường THPT FPT, với thời gian biểu của một học sinh nội trú thực thụ: Sống tập thể, tự chăm sóc bản thân, làm vệ sinh nội vụ, và tham gia các trò chơi, hoạt động ngoại khóa. Người dẫn dắt các hoạt động trong chương trình chính là cán bộ và học sinh của Trường THPT FPT.

Các thành viên xếp hàng nhận áo của chương trình.

Với thông điệp về sự trưởng thành, 24h trải nghiệm cuộc sống nội trú giúp học sinh nhận được các lợi ích như:

  • Rèn luyện lối sống tự lập, tác phong – kỷ luật trong môi trường nội trú.
  • Học cách tự chăm sóc bản thân: vệ sinh cá nhân, chơi thể thao…
  • Trải nghiệm các trò chơi tập thể, rèn luyện sự tự tin và tăng khả năng kết nối, điều hoà các mối quan hệ.
  • Phát triển tư duy, hoàn thiện kỹ năng qua các hoạt động phát triển cá nhân PDP (Personal Development Program).
Các bạn học sinh được làm quen nhiều bạn mới, thoả sức vui chơi sau quãng thời gian học tập căng thẳng.

Sinh hoạt tại Ký túc xá Trường THPT FPT sẽ giúp mỗi học sinh hiểu hơn về quá trình rèn luyện, trưởng thành tại đây. Đó không chỉ là một cuộc sống xa nhà đơn thuần, mà còn là một hành trình lớn khôn, và trưởng thành từ những việc nhỏ bé thường ngày, đến sự trưởng thành về thể chất, về tinh thần, thái độ sống.

Các bậc cha mẹ có con tham gia chương trình sẽ có một ngày xa con để sau đó có thể quan sát, chứng kiến cách con xoay xở trong một môi trường hoàn toàn xa lạ và mới mẻ. Tham gia chương trình này, thách thức lớn nhất với mỗi bậc phụ huynh là thay vì sẽ chăm sóc cho con miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí đưa đón con đi học, đi chơi, cha mẹ sẽ để con hoàn toàn độc lập, tự chủ trong những sinh hoạt này.

Cuộc sống tại ký túc xá với nhiều bạn mới, học sinh sẽ học cách tự làm mọi thứ khi không có bố mẹ bên cạnh.
“Thi gấp chăn” là một trong những thử thách hết sức gần gũi và thú vị đối với học sinh.

Tuy chỉ diễn ra trong vòng 24h nhưng chương trình tái hiện khá đầy đủ một ngày sinh hoạt của một học sinh trưởng thành trong môi trường tập thể xa nhà, cũng như mô phỏng sinh động đời sống nội trú với nhiều thử thách lẫn sự hấp dẫn, thú vị. Qua đó, mỗi phụ huynh sẽ có được góc nhìn thực tế nhất về khả năng độc lập và trưởng thành của con mình, cũng như đánh giá về khả năng sống tự lập của con cái.

Chuỗi hoạt động kích thích tư duy và hoạt động tập thể đầy sáng tạo.

Trường THPT FPT là hệ phổ thông chất lượng trực thuộc Trường Đại học FPT, hoạt động theo mô hình nội trú, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Học sinh FPT sẽ học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hàng tuần. Vào hai ngày cuối tuần, các học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình. THPT FPT là một trong số ít các trường THPT theo mô hình nội trú tại Hà Nội, đồng thời là trường duy nhất hiện nay mang định hướng trường chuyên phong cách sống. Bên cạnh học kiến thức, trường còn đề cao phát triển cá nhân, hướng tới rèn luyện cho học sinh tính tự lập, trưởng thành sớm, chủ động trong học tập và cuộc sống.

Phụ huynh, học sinh đăng ký tham gia chương trình “24h trải nghiệm” >> TẠI ĐÂY

 

Ngày đăng: 22/12/2020

Ngày cập nhật: 17/09/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh