FPT Schools là hệ thống phổ thông đầu tiên tại Việt Nam đưa AI và Robotics vào chương trình giảng dạy cho học sinh

Ngày 15/12, FPT Schools và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục vào đào tạo AI và Robotics với sự tham gia của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch FPT, ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc FPT, ông Nguyễn Xuân Phong – Giám đốc FPT Schools, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn IPPG và lãnh đạo cấp cao từ hai bên.

thpt-fpt-trien-khai-chuong-trinh-ai-va-robotics-vao-giang-day

Theo thỏa thuận hợp tác, FPT Schools triển khai chương trình AI và Robotics của UBTech, một công ty robot giống với con người và AI hàng đầu toàn cầu, do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam, vào giảng dạy cho toàn bộ học sinh của hệ thống như một phần trong chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh.

Cụ thể, đơn vị áp dụng chương trình vào giảng dạy cho toàn bộ học sinh của hệ thống như một phần trong chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh, bắt đầu từ học kỳ II năm học 2022-2023 cho toàn bộ học sinh khối 1, khối 2 và khối 10 và bổ sung tiếp cho khối 11 vào năm học tới. Các khối lớp khác sẽ được tiếp tục cập nhật và triển khai trong những năm học sau.

thpt-fpt-trien-khai-chuong-trinh-ai-va-robotics-vao-giang-day-2

Học sinh sẽ học tập theo nhóm, trải nghiệm cùng bộ robot UBTech Fantasy Zoo (đối với lớp 1, 2) và UBTech AI Super Engineer (đối với lớp 10, 11). Chương trình học gắn cùng robot và cách tổ chức học tập theo nhóm giúp phát huy khả năng kết nối, mở rộng kiến thức về tự nhiên đối với cấp tiểu học; ứng dụng robot AI trong sản xuất cho học sinh các cấp lớn hơn. Đồng thời, qua đây, các em có thể biết sử dụng các chi tiết, thiết bị dùng trong sản xuất như servo, led, thiết bị cảm biến, điều khiển… Điều này góp phần phát triển cả kiến thức, tư duy và năng lực sáng tạo cho học sinh.

thpt-fpt-trien-khai-chuong-trinh-ai-va-robotics-vao-giang-day-3

TS. Nguyễn Xuân Phong – Giám đốc Hệ thống Trường phổ thông FPT cho biết, thông qua chương trình trải nghiệm thế giới thông minh, trong đó có tích hợp chương trình AI và Robotics của UBTech, trường muốn học sinh có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận với công nghệ của tương lai ngay từ nhỏ. Từ đó, các em có thể hình thành cách thức tư duy, định hướng và các kỹ năng cần thiết cho thế giới tương lai.

Tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết, lễ ký kết này là điểm bắt đầu cho tương lai số của Việt Nam. Sự hợp tác này góp phần giúp nhiều người học về trí tuệ nhân tạo và Robotics hơn. Thậm chí, trong tương lai, toàn bộ trẻ em Việt Nam có thể học về trí tuệ nhân tạo và Robotics.

thpt-fpt-trien-khai-chuong-trinh-ai-va-robotics-vao-giang-day-4

“Ngày hôm nay, chúng ta bắt đầu ước mơ về cường quốc trí tuệ nhân tạo. Ước mơ đó sẽ thành hiện thực nếu chúng ta tin vào điều đó và cùng tìm cách hiện thực”, ông nhấn mạnh.

Cũng chia sẻ sẻ về thỏa thuận hợp tác này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, “đây là điểm bắt đầu của một tương lai số Việt Nam. Việt Nam sẽ trở thành quốc gia đầu tiên có nhiều người học nhất về AI và robotics, và sẽ có ngày toàn bộ trẻ em Việt Nam được học về AI và robotics”.
 
Hi vọng sự thành công của buổi ký kết sẽ là tiền đề để FSchoolers có thêm những trải nghiệm học tập tuyệt vời, tân tiến và làm chủ công nghệ!

 

Ngày đăng: 19/12/2022

Ngày cập nhật: 19/12/2022

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh