FSchooler sôi nổi tranh tài ‘Rung chuông vàng’ tìm hiểu về Tết truyền thống

“Rung chuông vàng” trở lại trong sự kiện Lạt mềm buộc chặt yêu thương 24/1/2019 đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho mùa Tết năm nay.

Tiin: Trai xinh gái đẹp trường FPT sôi nổi tranh tài trong hội thi Rung chuông vàng ngày cận Tết

Tiin: Nổi bật giữa sân trường là vẻ đẹp thư sinh của chàng trai áo dài, khăn đóng

SaoStar: Cả một trời soái ca tranh tài tại ‘Rung chuông vàng’ phiên bản học sinh tìm hiểu về Tết Nguyên đán

Mở đầu cuộc thi là tiết mục flashmob đầy ấn tượng từ tập thể lớp 12A2. Cô Thanh Vân, chủ nhiệm lớp vui vẻ chia sẻ : “Tết này là lần cuối cùng K4 tham gia trước khi tốt nghiệp nên cô rất vui, nhưng trong đó cũng có chút nuối tiếc, cô cũng mong các bạn sẽ có cho mình những kỉ niệm khó quên khi xa ngôi trường FSchool này. Bình thường lớp cô rất hiền, nhưng hôm nay các bạn đã quyết định bùng cháy trên sân khấu Rung chuông vàng, cô thật sự rất tự hào và cô yêu lớp mình rất nhiều.”

 

Tham gia chương Rung chuông vàng là 120 bạn học sinh học sinh FPT được chọn từ 39 lớp, từ 10A1 đến 12A9. Chương trình năm nay có 20 câu hỏi và bộ câu hỏi theo chủ đề môn học. Mỗi thí sinh có 30s để suy nghĩ và viết đáp án. Bên cạnh các thành viên của BTC làm nhiệm vụ giám sát, trọng tài, còn có Ban cố vấn là các thầy cô giáo nhằm giải đáp những câu hỏi hóc búa hay phân xử những câu hỏi… gần đúng. 

Ở câu hỏi đầu tiên, “Mùng Một tết cha, mùng Hai tết mẹ, mùng Ba tết…” không gây ra sự khó khăn cho các bạn học sinh. Với câu trả lời là ‘thầy’, chỉ có duy nhất 3 bạn học sinh bị bước ra khỏi sàn thi đấu, 117 thí sinh còn lại tiếp tục cuộc thi. Những câu hỏi tiếp theo, đã có những câu trả lời thật sự gây cười như: “Cứu”, “?” và thậm chí “Xin lỗi chị Hà”. Đến câu hỏi số 11, trên sàn đấu chỉ còn hai thí sinh đó là Nguyễn Thị Thanh Hà lớp 11A1 và Trần Văn Trường lớp 12A9.

Để giúp các học sinh quay trở lại sàn đấu, tất cả các giáo viên phải thực hiện thử thách ăn bánh. Giáo viên sẽ đặt một chiếc bánh lên mặt của mình, không được sử dụng tay mà phải sự dụng cơ mặt của mình để di chuyển bánh sao cho ăn được chiếc bánh đó, người nào ăn được sẽ có cơ hội bốc thăm giúp thí sinh lớp mình quay lại sàn đấu. Đây chính là khoảnh khắc hài hước, dí dỏm nhất buổi chiều. Sau cùng cô Trương Ngọc Ánh với chiếc áo đỏ may mắn của mình đã bốc thăm được lá phiếu để tất cả các bạn học sinh quay trở lại sàn đấu. Vậy là cuộc thi lại một lần nữa được lấp đầy bởi 120 thí sinh, bắt đầu từ câu số 15.

Trong quá trình thầy cô di chuyển bánh bằng cơ mặt, bao nhiêu bức ảnh “dìm hàng” thầy cô đã ra đời.

Câu hỏi: Ngày Tết “bộ” nào làm việc vất vả nhất? Đáp án: bộ bài, bộ quần áo, bộ công an, bộ Giáo dục…

Là một trong những thí sinh, bạn Trần Thảo Nguyên chia sẻ: “Lúc đầu các câu hỏi là về Tết, về sau thì chủ đề mở rộng hơn. Tớ thấy khó về những câu đối có vần, mình phải có kiến thức rộng về văn học mới có thể trả lời được.”

Bạn Gia Bách lớp 10A7 hào hứng nói: “Em thấy chương trình Rung chuông vàng khá hay, nó thật sự là ấn tượng lớn với K6 chúng em mới vào trường. Lớp em có bạn Vũ Văn Cường, em rất ngưỡng mộ bạn, bạn ở lại trên sàn đấu được rất lâu. Nếu năm sau nhà trường vẫn quyết định tổ chức cuộc thi, em vẫn sẽ rất ủng hộ ạ”.

Bạn Nguyễn Ánh Tuyết lớp 11A12 đi cùng cũng vui vẻ chia sẻ: “Chương trình rất đặc sắc, mấy bạn lớp mình cùng thi mà mình mới quay đi một lúc, bọn nó đã bay đi đâu rồi.”

Ở câu hỏi cuối cùng, rất xuất sắc bạn Nguyễn Thị Thanh Hà 11A1 và Nguyễn Phương Nam 11A2  là hai gương mặt còn lại cuối cùng trên sàn đấu. Không hổ danh là thánh “Google”, bạn Nguyễn Thị Thanh Hà đã vượt qua Phương Nam với câu hỏi Hoá học: “Màu sắc của pháo hoa được tạo thành từ đâu?”, sau đó trả lời chính xác câu hỏi cuối cùng về vua Quang Trung và trở thành người chiến thắng. Thanh Hà chia sẻ: “Em thấy mình rất may mắn, em mong nhà trường năm sau vẫn tổ chức tiếp chương trình để các bạn học sinh nâng cao kiến thức”.

Thanh Hà (áp dài đỏ) thể hiện xuất sắc từ đầu tới cuối cuộc thi.

Cô Kiều Thị Hà là chủ nhiệm lớp bạn Thanh Hà chia sẻ: “Chương trình đầy bất ngờ và hào hứng. Cô rất tự hào về Thanh Hà. Mấy câu cô không trả lời được mà bạn ấy trả lời nhanh như gió ý.”

Chương trình “Rung chuông vàng” đánh dấu sự trở lại bùng nổ trong chuỗi các hoạt động của FSchool, mang lại cho tất cả các bạn học sinh những kiến thức về Tết rất bổ ích. Mong FSchool sẽ luôn tổ chức những chương trình ý nghĩa như này để mang lại không khí vui vẻ, đầm ấm của cũng như những màn đua tài thú vị.

Bài: Hồng Anh lớp 11A1, ảnh: CLB Tạch Tạch

 

Ngày đăng: 28/01/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh