FSchooler học chào hỏi, bắt tay… với Giáo sư Ann Brewer

Buổi học về Kỹ năng giao tiếp thuộc chương trình Phát triển cá nhân PDP dành cho học sinh khối 10 và khối 11 vào buổi sáng ngày 08/01/2019 đã tạo cho các FSchooler sự hào hứng, tiếp năng lượng cho đầu tuần thêm sôi động và hứng khởi.

Luôn hướng học sinh của mình đến sự năng động, tự lập để tương lai có thể trở thành một người công dân vững chắc, không bị phụ thuộc, thầy cô FSchool luôn luôn tìm kiếm và mở ra những cơ hội cho những đứa con của mình được học tập và trải nghiệm một cách tối đa nhất.

Mới đây, buổi học về Kỹ năng giao tiếp đã được tổ chức cho các bạn học sinh khối 10 và khối 11. Buổi học do Giáo sư Ann Brewer đến từ trường Đại học Newcastle (Úc) đứng lớp đã thu hút được 60 học viên của FSchool đến tham gia.

Không gian của lớp học

Trên tinh thần tự nguyện, các FSchooler được đăng kí buổi hội thảo từ trước đó vài ngày. Ngoài ra, các bạn có thể rủ thêm những người bạn của mình đến để cùng nhau trải nghiệm khóa học này.

Đến với buổi học, các bạn học sinh đã được học các kĩ năng giao tiếp về ngôn ngữ và phi ngôn ngữ. Đó là cách nói chuyện sao cho thu hút được người nghe. Hay đơn giản nhất là những hành động dùng body language sao cho không bị coi là khiếm nhã khi giao tiếp với mọi người. Ngoài ra, cách giới thiệu về bản thân, những nghi thức xã giao khi làm quen với một người bạn mới; tư thế bắt tay sao cho chuẩn mực mà lại không bị coi là mất lịch sự, kém hiểu biết; hoặc là tư thế ngồi – đứng trong giao tiếp cũng được đưa vào bài giảng một cách đầy khéo léo và sinh động. Những bài học tưởng chừng đơn giản và thường nhật nhưng không phải ai cũng để ý và làm tốt. Chính vì thế, buổi học đã tạo được sự tò mò và kích thích các học sinh khám phá, tương tác.

Nam sinh ngượng ngùng khi đứng trước đám đông giới thiệu bản thân.

Giáo sư Ann Brewer tận tình hướng dẫn học viên

Bài học về tư thế bắt tay

Không chỉ đề cập đến vấn đề giao tiếp cá nhân, các bạn trong lớp học còn được bắt nhóm với nhau để tiếp tục tìm hiểu bài học mới, kết nối với mọi người trong lớp để mở rộng mối quan hệ của bản thân. Tuy có sự ngần ngại và e dè xuất hiện trong lần đầu giao tiếp với người lạ nhưng các bạn đã nhanh chóng áp dụng được những kiến thức vừa học vào trong bài thực hành. Có lẽ, kết thúc buổi hội thảo về Kỹ năng giao tiếp này, các bạn trong lớp sẽ có thêm một vài người bạn mới cho mình hoặc điều chỉnh lại những thói quen giao tiếp hàng ngày.

Bài học kết giao, mở rộng mối quan hệ của bản thân

Ngoài việc áp dụng bài học Kỹ năng giao tiếp vào việc học tập thì các FSchooler có thể áp dụng vào cuộc sống hằng ngày để cải thiện, nâng cao khả năng giao tiếp của mình; áp dụng trong công việc, thậm chí là việc xin một suất học bổng cho bản thân. Những rào cản trong giao tiếp cũng được giải đáp và xóa bỏ trong khóa học lần này. Qua bài học này, các bạn có thể hoàn thiện bản thân, dễ dàng hoà nhập trong bất cứ môi trường, tình huống nào.

Với thời lượng 100 phút của khóa học, học sinh THPT FPT đã bộc lộ ra được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân về khả năng giao tiếp. Từ đó không ngừng học hỏi, tích cực thực hành ngay trên lớp để có thể được chỉnh sửa những lỗi sai phạm, hay mắc phải của bản thân. Ngoài ra, rào cản về ngôn ngữ chưa bao giờ là khó đối với các FSchooler khi các em sử dụng tiếng Anh giao tiếp trực tiếp với giáo sư để hiểu cặn kẽ các chi tiết trong bài giảng. Chính vì sự năng nổ và nhiệt tình với bài giảng, không khí trong buổi học luôn sôi nổi và chưa lúc nào bị hạ nhiệt.

Sau buổi hội thảo lần này, các FSchooler đã trang bị thêm cho bản thân mình những kiến thức thiết thực trong giao tiếp và ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Hi vọng những kiến thức trong khóa học sẽ được áp dụng nhiều hơn trong đời sống thường nhật và mang lại cho các bạn nhiều thành công hơn nữa.

Bài: Anh Nguyễn, Ảnh: PDP

 

Ngày đăng: 09/01/2019

Ngày cập nhật: 09/01/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh