Đi học ngày freestyle của FSchooler: Lên đồ siêu cool, chẳng thua fashion icon nào

Dù là mùa hè hay mùa đông, dù là nam hay nữ, các FPT schoolers đã chứng minh : Đời học sinh được ăn diện có mấy khi, đã ăn diện phải chất như nước cất mới thôi.

FPT School có bắt học sinh mặc đồng phục không ? Câu trả lời là có. Học sinh FPT được quy định mặc đồng phục vào 4 ngày trong tuần, ngày còn lại, các bạn sẽ được ăn mặc trang phục tuỳ thích, miễn sao hợp với thuần phong mỹ tục của môi trường học đường. Nhờ có ngày thứ 4 Freestyle, ta mới trầm trồ công nhận rằng : Style ăn mặc của học sinh trường F “không phải dạng vừa đâu !”

Toàn đồ basic nhưng “mô đen” hết sức

Áo phông basic oversized kết hợp với mốt giấu quần đã trở thành công thức đơn giản mà cool hết nấc được rất nhiều FPT Schoolers yêu thích.

Với mái tóc tomboy, Lưu Hải Ngân chọn cho mình một chiếc phông trắng, kết hợp với túi tote đen, vừa cá tính, vừa đơn giản.

Tee là một loại áo thun dài, to. Nghe tên thì có vẻ hơi lạ nhưng thực ra chúng ta thường xuyên thấy chúng trên đường phố. Tee được “ra đời” từ đầu thập niên 80s, những người da đen vì không đủ tiền để mua quần áo thực sự nên họ làm ra những chiếc áo rộng và dài để dù lớn hay nhỏ vẫn có thể mặc vừa, nhưng giờ đây những chiếc áo đó đã trở thành một phong cách, đặc biệt là oversized tee. Đặc điểm chung của áo tee là có form dài, vải dày, vai rộng, cổ ôm, size L XL XXL và còn có thể lớn hơn. Với một số loại oversized tee, tay áo phải dài qua khuỷu tay và áo mặc phải dài gần đầu gối. 

Trắng và đen là hai màu thường được học sinh FPT sử dụng nhất, dễ phối đồ, dễ mặc mà không bị lỗi mốt. Dù mặc style giấu quần, nhưng các bạn học sinh luôn biết cách phối hợp sao cho không bị ngắn quá, phù hợp khi lên giảng đường.

Dễ thấy trong thời gian gần đây, hoạ tiết abstract tối giản đang được ưa chuộng. Từ tranh vẽ cho đến các vật dụng thường ngày, và tất nhiên là không thể thiếu những items quần áo. Hoạ tiết abstract tối giản tạo cho người mặc một vẻ ngoài vừa thoải mái vừa cá tính, đầy thanh lịch nhưng cũng thú vị vô cùng.

Dáng người nhỏ nhắn, Ban Mai lựa chọn chiếc áo oversize họa tiết bắt mắt, nổi bật.

Đặng Thuỳ Vân kết hợp sơ mi oversize cùng quần jogger.

Hiếu Mindy

Hoàng Tùng

Nhắc đến đồ oversized, người ta lại thường nghĩ ngay đến những gì rộng thùng thình, luộm thuộm và còn e ngại chúng sẽ “nuốt chửng” thân hình của chủ nhân. Thế nhưng sau khi nhìn các FPT Schoolers mix&match đồ oversized mới mẻ và cực kỳ hay ho, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước sự năng động, tươi trẻ, khỏe khoắn mà các bạn truyền tải qua bộ trang phục.

Quần thổ cẩm – chưa bao giờ là lỗi mốt

Những gam màu thổ cẩm rực rỡ, cá tính một mang đến một style ăn mặc mới lạ, thú vị. Quần họa tiết xoay quanh những chất liệu vải thật nhẹ mát. Món thời trang “đậm chất hè” này thường được FPT Schoolers sử dụng trong những ngày không biết nên mặc gì. Những chiếc quần ấy không chỉ khiến vẻ ngoài của các bạn học sinh trở nên thú vị, bắt mắt hơn; mà còn tạo hiệu ứng “kéo dài chân” triệt để. Khi diện quần họa tiết, FPT Schoolers hay mix & match với những items trơn màu, áo oversized hoặc croptop.

Công thức dành riêng cho các bạn nữ : Mặc croptop đi học phải mix & match như FPT Schoolers

Croptop là loại áo tương đối ngắn nhưng lại được giới trẻ cực kì ưa chuộng, học sinh nữ cũng không ngoại lệ. Nhiều người nghĩ rằng mặc croptop đi học sẽ gây phản cảm, nhất là khi đi học. Thế nhưng FPT Schoolers lại có những cách mix đồ rất “an toàn” phù hợp với môi trường học đường.

 

Trong số các công thức mix đồ khoe eo hiện tại, không gì phổ biến hơn cặp bài trùng: croptop + quần suông rộng. Sự cân bằng về mặt phom dáng giữa hai item này sẽ giúp set đồ trông đẹp hơn, trendy hơn và tất nhiên là phù hợp để mặc trong ngày freestyle rồi. Đối với những bạn nữ năng động cá tính, các bạn sẽ chọn mix croptop với quần thể thao, quần jogger.

Với nhóm nửa muốn cá tính, vừa thích bánh bèo thì combo croptop + chân váy mới phù hợp nhất. Trên thực tế, công thức này đã có mặt từ khá lâu nhưng đến giờ, nó vẫn được các sao lẫn dàn hot girl áp dụng nhiệt tình. Đơn giản vì nó có tính ứng dụng cao, dễ phối với phụ kiện, giày dép. 

Các bạn học sinh trường F đang trong độ tuổi trưởng thành, vì thế gout ăn mặc có phần thay đổi theo thời gian và bắt trend nhanh hơn. Nếu như chỉ gò bó các bạn trong những bộ đồng phục, cuộc sống học đường sẽ thật nhàm chán. Thi thoảng thấy học sinh ăn diện, các thầy cô cũng có hứng thú dạy hơn, vì toàn được giảng dạy cho những “fashion icon” “sắp nổi” mà ! 

Bài: Hà My

 

Ngày đăng: 25/09/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh