FSchooler chơi “mệt nghỉ” với tiếng Anh

Chiều ngày 26/12/2018, tất cả các FSchooler đã có mặt tại sảnh bàn cờ để tham gia hội chợ “Fun” ITY Fair do tổ Tiếng Anh và CLB Tiếng Anh tổ chức. Ngày hội được tổ chức với mục đích tạo ra một không gian vừa học vừa chơi cho các bạn học sinh FPT.

Hội chợ “Fun” ITY Fair gồm 8 trò chơi Tiếng Anh là Bingo, Spelling B, T-Twister, Piktionary, Fight list, Kahoot!, Charades, Scrabbles. Để tổ chức các trò chơi, các giáo viên và các bạn học sinh phải đến sớm trước một tiếng để trang trí, kê bàn ghế cho gian hàng của mình. Mỗi giáo viên Tiếng Anh với 1 hoặc 2 học sinh sẽ được chia ra các khu vực bàn khác nhau để phụ trách từng trò chơi.

Các bạn học sinh tham gia trò chơi, nếu chiến thắng, sẽ đạt được thẻ coupon, khi đủ được 4 coupons có thể đến khu vực xoay thưởng đổi quà: sổ, lịch, gấu bông, … Hoặc khi có 3 coupons các bạn có thể lựa chọn ném phi tiêu vào bóng để đổi quà, trong mỗi quả bóng là một phần quà bí ẩn, để có được nó các bạn phải ném sao để vỡ quả bóng. Phần thưởng giá trị nhất và được các bạn săn đón nhiều nhất chính là gấu bông và vé xem phim. Thậm chí có bạn đã chơi đi chơi lại rất nhiều lần để kiếm đủ coupons, cố giành được những giải thưởng giá trị đó.

Một trong những quầy hàng thu hút dược đông đảo các bạn học sinh tham gia là quầy hàng Charades. Người chơi chơi theo cặp, các bạn chọn 1 chủ đề cho sẵn, 1 bạn cầm Ipad sẽ không nhìn thấy từ, bạn còn lại phải miêu tả để bạn kia đoán đúng từ. Cô Ngô Mai Hạnh phụ trách quầy hàng, chia sẻ: “Các bạn tham gia rất nhiệt tình và vui vẻ. Cô ấn tượng nhất với 2 lần chơi. 1 lần là nhóm học sinh lớp 12A1 và 12A4, các bạn chơi đúng rất nhiều và giành được rất nhiều phần quà. Lần 2 là nhóm học sinh lớp 12A9 chơi miệt mài và nỗ lực rất nhiều, các bạn cũng giành được voucher xem phim sau những lần cố gắng.”

Cô Kiều Thị Hà chia sẻ: “Các bạn học sinh rất hào hứng tham gia các trò chơi. Có bạn chơi 1 trò nhiều lần. Các bạn học sinh khối 12 cũng tham gia rất tích cực mặc dù các trò chơi khá quen thuộc. Cô thấy rất vui khi các bạn học sinh ở các level đều tham gia.”

Bạn Nguyễn Minh Hiếu lớp 11A1 chia sẻ: “Hội chợ được tổ chức khá gắn kết với nhau, đa dạng về các trò chơi và quầy hàng. Tớ cũng như mỗi học sinh tham gia đều đã tìm được cho mình một điểm lôi cuốn đặc biệt.”

Cũng là một người phụ trách 1 quầy hàng, bạn hào hứng nói thêm: “Lần đầu tiên khi một bạn ở 10A1 giành được vé xem phim, ai ai cũng hào hứng và bắt đầu hò reo cũng như lao đầu vào chơi để giành cho riêng mình 1 phần thưởng.”

Bạn Đào Anh Châm lớp 11A5 kể về câu chuyện éo le của mình: “Trước lúc tham gia hội chợ tớ rất hào hứng, quyết tâm vì nghe nói có giải thưởng gấu bông. Mặc dù đã có cả đống gấu ở nhà nhưng tớ vẫn thích săn lùng thêm. Tớ đã phải chơi rất nhiều, thậm chí còn gạ gẫm bạn bè chơi để lấy coupon, xoay vòng quay để lấy được chú gấu. Nhưng quả đúng là “đen thôi đỏ quên đi” thật, tớ quay đến chục lần vẫn chỉ là bình nước với sổ. Trong một buổi chiều, tớ và bạn đã kiếm  được 7 cái bình nước, 2 sổ, 4 quyển lịch và một túi quà to nhưng vẫn không có gấu. Cảm giác của tớ lúc đó thật sự… vừa tức vừa buồn cười. Tuy rằng mục đích chính của tớ chỉ là kiếm gấu nhưng cũng vì thế mà tớ đã trải qua chơi rất nhiều trò chơi Tiếng Anh giúp tớ học được thêm nhiều từ mới, biết thêm nhiều hoạt động cũng như hiểu ý đồng đội hơn.”

Bạn Trần Đức Khôi lớp 11A1 chia sẻ: “ Hôm đó thật sự rất vui. Sau hội chợ, em thấy được tầm quan trọng của làm việc nhóm.”

Sôi nổi suốt cả buổi chiều, đến cuối buổi, hội chợ tiếng Anh lại được khuấy động bởi màn Dance Battle ngẫu hứng với nhiều thế hệ học sinh FSchool, có những bạn đã tốt nghiệp vài năm, đang đi du học tranh thủ kỳ nghỉ lễ về thăm nhà, thăm trường.

Lần đầu tổ chức, nhưng với fomat mới mẻ, hấp dẫn, sự thân thiện vui vẻ của các thầy cô và sự nhiệt tình của các thành viên CLB tiếng Anh, “FUN” ITY Fair đã để lại cho tất cả các bạn học sinh Fschool những bài học bổ ích thông qua các trò chơi, những kỉ niệm đẹp bên bạn bè, thầy cô và những phần quà đầy ý nghĩa. Hẹn gặp lại các FSchooler trong những hộ chợ tiếp theo nhé, hứa hẹn sẽ còn vui hơn và nhiều phần quà hơn nữa đấy.

Bài: Hồng Anh (lớp 11A1); Ảnh: Tạch tạch

 

Ngày đăng: 31/12/2018

Ngày cập nhật: 31/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh