Điểm mặt những “start-up” nổi bật nhất Ngày hội Kinh doanh – Công nghệ 2019

Ngày 21/5/2019, Ngày hội Kinh doanh – Công nghệ – Biz Tech Day 2019 đã diễn ra, mở màn chuỗi sự kiện cuối năm của FPT School. Đây là một sự kiện đặc biệt dành cơ hội cho các bạn học sinh FPT School có cơ hội thử sức kinh doanh và sáng tạo các mô hình công nghệ. 

Start-up đồ ăn thức uống, thời trang

Hoạt động tự xoay vốn kinh doanh của học sinh trường F đã chẳng còn xa lạ gì. Trước đây, các bạn học sinh FSchool đã có rất nhiều lần “tập sự” trở thành nhà kinh doanh: từ việc đấu giá những túi rau tự trồng, đến những chiếc bánh chuối, bánh ngô tự tay nhào bột, chiên… 

Gian hàng lớp 11A1 lại là một “gương mặt thân quen” của Biz Tech Day  với doanh số và năng lượng luôn “phát triển bền vững” mỗi mùa hội kinh doanh. Lần này các bạn tập trung bán mặt hàng thế mạnh của mình là trà sữa. Mỗi bạn trong lớp đều có một công việc tại gian hàng và sự phối hợp của các bạn đã giúp cho việc bán hàng diễn ra trôi chảy.

Bạn Minh Quang lớp 11A1 bật mí: “Trước khi ngày hội diễn ra, mình đã đăng bài lên diễn đàn của trường để các bạn có thể đặt trước theo nhu cầu và đến ngày hội thì chỉ có 10-15% là chúng mình đặt thêm thôi. Vậy nên chúng mình có thể dễ dàng hoàn vốn và lấy thêm lãi.”

Không quá bất ngờ khi nói lớp đoàn kết nhất là vào lúc kinh doanh.

Gian hàng hoa quả dầm được chế biến cực kì chuyên nghiệp.

Các bạn nam FSchool chẳng ngại ngần việc ăn uống, bếp núc bao giờ.

Gian hàng quần áo thời trang “hút” khách.

Gian hàng “bách hóa xanh” Go Green.

Gian hàng “bách hóa xanh” Go Green bán những mặt hàng bảo vệ môi trường như túi vải và ống hút kim loại đầy đủ các size, có cả size lớn được dùng để uống trà sữa. Sản phẩm túi vải mà Go Green bán đều là túi trơn màu trắng hoặc đen. Kèm theo ở gian hàng là màu acrylic vẽ lên vải để các bạn có thể tự trang trí bằng màu sắc, hình vẽ mà mình thích, vậy nên mỗi bạn học sinh đều có thể tự vẽ cho chính mình một chiếc túi “độc nhất vô nhị”.

Bạn Khánh Linh lớp 11A6, chủ nhân của gian hàng Go Green chia sẻ: “Mình đã rất bất ngờ vì mình không ngờ các bạn học sinh FPT School lại quan tâm đến môi trường nhiều đến thế!”

Mỗi bạn học sinh đều có thể tự vẽ cho chính mình một chiếc túi “độc nhất vô nhị”

Start-up Giải trí

Biz Tech Day 2019 còn có sự xuất hiện của một loại hình kinh doanh mới: Kinh doanh từ game. Các bạn học sinh có thể chọn cho gian hàng một trò chơi và tìm thu nhập các phần quà từ việc tham gia và chiến thắng trò chơi đó.

Cờ tỷ phú cũng là một trò chơi tăng tư duy kinh doanh đó!

Người thắng trò chơi sẽ được tặng các phần quà nho nhỏ cực đáng yêu.

Bạn Hiền Khanh, lớp 11A5, “chủ xị” của gian hàng bói bài tarot chia sẻ: “Mình rất thích cách trình bày của Biz Tech Day lần này. Các năm trước có một số gian hàng được sắp xếp vào trong hội trường nên một số các bạn học sinh còn không biết đến sự tồn tại của các gian hàng ở đó, năm nay các gian hàng đều được bố trí trong sảnh bàn cờ, có cả gian hàng ở giữa sảnh, nên các bạn tham gia cũng có thể nhìn tổng quan không gian sự kiện hơn. ”

Đến với gian hàng tarot, các bạn có thể bói về tình duyên, sự nghiệp hoặc tài chính của mình.

Bạn Hiền Khanh còn chia sẻ thêm: ”Sự kiện lần này mình không có nhiều khách mới lắm, đa số là các bạn đã từng được mình bói bài rồi. Mình rất vui khi một số bạn “khách quen” quay lại gian hàng của mình vào nói rằng những gì mình bói cho bạn ấy đã diễn ra thật!”

Làm thí nghiệm khoa học cực thú vị

Gian hàng Vật lý – Công nghệ của Tổ Tự nhiên chia ra làm 2 khu chính: Khu chế tạo và Khu Vui chơi có thưởng và hoạt động tại hai khu diễn ra song song nhau.

Gian hàng Chế tạo bao gồm chế tạo ô tô cho đường đua ô tô và chế tạo máy nâng ô tô.

Gian hàng Chế tạo bao gồm chế tạo ô tô cho đường đua ô tô và chế tạo máy nâng ô tô.

Sau khi các bạn học sinh chế tạo được 1 ô tô, nếu ô tô đó chạy hết đường đua, không đổ, không lật thì sẽ được 1 món quà. Đến 10 giờ, tất cả các ô tô được chế tạo sẽ đua với nhau và ô tô chiến thắng sẽ được những phần thưởng giá trị.

Tại trò chơi bóng rổ, mỗi bạn phải dùng một đòn bẩy để bắn một quả bóng bản vào ô điểm. Mỗi bạn tham gia được bắn 5 lần, đạt 13 điểm trở lên thì được chọn 2 quà bất kì. Đạt 9 điểm trở lên thì được 1 quà bất kì.

Ngoài ra các thí nghiệm, trò chơi tương tác môn sinh học, hóa học, thiên văn học cũng góp vui tại sự kiện này:

Mô hình cơ thể con người được mô phỏng qua công nghệ thực tế ảo. Những điều tưởng chừng như khô khan đã trở thành thật sinh động.

Thí nghiệm quan sát tiêu bản rễ hành

Thí nghiệm hóa học dẫn đến phản ứng bay hơi nước.

Gian hàng Khoa học – Công nghệ đã mang đến cho các bạn học sinh tại ngày hội cơ hội tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khơi dậy lòng đam mê, trí tò mò, niềm yêu thích sự chế tạo các máy móc.

Ngày hội Kinh doanh – Công nghệ Biz Tech Day 2019 là một sự kiện thường niên của Trường THPT FPT vào cuối học kì. Sự kiện này không những mang đến cho các bạn cơ hội thực hành những kĩ năng mềm, môn Business, Sinh học, Vật lý… đã được học trên lớp mà còn giúp các bạn tích lũy thêm nhiều trải nghiệm thú vị, thư giãn sau 1 mùa thi căng thẳng. 

Bài viết: Thảo Nguyên lớp 11A1

Ảnh: Nguyễn Lân, Tạch Tạch Photography

 

Ngày đăng: 23/05/2019

Ngày cập nhật: 23/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh