“Điểm danh” những lớp học nghệ thuật – nơi ươm mầm đam mê của FPT Schoolers

Phát triển vừa toàn diện tri thức, vừa toàn diện kỹ năng sống, đó chính là những gì Fschool đang hướng tới để định hướng học sinh trong con đường rộng mở trong tương lai. Từ đó các môn nghệ thuật dành cho những người thiên về sự hoàn mỹ được sinh ra. 

Kể đến đầu tiên phải là môn học Mỹ thuật – một môn học tuyệt vời dành cho những tín đồ của những cây cọ, những tấm bảng vẽ. Tại đây những bạn trẻ có tài năng thiên bẩm được thể hiện hết mình qua những bức vẽ, có thể không bằng từng bức họa của Picasso, nhưng trong mắt nhiều người, đó là cả quá trình của sự cố gắng và gây dựng bản thân.

Là một cô gái xinh đẹp với xu hướng nội tâm, bạn Tạ Minh Thùy chia sẻ: “ Vì mình là người ít nói nên thường sẽ không thể bộc lộ bản thân trong những cuộc trò chuyện. Nhưng với bộ môn này mình đã có thể là chính mình, được bộc lộ cái tôi bên trong qua những tác phẩm của bản thân, tuy còn có sai sót nhưng mình rất tự hào”

Còn với những designer tương lai, bộ môn thiết kế đồ hoạ cũng chẳng thể thiếu. So với Mỹ thuật trên giấy, Design cho ra những sản phẩm ảo trên máy tính, hay những bức ảnh chụp được làm lại thật đẹp trước khi được đăng lên để cho vạn người chiêm ngưỡng. 

Handicraft – thủ công chính là môn cuối cùng trong list “khéo tay hay làm” của teen Fschool. Chẳng thể phủ nhận đi vai trò lớn lao của bộ môn “không lo chết đói” này như được học làm vật dụng handmade, bảo vệ môi trường và mỹ quan đô thị, lại có thẩm mỹ cao, dễ làm để áp dụng hoặc phát triển thành một nghề mai sau. 

Ngay cả khi F-Event cần làm hoa cho 20-11, lớp Handicraft đào tạo ra rất nhiều học sinh ưu tú hỗ trợ cho việc làm ra hàng trăm bông hoa xinh đẹp dành tặng thầy cô. Cô Linh dạy môn học thú vị trên đã bày tỏ: “ Qua môn học, mục tiêu duy nhất là hoàn thiện cho các em được những kĩ năng mềm để giúp học sinh hòa nhập trong tương lai với xu thế toàn cầu.

Tài năng âm nhạc: Những màu sắc không thể thiếu của cuộc sống

Có thể bạn chưa biết, các Fschoolers đã có rất nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng như: #99 (Trịnh Gia Huy- cựu học sinh K4), hay những tác phẩm của ban nhạc Gác Xép, nhóm nhảy S.O.S, nhóm nhảy Bling Bling,… đều được cộng đồng mạng ủng hộ dữ dội và được đi diễn khắp các sự kiện của THPT FPT hay thậm chí cả Đại học FPT. 

Để đạt được thành công xuất sắc như vậy, không chỉ là sự nỗ lực tập luyện của các bạn mà còn là sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô tại những lớp học nghệ thuật thuộc nhóm “tài năng âm nhạc”: Thanh nhạc, Guitar, Popping, Bboy, Hiphop.  

Bạn Trịnh Gia Phúc-11A10 chia sẻ: “Đối với em, sau những tiết học văn hóa có phần căng thẳng, em cảm giác khi bước vào lớp thanh nhạc như được xả hết stress vậy. Thậm chí, môn học còn thay đổi con người trở nên hoạt bát hơn.”

Những giọng ca thánh thót luôn mang lại vẻ đẹp cho đời, những điệu nhảy năng động, truyền lửa thêm cho những người xung quanh những nguồn động lực tích cực, vẽ thêm nhiều màu sắc cho các sự kiện bởi cá tính của mình, quả là một nhóm các môn học đầy ý nghĩa và cơ hội lớn cho các Fschoolers tiến xa hơn, phát triển tài năng của mình.

Bên cạnh những môn nghệ thuật rèn luyện sự khéo léo và sức sáng tạo vô bờ bến, THPT FPT còn có vô vàn những lớp học khác cực “ngầu”, nhằm thoả mãn đam mê cũng như tăng sự tự tin cho học sinh. Trong số đó, nổi bật là chuỗi lớp học dành cho những “minh tinh màn bạc”.

Các FSchoolers từ lâu đã nổi tiếng với những tài lẻ, những đam mê nghệ thuật cháy bỏng mà hiếm người trẻ nào có được. Để trở thành những “người nghệ sĩ” được ngưỡng mộ, không thể không kể đến công lao của các lớp học Art do phòng Phát triển Cá nhân PDP quản lý.

Lớp ảo thuật và lớp kịch: Sân khấu của những nghệ sĩ nghiệp dư

Những động tác khéo léo, nhanh nhẹn, những gương mặt biểu cảm xuất thần..Nếu không được giới thiệu từ trước, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng lớp học Ảo thuật và Diễn kịch của FPT Schoolers là một studio chuyên nghiệp nào đó. 

Được hướng dẫn từ kỹ thuật căn bản nhất đến những “bí kíp” cao siêu, môn Ảo thuật đã góp phần không nhỏ tạo nên những “ảo thuật gia” trường F. Thầy giáo hài hước, vui tính, môn học hữu dụng, có thể làm “lác mắt” bạn bè mà thi thoảng lại có ích trong việc “cưa cẩm” crush, cũng dễ hiểu khi số lượng học sinh đăng ký lớp Ảo thuật luôn đông nhất nhì khối. 

Ở lớp học của những “phù thủy” này, cực nhiều “phép biến hình” được hướng dẫn cho các bạn, với đủ các phụ kiện ứng biến như trái tim, dây hay bộ bài. Phan Kiên (11A1) chia sẻ về trải nghiệm với tiết học Ảo thuật: “Mình thấy lớp học rất thú vị và bổ ích. Nó không chỉ giúp mình thêm khéo léo, mà còn trở thành một tài lẻ để khoe với bạn bè.”

Một môn học khác cũng nổi tiếng từ việc “đào tạo” ra nhiều “minh tinh” nhất THPT FPT, chính là lớp Kịch. Đã là học sinh, hẳn ai cũng đã từng một lần ao ước được hóa thân vào nhân vật mình yêu thích, chẳng hạn như nữ sinh mỏng manh được nhiều người để ý, hay siêu anh hùng mang trọng trách bảo vệ thế giới…Không để FSchoolers phải băn khoăn, đã có môn Kịch giúp các bạn thỏa mãn đam mê diễn xuất.

Vì là môn học nghệ thuật, việc các bạn tiếp nhận kiến thức rất sinh động và độc đáo. Ngay từ buổi học đầu tiên, thầy giáo đã tạo hoạt động làm quen cực đáng yêu: cho cả lớp ngồi thành vòng tròn, nếu ai bị những động tác, lời nói của thầy gây cười đầu tiên sẽ được thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Không chỉ vậy, các bạn còn được thưởng thức những bộ phim với diễn viên cực đỉnh, để học tập và nâng cao kỹ năng cho mình.

Lớp kịch cũng thường xuyên đóng góp những tiết mục công phu, được đầu tư kỹ lưỡng cho các sự kiện của trường như Going Merry hay Teacher’s Day.

“Người đứng sau ánh đèn sân khấu” – Lớp Làm phim và Nhiếp ảnh

Đằng sau ánh hào quang của một cá nhân luôn là sự nỗ lực của cả một ekip. Có thể nói, lớp Làm phim và Nhiếp ảnh là nơi tụ hội những chú ong chăm chỉ và tâm huyết nhất, “dành cả thanh xuân” để tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng.

Điểm đặc biệt của hai lớp nghệ thuật này là đạo cụ học tập. Những chiếc máy quay, máy ảnh chỉ nhìn qua cũng thấy ngầu, có thể mang giá trị không nhỏ, nhưng lại là sự đầu tư xứng đáng cho đam mê. 

Ở hai lớp học này, các bạn được học về những kỹ thuật từ cơ bản dành cho người mới bắt đầu, đến nâng cao với những bạn muốn theo đuổi chuyên nghiệp.
Có thể nói, đây là nơi phát hiện và ươm mầm những tài năng nghệ thuật xuất chúng, đứng sau những tấm ảnh sống ảo lung linh và cả những video đậm chất nghệ trở nên viral trên mạng xã hội.

Kết

Để phù hợp với cá tính đa dạng và khác biệt của FSchool, những lớp học nghệ thuật luôn được đổi mới và sáng tạo không ngừng. Đây không chỉ là nơi phát hiện và bồi dưỡng đam mê nghệ thuật của các bạn, mà còn là hoạt động thư giãn lành mạnh sau những giờ học căng não của THPT FPT.

 

Ngày đăng: 20/05/2020

Ngày cập nhật: 20/05/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh