Công nghệ thông tin: Chuyên ngành nào phù hợp với FSchooler

Chiều thứ Tư ngày 6/3/2019, Đại học Greenwich Việt Nam phối hợp cùng trường THPT FPT tổ chức buổi workshop hướng nghiệp với chủ đề “Công nghệ Thông tin – Chuyên ngành nào phù hợp với bạn ”.

Mở đầu chương trình, sau màn “warm up” làm nóng không khí hội trường, anh Ngô Thanh Tùng – Trưởng ban Tuyển sinh, Truyền thông và Thương hiệu tại Greenwich đã giới thiệu cho các bạn hiểu được vai trò của ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trong thời đại 4.0.

Theo anh, trong xã hội ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, kĩ thuật máy móc thì bất kì ngành nghề gì cũng đều phải có sự trợ giúp của CNTT, đồng thời ngành CNTT cũng đang “khát” nhân lực, bởi vậy mà hiện tại đây đang là một ngành hot và được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.


Tiếp theo là phần chia sẻ vô cùng nhiệt tình của anh Lê Văn Giáp – một diễn giả dày dặn kinh nghiệm và có tiếng trong giới công nghệ, nay là Tech Advisor tại Google Developer Group Hanoi.

Hóa ra CNTT không chỉ đơn giản là Lập trình hay Bảo mật thông tin như nhiều bạn nghĩ mà còn bao gồm các chuyên ngành khác như: Thiết kế đồ họa, Quản trị mạng, Quản trị dữ liệu và Kĩ thuật phần cứng. Trong đó, các lĩnh vực hot nhất hiện nay phải kể đến AI (Artificial Intelligence – Trí tuệ nhân tạo), app/game trên điện thoại di động, BigData, EC (E-Commerce – Thương mại điện tử) và IoT (Internet of Things).


Buổi workshop đã thu hút rất nhiều học sinh có niềm đam mê đối với CNTT, cùng với đó, nhiều bạn còn đặt ra những câu hỏi “hóc búa” làm diễn giả rất ấn tượng. Trong số đó, có một bạn hỏi về khái niệm thành công khi theo đuổi ngành nghề này, sau một vài giây suy nghĩ, anh Giáp nhẹ nhàng đáp lời: “Mỗi người đều có khái niệm thành công của riêng mình, có người kiếm được nhiều tiền hay lên chức đã gọi là thành công rồi. Còn anh, ngoài những thứ kể trên, anh được người khác công nhận, mời tham gia những hội thảo thế này và truyền cảm hứng cho người khác, đó chính là điều làm anh vui và tự hào nhất!”

Bạn Đỗ Hoàng Quân tới từ CLB FRIT chia sẻ: “Em đang có ý định học Lập trình ứng dụng, vì thế buổi workshop giúp em có thêm hiểu biết về ngành CNTT và học hỏi được về một số kĩ năng làm việc!”


Còn bạn Vũ Gia Hưng lớp 10A13 thì hào hứng: “Em được bố mẹ hướng cho học ngành CNTT và cũng có hứng thú với ngành này. Buổi workshop không chỉ cung cấp cho em một vài thông tin cần thiết để chọn chuyên ngành phù hợp với bản thân mà còn giúp em thêm vững bước trên con đường mình đã chọn!”


Kết thúc chương trình, anh Giáp gửi lời chúc tới tất cả các bạn học sinh FSchool, mong rằng các bạn sẽ đi đúng hướng, chọn đúng ngành, thực hiện được ước mơ của bản thân mình.

Bài: Phương Mai (11A1); Ảnh: Hà Trường Lâm (10A9)

 

Ngày đăng: 08/03/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh