Cùng K7 khám phá và tìm hiểu thế giới nghề nghiệp

665 học sinh K7 đã có thời gian hoạt động vui vẻ và thu nạp được nhiều thông tin bổ ích thông qua hoạt động hướng nghiệp diễn ra chiều ngày 25/9 do phòng Phát triển cá nhân – PDP tổ chức.

Buổi chiều ngày 25/9, các bạn học sinh K7 đã được trải nghiệm một hoạt động diễn ra thường niên cho học sinh FPT – hoạt động hướng nghiệp. Đây là một hoạt cần thiết để các học sinh nhận ra được điểm mạnh yếu của mình để quyết định công việc tương lai.

Trong buổi học, các bạn được nghe thầy cô phòng PDP chia sẻ những kinh nghiệm mà các thầy cô có trong quá trình giảng dạy. Qua các câu chuyện thực tế về thành công và thất bại trong công việc của các thầy cô, các  bạn học sinh hiểu được những bước đi cần có kể kiếm cho mình một công việc phù hợp trong tương lai. Hơn nữa các bạn cũng dần dần nhận ra định hướng sau này của bản thân mình.

Ngay từ khi bắt đầu buổi học định hướng, học sinh khối 10 đã làm được các bài test định hướng của bản thân nên các bạn rất nhanh chóng nhận ra đâu là công việc phù hợp cho mình. Rồi từ bài test đó, các cô giáo đưa ra các tiêu chí lựa chọn cơ bản lựa chọn dựa trên khả năng, sở thích cá nhân, tính cách – cá tính và những giá trị nghề nghiệp nền tảng. Việc hiểu rõ bản thân và nghề nghiệp sẽ giúp các em rút ngắn thời gian phân vân và có được lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất cho mình.

Và để chuẩn bị cho công việc đó, các thầy cô đã hướng dẫn cho các bạn hướng phát triển thông qua các hoạt động vui nhộn như “Cây hướng nghiệp” và trò “Đuổi hình bắt chữ”, cho các bạn cái nhìn rõ nét hơn về các cơ hội cũng như khó khăn khi mà các bạn quyết định công việc của mình. Ví dụ như các bạn có xu hướng Xã hội thường sẽ chọn những công việc liên quan đến viết lách, giao lưu hướng ngoại, mở mang mối quan hệ của bản thân.

Qua tiết học này có lẽ các gà mới K7 sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về thế giới nghề nghiệp trong tương lai để các bạn có lộ trình phát triển đúng đắn về nghề nghiệp của mình. Chia sẻ sau tiết học, bạn Nguyễn Tử Vũ Thuận, học sinh lớp 10A12 có chia sẻ : “Mình thấy rằng các buổi học hướng nghiệp này rất thú vị và bổ ích cho cá nhân mình cũng như các bạn K7, vì các buổi học hướng nghiệp này giúp mình nhận ra được điểm mạnh yếu trong xu hướng nghề nghiệp của mình để mình có cách phát triển tốt hơn trong tương lai về công việc của mình”.

Hi vọng sau buổi học này và những buổi học về sau, các K7 sẽ nhận ra được đam mê và công việc phù hợp của mình để có thể duy trì cũng đạt được thành công trong tương lai không xa.

Bài: Trần Ngọc Lâm

 

Ngày đăng: 01/10/2019

Ngày cập nhật: 01/10/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh