FPT Junior Yosakoi – Văn hoá Nhật bản đầy màu sắc giữa lòng Hoà Lạc

Là một CLB được thành lập vào năm 2015, dù chỉ với tuổi đời ít ỏi nhưng FPT Junior Yosakoi (FJY) đã ghi dấu bản thân bằng những điệu nhảy tràn đầy năng lượng và lòng nhiệt thành trên cả sân khấu trong lẫn ngoài trường; đặc biệt trong Lễ hội Hoa anh đào 2019 được tổ chức tại Hồ Gươm vào cuối tháng 3 vừa rồi, FJY đã giành được giải thưởng “JP Media bình chọn”.

Yosakoi (よ さ こ い) là một điệu nhảy độc đáo có nguồn gốc từ Nhật Bản và được trình diễn tại các liên hoan và sự kiện trên khắp đất nước.  Yosakoi, khởi nguồn từ thành phố Kochi (Nhật Bản), là một biến thể của điệu múa Awa odori. Lễ hội Awa odori được tổ chức từ ngày 12 đến 15 tháng 8 hàng năm, trong đó những người dân được tuyển chọn sẽ mặc trang phục truyền thống múa diễu hành trên đường phố.


FJY là câu lạc bộ duy nhất ở thời điểm hiện tại chuyên về bộ môn nhảy của Nhật Bản trong tập đoàn FPT. Đây không chỉ là nơi mà các bạn học sinh có niềm đam mê đối với đất nước Mặt trời mọc có thể thoải mái chia sẻ về sở thích của mình mà còn là một địa điểm lí tưởng để rèn luyện thể lực sau giờ học nữa đấy.


FJY được phân ra các ban chính là ban Chuyên môn (dạy nhảy), ban Nội dung (lên chương trình cho CLB và viết content cho fanpage), ban Ấn phẩm (xử lí video, hình ảnh phục vụ cho truyền thông), ban Đối ngoại và ban Hậu cần.

Hàng năm, FJY có hai kì tuyển thành viên vào tháng 8 và tháng 11 nhằm tạo cơ hội lớn nhất có thể về thời gian cho các bạn học sinh Fschool và Đại học. Thành viên mới sẽ được làm quen và nhảy những bài cơ bản trước khi bước vào thời gian học nhảy bài chính (kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 3) để tham gia Lễ hội Hoa Anh Đào (thường được tổ chức vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4). Đừng ngại ngùng nếu mình không biết nhảy, bởi FJY vẫn sẽ vô cùng chào đón và vui vẻ tập nhảy cùng bạn từ con số 0, giúp bạn hoàn thiện từng động tác dẫu là nhỏ nhất.


Ngoài việc tham gia Lễ hội Hoa Anh Đào Nhật Bản – Hà Nội – một lễ hội lớn thể hiện tình hữu nghị Việt Nhật – hàng năm (kể từ năm 2016), FJY cũng nhiều lần góp mặt trong các sự kiện văn hóa Nhật Bản lớn nhỏ ở Hà Nội với tần suất 1-2 tháng/lần cùng với một số sự kiện của tập đoàn như Lễ đón tiếp Chủ tịch tập đoàn, Lễ Khai giảng Đại học FPT Greenwich, Lễ Tốt nghiệp Đại học FPT, Job Fair của FPT Japan,… và của trường THPT FPT như Lễ khai giảng, Lễ sơ kết các kì học,…




Hãy theo dõi trang facebook FPT Junior Yosakoi để cập nhập những thông tin mới nhất về các buổi biểu diễn của CLB cũng như thông tin tuyển thành viên sắp tới của FJY nhé!

Bài: Phương Mai – Khoá 6

 

Ngày đăng: 24/07/2019

Ngày cập nhật: 24/07/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh