Delivery Service: “Giáng sinh này con không có quà!”

Ngoài không khí ấm áp, yêu thương bên đại gia đình FPT School, học sinh trường FPT còn rất háo hức mong chờ ông già Noel – Santa Claus đến gõ cửa từng phòng kí túc xá. Khi dư vị của  đêm Giáng sinh vẫn còn tràn ngập thì tất cả học sinh đều háo hức chờ đón những món quà đầy bất ngờ. 

Một mùa giáng sinh nữa lại đến mang theo bao niềm háo hức. Giáng Sinh là một ngày lễ lớn ở phương Tây, kể từ khi du nhập đến Việt Nam, lễ hội này đã ngay lập tức trở thành ngày được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Đây là dịp để gia đình quây quần bên nhau, sẻ chia những tâm tư tình, tình cảm. Thế nhưng giáng sinh của học sinh FPT lại đặc biệt hơn cả khi các bạn được ở bên “Đại gia đình FPT School” – Ngôi nhà thứ hai của mỗi FPT Schooler.


Mỗi lần lễ hội Giáng sinh diễn ra, FPT Schoolers lại háo hức với loạt hoạt động đậm chất học sinh FPT như: Dance Battle (Cuộc thi Nhảy đối kháng), XMas Fair (Hội chợ Giáng sinh), Cuộc thi trang trí lớp, và đặc biệt hơn cả đó chính là Dịch vụ trao gửi yêu thương – Delivery Service: Sleigh hello to my little friends. 

Delivery Service (tạm dịch: Dịch vụ Trao gửi yêu thương) là một trong những hạng mục quan trong và đậm tính truyền thông của XMas FPT School. Đây là một chiến dịch mang đậm tính nhân văn mà CLB Tổ chức sự kiện F-Event cùng phòng Công Tác Học Sinh vẫn luôn cố gắng mang đến vào các mùa lễ Noel. Không chỉ là dịp để cho các bậc Phụ huynh gửi cho con những món quà nhỏ, an ủi nỗi nhớ nhà, mà còn là dịp để cả một tập thể lớp, tập thể phòng dành tặng giáo viên của lớp mình, giáo viên quản nhiệm của phòng mình những món quà Giáng Sinh ấm áp. Trong những món quà đều chứa đựng những lời gửi gắm chân thành nhất của mỗi người gửi tới nhau, cầu chúc một mùa Giáng sinh an lành và một Năm mới hạnh phúc. 

Niềm vui nho nhỏ đến từ những bất ngờ lúc nửa đêm

Ông già Noel trong “truyền thuyết” trường FPT, thân hình hơi “múp múp” xí, khệnh khạng vác túi quà từ từ tiến vào từng phòng kí túc xá và học sinh trường F lúc này như vỡ òa trong niềm vui. Các bạn đã đoán được trước ông già Noel sẽ gõ cửa phòng mình nên nhiều bạn đã trong tư thế chờ, sẵn sàng nhận quà. Do phòng ở kí túc xá đông, nhiều bạn đã thấm mệt, không thể thức đến lúc ông già Noel gõ cửa nên đã ngủ trước. Chính vì thế, khi ông già Noel gọi tên để nhận quà, lại thấy hơi hoang mang và “lâng lâng”. 

Ông già Noel đang chuẩn bị những bước cuối trước khi đi phát quà

Ông già Noel đã không hù được các bạn học sinh trường FPT mà thậm chí còn bị các bạn bày binh bố trận doạ ngược

Niềm vui và sự bất ngờ khi nhận được quà

Không cần hỏi cũng đã biết được lý do vì sao Giáng Sinh lại được học sinh trường FPT mong chờ đến vậy. Mặc dù FPT Schoolers không được đón Giáng sinh bên gia đình nhưng bù lại, họ lại được đón nhận những tình cảm nồng ấm từ những người cha, người mẹ thứ 2 và được quẩy hết mình bên các “chiến hữu bồ tèo”. Sinh hoạt trong một môi trường nội trú, FPT Schoolers đã dần quen với cuộc sống xa nhà, thế nhưng cũng không tránh khỏi nỗi tủi thân, nhớ nhà vào mùa Giáng sinh – mùa đoàn viên. Những món quà nho nhỏ chính là một niềm vui, một niềm động viên mà bố mẹ có thể dành cho con cái trong những ngày tháng xa nhà.

Có cả những nỗi buồn man mác khi không được ông già Noel gọi tên

Đêm Noel, ai mà chẳng muốn được nhận quà, muốn trải qua cảm giác vui sướng, hồi hộp mở từng gói quà, đọc những dòng chữ thân thương từ người mình yêu mến. Khi bé, ta vẫn thường khao khát một lần được ông già Noel đến trao quà, đã từng viết thư rồi treo những chiếc tất ở đầu giường, đã từng thức trắng đêm ti hí chờ xem ông già Noel có đến hay không. Có những người đã dành cả “thanh xuân” để làm điều đó. Giáng sinh là cả niềm vui, cả tuổi thơ của trẻ em, và cũng chính là dịp xua tan nỗi nhớ nhà của các FPT Schoolers.

Tưởng tượng trong phòng ký túc xá có 24 người, mà 23 bạn khác ai cũng có quà, một mình bản thân mình lại chẳng có gì, khiến nhiều bạn học sinh không khỏi chạnh lòng. Có những bạn đã “lộ rõ” đôi mắt buồn hiu khi ông già Noel không đọc đến tên mình, có những bạn đoán trước rằng mình không có quà nên đã trùm chăn tiếp tục giấc ngủ. Chúng ta dù có trưởng thành đến nhường nào nhưng vẫn luôn ao ước, khát khao được ông già Noel ghé thăm mỗi dịp Giáng sinh về.

“Không ai phải cô đơn trong đêm Giáng sinh”- đó là tiêu chí mà Ban Tổ Chức hướng tới trong XMas Fair 2019. Việc trao tặng nhau những món quà vào đêm Noel đã trở thành một truyền thống để thể hiện tình cảm của mình đối với những người thân yêu. Chính vì thế, dịch vụ XMas Delivery Service – Sleigh Hello to my little friend, sẽ giúp các bạn học sinh, các thầy cô, cán bộ nhân viên FSchool cũng như các bậc phụ huynh, có thể gửi cho người mình yêu thương những món quà ấm áp.


Cách thức gửi quà:

  • Bước 1: Báo danh tại form đăng ký dưới đây. Vui lòng điền đầy đủ thông tin để tránh khỏi tình huống mất quà.
  • Link đăng ký: https://forms.gle/uyALJidSVqGFvWgMA
  • Bước 2: Các cá nhân có thể gửi quà tại 2 địa chỉ sau : 

– Ở Hà Nội: 

+ Thời gian: Thứ 7 và Chủ nhật ngày 21-22/12/2019

Sáng: 9:30 – 11:30 

Chiều: 14:30 – 16:30

+ Địa điểm: Cộng cafe, Tầng 1, 8,Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

– Ở trường THPT FPT: 

+ Học sinh gửi học sinh: Trực tiếp tại phòng CTHS – GA102.

+ Phụ huynh gửi Học sinh: F-Event sẽ hỗ trợ nhận bưu phẩm và chuyển về phòng CTHS. Sau khi nhận quà, BTC sẽ gửi tin nhắn lại cho quý phụ huynh.

+ Thông tin nhận quà:
SĐT: 091.600.8888 – ĐỖ MINH QUÂN – Trường THPT FPT, km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Hoà, Thạch Thất, Hoà Lạc.

+ Thời gian nhận quà qua đường bưu điện: 9/12/2019 – 12:00 24/12/2019.

  • Thời gian nhận quà: Từ ngày: 6/12 đến 12:00 ngày 24/12.
  • Ban Tổ Chức sẽ trả lại toàn bộ quà không ghi rõ: Họ tên người nhận, số phòng Kí túc xá ngoài bao bì.

Yêu cầu về thông tin đóng gói:

+ Bên ngoài cần ghi rõ các thông tin sau: TÊN NGƯỜI NHẬN + SỐ PHÒNG KTX + SĐT.

+ Nếu gửi qua đường bưu phẩm, bên ngoài hộp bọc cần có tên học sinh sẽ được nhận quà kèm phòng tại KTX. 

+ Về thiệp chúc (nếu có): viết kèm riêng và để cùng quà.

+ Người gửi đóng gói quà cẩn thận, BTC xin phép KHÔNG nhận quà chưa đóng gói.

+ Người gửi tự chuẩn bị quà, BTC sẽ giữ bí mật về món quà và gửi quà đến người nhận vào ngày Giáng sinh.

+ Mọi thông tin của người gửi sẽ được giữ bí mật.

 

 

Ngày đăng: 13/12/2019

Ngày cập nhật: 13/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh