Điểm danh những sự kiện có “1-0-2” tại FSchool

“Ngôi trường biểu diễn và tổ chức sự kiện hàng đầu Hoà Lạc”; “THPT thể thao ca múa nhạc trung ương”… là những cái tên ngộ nghĩnh và thân thương mà các bạn học sinh dành tặng cho FSchool. Không chỉ trau dồi những kiến thức văn hoá, những sự kiện thường niên dưới đây còn giúp học sinh trau dồi kỹ năng mềm, tạo nên dấu ấn thanh xuân khó quên tại Hoà Lạc.

1. Chào đón khoá mới cùng “Going Merry”

Nếu như Đại học FPT có F-Camp dành cho sinh viên mới nhập học thì trường THPT FPT lại chào đón khóa mới bằng sự kiện thường niên Going Merry. Sự kiện này sẽ là điểm khởi đầu cho hành trình khám phá cuộc sống, khám phá bản thân của mỗi FSchooler. Trong lễ hội này, các học sinh mới sẽ tham gia các trò chơi teamwork để phát huy tinh thần đoàn kết đồng thời thể hiện những phẩm chất, tài năng của bản thân.

Cái tên “Going Merry” bắt nguồn từ con thuyền cùng tên trong truyện One Piece – một con thuyền dũng cảm và tận tâm, đã đưa nhóm bạn Luffy chinh chiến tới cùng giữa biển khơi.

2.Đêm Trung Thu rằm tháng 8 : Cóc Trông Trăng

Cóc Trông Trăng là sự kiện thường niên được tổ chức vào mỗi dịp Rằm tháng Tám. Mỗi năm Trung Thu FSchool lại khoác lên mình một màu áo mới với nhiều hoạt động hấp dẫn. Nhưng dù là thay đổi, nhưng cảm xúc của một mùa Trung Thu trong các FSchoolers vẫn luôn nồng nàn bởi lẽ Cóc Trông Trăng là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động đáng nhớ trong năm học mới của mỗi học sinh FSchool.

Không chỉ là một đêm hội vui chơi, Cóc trông trăng còn là hoạt động mang nhiều ý nghĩa khi thêm một lần các teen FSchool được cùng nhau chung tay chuẩn bị các hoạt động, cùng nhau sáng tạo và tận hưởng niềm vui khi trình diễn các sản phẩm của mình, cũng như  có thêm nhiều kỷ niệm đẹp đẽ.

3.Ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam 20/10 : The Inner Her

The Inner Her là một cuộc thi dành cho các bạn học sinh nam của trường THPT FPT. Những quý ông lịch lãm của FSchool sẽ hóa thân thành những cô nàng đáng yêu hay quyến rũ nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh để đem lại những giây phút đáng nhớ nhất dành cho không chỉ các cô giáo mà còn cả các bạn nữ xinh đẹp tại FSchool.

Với những phần thi trình diễn hết sức đáng yêu và ngộ nghĩnh như catwalk, photoshot, ứng xử… những quý ông lịch lãm sẽ hóa thân thành những cô nàng đáng yêu hay quyến rũ nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh đã đem lại những giây phút đáng nhớ nhất không chỉ các cô giáo mà còn cả các bạn nữ xinh đẹp tại FSchool.

4.Sự kiện Giáng sinh : XMAS

Giáng Sinh là dịp để chúng ta được quây quần bên gia đình, bạn bè cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc đã qua và trao cho nhau những món quà ý nghĩa cùng những lời chúc ấm áp. Vì vậy việc trở về nhà trong đêm Giáng Sinh là không thể thiếu. Đối với các FSchoolers khi sống cuộc sống nội trú xa nhà, tuy không thể đón Giáng Sinh bên gia đình nhưng lại có một đêm Giáng Sinh ấm áp, vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa bên bạn bè và thầy cô.

5.Lạt mềm buộc chặt yêu thương

Khác với các bạn học sinh ở Hà Nội, cuộc sống nội trú ở FPT mang đến cho các bạn học sinh một cái Tết sớm bên thầy cô, bạn bè và những người thân yêu. Sự kiện tết với chủ đề thường niên “Lạt mềm buộc chặt yêu thương”, là một dấu ấn khó quên đối với mỗi bạn học sinh trường F. Nào là cảm giác lần đầu được đón một cái tết xa nhà, nào là được quây quần bên ngọn lửa của sự sum vầy bên bè bạn, có khi đó còn là nỗi nhớ nhà và mong mỏi được về nhà đón tết cùng gia đình.

Kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, các Fschoolers được dịp “sống lại” trong không khí Tết xưa cùng những hoạt động quen thuộc như Gói bánh chưng, Thổi cơm niêu, Phiên chợ Tết, Rung chuông vàng, các trò chơi dân gian…

6.Sports Day

Sports Day là hoạt động được tổ chức mỗi năm một lần tai FSchool, nhằm mục đích hưởng ứng cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông. Thông qua tập luyện và thi đấu thể thao, các bạn sẽ được trải nghiệm những môn thể thao có ích, gắn kết với bạn bè, thầy cô hơn nữa.

7.PROM

Chắc hẳn từ “Prom” đã không còn xa lạ đối với chúng ta. Qua những bộ phim hay những bài báo, chúng ta có lẽ cũng đã được nghe đến “Prom”.

Tại FSchool, Prom chính là một sự kiện thường niên được mong đợi nhất trong năm học, diễn ra vào cuối tháng 4. Nhằm mục đích đánh dấu sự kết thúc của năm học dài, dấu mốc của sự trưởng thành và thay đổi.

Đây là cơ hội để các bạn được hòa mình vào một đêm âm nhạc, dạ tiệc hoành tráng, được vui chơi, thư giãn và bùng cháy hết mình. Bên cạnh đó, Prom còn là dịp để các FSchoolers khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng mang phong cách của riêng mình, thưởng thức những tiết mục đặc sắc từ những thí sinh King & Queen cũng như những vị khách mời nổi tiếng.

8.Lễ trưởng thành

Lễ Trưởng Thành là sự kiện thường niên được tổ chức dành riêng cho học sinh lớp 12 nhằm ghi lại những kỉ niệm, dấu ấn đẹp đẽ của những năm tháng cấp 3. Đây không chỉ là cơ hội để FSchoolers bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô và gia đình – những người dạy dỗ và đồng hành cùng các bạn trong suốt chặng đường ba năm cấp 3 mà còn đánh dấu sự trưởng thành của những học trò cuối cấp trước khi bước sang những ngả đường khác nhau.

Lễ trưởng thành K4 – 2019 mang tên “Chắp cành vút bay”

Lấy cảm hứng từ những chú sâu bướm sau thời gian tôi luyện bản thân khi đủ vững vàng, cứng cáp sẽ vươn mình ra khỏi chiếc kén nhỏ, tung cánh bay đi khắp bốn phương.

Buổi lễ sẽ được tổ chức trong không gian của một buổi chiếu phim ngoài trời để chúng ta cùng nhau nhìn lại hành trình “ủ kén” của K4 tại FSchool, sau khi “tích luỹ” đủ kỹ năng, kiến thức đến từ sự chân thành, yêu thương của thầy cô giáo và bạn bè sẽ tung cánh bay đến những “miền đất hứa” của riêng mình.

Bộ nhận diện thương hiệu Cánh bướm – Rạp chiếu phim của Lễ Trưởng thành 2019

Lễ Trưởng Thành K4 hứa hẹn mang đến nhiều món quà tri ân đầy bất ngờ thông qua những thước phim ngắn cảm xúc, được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, đầu tư từ hình thức đến nội dung. Những ký ức tươi đẹp của quãng đời học sinh sẽ được tái hiện qua hình ảnh cánh bướm trong bộ phim ngắn “Chắp cánh vút bay”.

Một bức tranh tổng quan thật nhiều màu sắc về các chuỗi hoạt động sẽ diễn ra trong một năm học tại trường F. Học tập và sinh sống tại FSchool  quanh năm suốt tháng sự kiện liên miên thế này, học sinh sẽ có thật nhiều sân chơi để phát triển các kỹ năng mềm, theo đuổi đam mê và khám phá bản thân rồi nhỉ?.

 

Ngày đăng: 10/06/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh