Cuộc thi “Thầy cô trong em” – những trái tim vẹn tròn cảm xúc

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cuộc thi “Thầy cô trong em” chính là món quà tri ân “khổng lồ” – ở đó chứa đựng “quá trời” tình cảm của các FSchooler gửi gắm tới những “người lái đò thầm lặng” trong tim mình.

Tình cảm vốn luôn đong đầy, vì thế sau khi khởi động và công bố thời hạn nộp bài dự thi (trước 10/11), hòm email của ban tổ chức đã nhận được rất rất nhiều lá thư, đính kèm tấm hình của “người nhận” – các thầy, cô giáo đang công tác tại ngôi trường THPT FPT.

Đúng như tên gọi “Thầy cô trong em”, nội dung cuộc thi xoay quanh chủ đề cuộc sống học đường trong chính ngôi trường FSchool mà các bạn đang theo học. Không kể giờ lên lớp, sinh hoạt ở ký túc xá hay lúc vui chơi… tất tần tật mọi khoảnh khắc hay kỷ niệm vui buồn của mỗi bạn gắn với một giáo viên cụ thể nào đó đều có thể được đưa vào bài dự thi. Chỉ nghe vậy thôi đã đủ “rạo rực” để mong chờ biết bao dòng tâm sự của các FSchooler rồi phải không nào?

23472130_1286008431504044_5755445848418230733_n

Các thầy cô FSchool – trẻ trung, nhiệt huyết, dạy học sinh cả kiến thức và vốn sống.

Và rồi những lá thư, những câu chuyện, những lời từ sâu thẳm đáy lòng mà các bạn dành cho thầy, cô dần xuất hiện. Tính đến thời điểm này đã có hơn 30 bài dự thi được đăng tải trên fanpage “PDP FSchool”. Bằng hình thức tính điểm theo số lượt thích và chia sẻ, bài dự thi nào được điểm cao nhất sẽ dành được lợi thế thuộc 50% trong số điểm tổng; 50% còn lại sẽ là điểm do ban giám khảo chấm. Với cách tính điểm vui như vậy thì sau khi bài được “lên sóng”, mọi người còn có thể tranh thủ “í ới” gọi thêm bạn bè, người thân của mình vào công cuộc giành vị trí xếp hạng cao nhất. Mà có lẽ sắp tới ban giảm khảo sẽ phải đau đầu lắm đây vì bài dự thi nào cũng đặc biệt, cũng “hay ho” cả.

thpt-fpt-thay-co-trong-em

Cho con tựa vào cô một chút, cô An Linh nhé!

Trong mắt các FSchooler nghịch ngợm thì thầy, cô của mình xuất hiện và để lại dấu vết trong tim mỗi bạn như thế nào nhỉ? Có bạn miêu tả cô giáo mình thế này đây:“Với tôi mỗi ngày học Lý là phải chuẩn bị tinh thần cho một ngày nắng đẹp hoặc một ngày giông bão bất thường” (Bạn Mai Phan Vũ – 12A5 gửi tới cô Trần Thị Thu Thủy – Giáo viên môn Vật Lý). Hay nghĩ đến cô là nhớ ngay đến câu nói kinh điển nào đó: “Cách mà cô truyền đạt bài giảng cũng rất lạ khiến học sinh luôn phải phát huy trí tưởng tượng của mình nhất là trong môn hình học với câu trả lời thiết diện của khối nón “Cắt đôi quả thuốc giun quả núi ra” tưởng tượng mà xem…” (Bạn Trương Quang Phước -12A5 gửi tới cô Thiều Thị Hồng – Giáo viên môn Toán.

Ở FSchool, giữa cô – trò, thầy – trò là thứ tình cảm thân thiết đôi khi còn như ruột thịt thật sự luôn ấy chứ. Trường đa số toàn các thầy cô vừa trẻ, vừa vui tính, dễ thương; tuy có lúc cũng buộc phải tỏ ra ghê gớm, khó tính để lớp được vào khuôn khổ.

thpt-fpt-thay-co-trong-em-1

Úi, không biết bạn ấy đang “mè nheo” gì cô đây ta?

Bạn Hoàng Quốc Mỹ – 11A8 miêu tả cô Nguyễn Thị Thúy – Giáo viên môn Giáo dục công dân là người “đanh đá hết sảy”, đôi khi còn có những trận “xả” làm mặt cả lớp “tím mét” nhưng hơn tất cả vẫn luôn là tình yêu cực lớn mà bạn và cả lớp dành cho cô. Hay trong lời tâm sự của bạn Nguyễn Lê Quốc Thắng – 11A3 gửi đến cô Đoàn Thị Vành Khuyên – Giáo viên môn Giáo dục công dân: “Đối với riêng tôi, tôi luôn coi cô là “người yêu”. Chính bởi vậy mà đối với riêng cô tôi luôn dành một tình cảm khác biết đối với các giáo viên khác.”

Các thầy cô đã để lại cực nhiều ấn tượng nơi học trò của mình. Là cô Lịch hy sinh thời gian rảnh của mình để dạy thêm môn khác cho lớp:“Khi mới vào trường tôi thấy rằng trường đã có quá nhiều điều “dị” rồi nên chủ nhiệm dạy môn tin cũng là điều bình thường. Giáo viên dạy tin gì mà cắp giấy bút đi học lại toán cấp 3 để kèm cả lớp học chứ? Giáo viên dạy môn khô khan sao mà lúc nào cũng tình cảm với lớp thế ? Khả năng ăn nói của cô có thể không khéo léo như các thầy cô khác, đôi khi còn hơi thật thà quá nhưng tâm huyết với học sinh, với lớp thì có lẽ chẳng ai bằng.”- Tập thể lớp 12A5 viết về cô Trần Thị Lịch – GV môn Tin học.

Là cô Trần Thị Kim Anh – GV Toán luôn tận tụy đến mức“Mỗi bạn trong lớp đều có tỉ lệ “bị sờ gáy” như nhau, đặc biệt là các bạn học kém sẽ được cô gọi lên trả lời để cô sửa sai cho các bạn luôn. Như em là một học sinh khá trầm tính, nhưng trong tiết cô lai khác. Cô luôn dành thời gian giải đáp các câu hỏi của em, và chính những buổi học của cô đã giúp em được trở nên sôi nổi hơn phần nào. Cô vừa hiền vừa nghiêm, cô không quát mắng nhiều, nhưng cô không chấp nhận việc thiếu bài tập của học sinh. Cô luôn quan tâm, yêu thương các học sinh dù giỏi hay dở, cô không bao giờ đặt quá nhiều sự chú ý cho riêng một vài bạn nào đó, bởi vậy nếu đã là học sinh cô Kim Anh, không có ai phải lo lắng việc mình có bị tụt lại phía sau không, hay là có trở nên vô hình không.”- Nguyễn Quang Phước (10A1)

thpt-fpt-thay-co-trong-em-4

Bức ảnh tập thể vui nhộn của lớp 11A3 với cô Đoàn Thị Vành Khuyên

Người ta vẫn thường nói “Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”, làm sao tránh được những lần cả lớp “troll” thầy cô rất “bá đạo” chứ. Hay đôi khi, mọi người lại có những khoảnh khắc chẳng bao giờ quên vì đã nhiều lần làm cô phải buồn và rơi nước mắt, như trong bài dự thi của Bạn Nguyễn Hoàng Anh – 10A5 gửi đến cô Ngô Thị Mai Hạnh – Giáo viên môn Tiếng Anh: “Cô đã gây ấn tượng cho tôi cả về ngoại hình lẫn tính cách. Mới bước vào nét mặt cô nhìn hơi khó tính nhưng khi cô tâm sự về mình thì ai cũng cảm thấy được cô là người thân thiện, là một chỗ dựa tinh thần của mình.Cô là người nhạy cảm, mới có 2 tháng thôi mà chúng tôi đã làm cô khóc rất nhiều lần , có thể là những giọt nước mắt buồn, cũng có thể là những giọt nước mắt hạnh phúc, nhưng tôi luôn hi vọng đó là những cảm xúc tuyệt vời nhất mà bọn tôi dành cho cô.”

Bên cạnh đó, có những lời nói bình dị chứa đầy sự biết ơn như thế này: “Chúng em đang tự hỏi tại sao mình lại may mắn như vậy, được gặp một người thầy – người sẵn sàng lấp đầy mọi khoảng trống của thời gian ban tặng với những học sinh mà biết rằng sau này họ sẽ rời xa, thầy vẫn tận tình vì chúng em, sát cánh cả lúc buồn lẫn lúc vui, thậm chí còn hứng mọi “viên đạn” sau mỗi sai lầm mà những đứa con này gây ra. Thầy đã để lại cả một “kho báu” cho cuộc đời cấp ba cho chúng em, và cá nhân em tin rằng đây là “di sản” tuyệt vời khi hoài niệm về Fschool này.”–  Tập thể lớp 12A3 gửi đến Thầy Đoàn Mạnh Linh – GV chủ nhiệm.

thpt-fpt-thay-co-trong-em-3

Chụp mỗi tấm hình với cô Thủy thôi mà cũng phải “giả bộ” ngượng ngùng thế đấy

Và cũng có một bài dự thi thực sự khiến bạn cảm nhận được nỗi buồn của tác giả. Đó là những lời tri ân chân thành nhất, sâu thẳm nhất mà bạn Nguyễn Trung Kiên- 12A6 dành cho cô chủ nhiệm của mình – cô Quỳnh Trang, và đây cũng là người “mẹ” bạn dành trọn tình cảm sau người mẹ ruột của mình: “Cô là người em nói chuyện rất nhiều và dường như cô hiểu em và gia đình nhiều nhất.Cái đêm muộn lúc sắp nghỉ hè lớp 10 em có ngồi nói chuyện với cô người đầu tiên dám nói về sự thực con người em.Em thực sự ghét cái thay đổi trong thực tại, em ghét phải mất đi những thứ mình có và em không thích môi trường xa căn nhà bốn góc nơi em buông lơi một mình, buông thả cái lòng người vốn thâm sâu và đau đầu chỉ còn mỗi em.Em cảm thấy chưa bao giờ muốn nói nhiều về mình đến như vậy cho ai khác ngoài mẹ,vì em không sợ con ngươi nâu sẫm đánh giá và cái chả thèm quan tâm rồi nói vài câu triết lý,em tin cô.”

Vẫn còn rất rất nhiều bài dự thi “Thầy cô trong em” được đăng trong album cùng tên tại fanpage “PDP FSchool”. Mời thầy cô và các bạn ghé qua để đọc thêm thật nhiều mẩu yêu thương cũng như bình chọn cho bài đăng mình yêu thích nhất nhé.

 

Ngày đăng: 16/11/2017

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh