CLB IDo lan tỏa tinh thần thiện nguyện với đêm nhạc Indie sâu lắng

Tối 13/4/2019, ở nơi góc nhỏ phố Mã Mây (Hà Nội) bỗng huyên náo tiếng đàn tiếng hát…của những nghệ sỹ trẻ. Những hoạt động ca nhạc ở phố cổ không quá xa lạ nhưng những nghệ sỹ biểu diễn lần này thì thật đặc biệt. Bởi đó chỉ là những cô cậu học sinh tuổi 15, 16 của CLB thiện nguyện IDo, trường THPT FPT đang hát vang để gây quỹ cho chuyến đi từ thiện tiếp theo.

Đêm nhạc gây quỹ đã không còn là điều xa lạ với các thành viên CLB IDo, các buổi biểu diễn đã diễn ra thành công và tạo nên dấu ấn riêng, có thể kể đến như: “Đêm Nhạc Từ Thiện” gây quỹ cho chuyến đi Lạng Sơn, gần đây nhất là đêm nhạc “Bài Ca Tình Ấm” cho chuyến đi đến Hà Giang.

CLB IDo đã từng tổ chức nhiều đêm nhạc từ thiện ở trường

Nhưng lần này, CLB IDo đã không tổ chức hoạt động gây quỹ ở ký túc xá Dom E hay tòa nhà Beta nữa mà đã mang tinh thần thiện nguyện từ Hoà Lạc tới Phố Cổ Hà Nội.

Đêm nhạc gây quỹ của IDo lần này mang một cảm xúc, tông màu khác với những lần biểu diễn trước, với cái tên “Indie & IDo”, buổi biểu diễn đã thật sự đẩy cảm xúc của những nghệ sỹ trẻ độc lập và những người nghe nhạc lên cao trào.

Indie chỉ những ca sĩ, nhạc sĩ, những ca khúc được ra đời/hoạt động một cách độc lập. Nhạc Indie bao gồm tất cả các dòng nhạc, nhưng nó thường không được sáng tác theo những “công thức tạo hit” mà được tạo bởi những cảm xúc hay chiêm nghiệm của bản thân nghệ sĩ, nên nhạc luôn có chất riêng của từng người. Bởi vì thế mà Indie rất được ưa chuộng bởi các bạn học sinh cá tính và thích sự khác biệt tại FSchool.

Đêm nhạc “Indie & IDo” được tổ chức ở Ngã tư phố Cổ Mã Mây – Đào Duy Từ nên khán giả tham gia không chỉ có người Việt Nam mà còn có cả khách du lịch, người nước ngoài đi ngang qua. Các bạn say mê hát, giao lưu với khán giả bằng cả tiếng Anh.

Bạn Nguyễn Bảo Thiện, lớp 11A1 trường THPT FPT, một trong những guitarist và ca sĩ chính chia sẻ: “Mình tham gia đêm nhạc vì mình muốn biểu diễn và góp phần giúp đỡ CLB gây quỹ cho chuyến đi đến Cao Bằng. Mình cảm thấy khá vui khi được làm điều mà mình thích cùng với những người bạn, đồng nghiệp yêu quý của mình. Cho dù sự chuẩn bị khá gấp rút và mọi người ai cũng mệt nhưng mà rất là vui!

Nghệ sỹ đến từ Fschool với nghệ danh “thn”

Khán giả dường như đã bị cuốn theo những giai điệu âm nhạc đầy đam mê của các bạn trẻ

Sau đêm nhạc, các phụ huynh dù không tham gia trực tiếp mà chỉ cảm nhận sức nóng qua những tấm hình được chia sẻ trên mạng, hay những bạn học sinh xem livestream qua trang Facebook của CLB IDo, cũng đã dành rất nhiều những lời khen có cánh đến Đêm nhạc Indie.

Chị nhớ những đêm nhạc trước đó, những đêm nhạc vui tươi, ấm áp ở 1 góc Ký túc xá DomE hay 1 sân khấu nhỏ giảng đường Beta… tất cả đều là ở trường, ở Hoà Lạc, khán giả là các bạn trong trường. Còn với đêm nhạc này, các bạn đã thực sự lớn hơn rồi!”

Thực sự bất ngờ khi biết những bạn này tuổi rất trẻ, đang còn học cấp 3, nhưng rất đa tài, hát hay, Tiếng Anh giỏi, và làm một công việc đầy ý nghĩa. Dù tình cờ biết được nhóm trong tối nay nhưng bản thân mình thấy rất khâm phục tinh thần các bạn.”

Một phụ huynh chia sẻ: “Đến đây, thấy chúng nó, mình cứ Ô…a…thế á…tài thật…giỏi thật… Mong con mình cũng có cơ hội được trải nghiệm như chúng nó!”

Thời gian gần đây, quy mô của những đêm nhạc mở rộng hơn và những đối tượng mà IDo gây quỹ hỗ trợ cũng có hoàn cảnh đặc biệt hơn. Số tiền gây quỹ từ đêm nhạc “Indie & IDo” sẽ được sử dụng cho hành trình đầy ý nghĩa đến với các em nhỏ vùng cao của CLB IDo. Điểm đến tiếp theo của CLB những nhà thiện nguyện trẻ là Trường Tiểu học Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, nơi các em học sinh dân tộc Dao còn có điều kiện sống vô cùng khó khăn: không có sách vở để học, giày để mang, ngay cả nước sạch cũng không đủ để uống.

Đường đi càng xa, càng khó, nhưng với nhiệt huyết và tinh thần bản lĩnh dám nghĩ dám làm của các thành viên CLB IDo, chuyến đi lần này chắc chắn sẽ tiếp tục là một thành công, rực rỡ, và mang đến những giá trị tốt đẹp tới cho cộng đồng và xã hội.

Thảo Nguyên 11A1

 

Ngày đăng: 17/04/2019

Ngày cập nhật: 17/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh