FSchooler nói gì về kỳ thi Pathways cuối năm?

Vừa qua, các teen K6, K5 đã chính thức hoàn thành bài thi Pathways. Không chỉ lấy điểm, kỳ thi Pathways còn là cuộc chiến trụ hạng cam go khi sẽ quyết định lớp học năm sau của các FSchooler. 

Sau một năm học, trung bình kết quả Pathways của kỳ thi cuối học kỳ 2 và khảo sát đầu năm học mới sẽ được sử dụng để chia lại lớp. Bài thi Pathways bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết như cấu trúc đề IELTS General. Kỳ thi này chính là động lực để các bạn học sinh nỗ lực cố gắng hơn trong học tập, có thể vươn lên học có thể vươn lên mức level cao hơn hay ít nhất phải giữ vững phong độ đang có. Giai đoạn này thường được gọi vui là “mùa chuyển nhượng”, “cuộc chiến trụ hạng”…

1 thầy – 1 trò chính là hình thức để đánh giá chính xác nhất năng lực của mỗi thí sinh.

Giáo trình Pathways mà trường THPT FPT đang sử dụng được nhập khẩu từ nước ngoài nên có lượng kiến thức khác và khó hơn so với sách giáo khoa. Tuy đã hoàn thành bài thi này, nhưng cảm xúc của các teen K6, K5 vẫn cứ vẹn nguyên. 

Bạn Đức Khánh lớp 10A16 hào hứng chia sẻ: “Trong kì thi năm nay em có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn, nhưng em thì thấy kì thi này khá là dễ chịu nên em cũng không cảm thấy lo lắng nhiều, đề thì Pathways chủ yếu là vận dụng các kiến thức giao tiếp hàng ngày nên em thấy rất phù hợp. Chúng em cũng trải qua nhiều rồi nên kì thi này cũng không khiến chúng em áp lực quá. Em đã hoàn thành bài thi hôm nay khá là tốt. Nhưng khi cô giáo hỏi em có muốn chuyển lớp không thì em lại thấy hơi buồn, vì sau mỗi kì thi Pathway bọn em đều phải chuyển sang lớp mới, em vẫn mong muốn được học với tập thể lớp cũ hơn.”


Mỗi cá nhân một cảm xúc, một ý kiến, bạn thì mong chờ kì thi Pathways để được chuyển đến lớp mới có mức học ngoại ngữ cao hơn, bạn thì sợ kì thi Pathways sẽ khiến tập thể “gia đình” nhỏ ở trường phải chia xa, bạn thì học ngày cày đêm cho bài thi Pathways, bạn thì lại “tung tăng” chẳng lo nghĩ gì.

Bạn Nguyễn Thanh Thảo lớp 10A9 chia sẻ sau khi hoàn thành bài thi của mình: “Mặc dù có hơi run nhưng em vẫn cố gắng làm hết khả năng của mình, bởi vì kết quả sẽ thể hiện thực lực của em. Lần đầu tiên trải qua kì thi Pathways tại FPT em khá run, nhưng đây đã là lần thứ 3 trải qua bài thi này nên em đã bớt run hơn rồi, trước kì thi em đã phải ôn tập rất nhiều.”


“Em cảm thấy bài thi Pathways rất bình thường, kiến thức phù hợp với khả năng của chúng em, đề bài cũng rất vừa sức chứ không quá xa vời. Trước ngày thi em chỉ nghe lại một số bài tập chứ không ôn gì nhiều” Bạn Nguyễn Nhật Dương lớp 10A4 cho hay.

Còn bạn Minh Nguyệt lớp 10A15 thì lại chia sẻ 1 số bí kíp để cải thiện thực lực trước ngày thi: “Em có 1 chút lo lắng vì phần nghe của em không được tốt cho lắm, nhưng trong quá trình học trên lớp em đã quen với kiểu làm bài như vậy rồi và cũng là lần thứ 2 trải qua kì thi dạng như thế này nên em cũng không cảm thấy bỡ ngỡ như kì 1 nữa. Khi vào phòng thi thì em cũng bình tĩnh làm bài nên em đã hoàn thành bài thi khá tốt. Về đề bài thì em thấy nó khá phù hợp với chúng em chứ không hề quá sức hay vượt quá chương trình học trên lớp. Ngoài ra thì em cũng cải thiện tiếng Anh bằng cách giao tiếp với bạn bè nhiều hơn, nếu vốn từ của mình không nhiều thì có thể nói nửa Anh nửa Việt để các bạn góp ý thêm, em cũng có đọc truyện, sách bằng tiếng Anh nữa.”

Nguyễn Đặng Thùy Vinh lớp 10A17 cho hay: “Em cảm thấy khá hồi hợp, trước khi Speaking em thấy run, còn thi viết thì em cũng làm khá ổn. Em cảm thấy đề thi lần này vừa sức với bọn em, đương nhiên là vẫn có 1 số câu vượt quá khả năng của bọn em, nhưng nếu cứ tầm tầm như trên lớp thì lại không phải là thi nữa.”


Sau tất cả, kết quả bài thi tiếng Anh Pathways vẫn là cột mốc phản ánh khả năng thực sự của các teen FSchool. Dù điểm số có ra sao thì các bạn cũng đã cố gắng hết mình, hy vọng kết quả thi Pathways lần này sẽ không làm các bạn thất vọng, sẽ khiến các bạn không ngừng cố gắng và học hỏi từng ngày để phát triển bản thân mình hơn nữa.

Bài: Cẩm Tú 

 

Ngày đăng: 13/05/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh