FSchoolers giao lưu quốc tế Việt Nam – New Zealand

Sáng ngày 20/2, sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế Việt Nam – New Zealand đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của các trường THPT trong hệ thống FPT: Trường THPT FPT Hà Nội, FPT Schools Đà Nẵng, FPT Schools Quy Nhơn, FPT Schools Cần Thơ, và các trường bạn quốc tế đến từ New Zealand: Cambridge High School, Auckland Grammar School, University of Canterbury, cùng các học sinh sinh viên tới từ các trường khác trong nước như: Sai Gon Corner, Ban Mai School, Đại học Hoa Sen.
thpt-fpt-giao-luu-van-hoa-viet-nam-new-zealand
 
Buổi giao lưu có sự tham gia của các diễn giả, khách mời đến từ các trường, và CLB Kiwi như: Ms Nguyễn Huyền Ly – Head of English Department at FPT High school; Ms Nga Blanchard – Founder/CEO of NZiFOCUS, Kiwi Buddy, and Road 2 Success; Mr Craig Fuller – International Student Director Dean of International Students cùng sự nhiệt tình của đông đảo học sinh, sinh viên.
thpt-fpt-giao-luu-van-hoa-viet-nam-new-zealand-5
 
Khởi động buổi giao lưu, các bạn tham dự đã rất nhanh chóng vượt qua thử thách đầu tiên – minigame ghép tranh, và đoán ra được chủ đề của chương trình về ngày tết. Tiếp đó, các trường rất hào hứng chinh phục những câu hỏi về giao lưu văn hóa Việt Nam – New Zealand. Vượt qua nhiều người chơi, bạn Phạm Hải Yến – Trường THPT FPT Hà Nội đã xuất sắc giành giải nhất trong game Kahoot. Với vai trò chủ nhà, Trường THPT FPT Hà Nội đã gửi tặng sự kiện những món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa là những clip về chúc tết, và phong tục tập quán trong ngày tết của miền Bắc Việt Nam. Kế tiếp, trường Auckland Grammar School cũng đem đến bài chia sẻ về phong tục tập quán của New Zealand, giúp các bạn rõ hơn về ý nghĩa của Matariki trong năm mới tại New Zealand.
thpt-fpt-giao-luu-van-hoa-viet-nam-new-zealand-6
 
Buổi giao lưu tiếp tục bùng nổ với 6 màn thuyết trình ấn tượng của các bạn học sinh Trường THPT FPT Hà Nội, FPT Schools Đà Nẵng, Cambridge High School, Auckland Grammar School, University of Canterbury. Các bài chia sẻ đã giúp người tham dự hiểu hơn về văn hóa chi tiêu trong dịp lễ tết tại Việt Nam và New Zealand. Kết thúc phần thi Presentation, với sự đánh giá công tâm của ban giam khảo gồm: Ms Huyền Ly – Trưởng bộ môn tiếng anh Trường THPT FPT Hà Nội, Ms Nga Blandchard – Founder of KIWI CLUB, và thầy Mr Cruig đến từ Cambridge High School; Trường THPT FPT Hà Nội team 2 gồm các bạn: Ngân (10A1), Đức (11A10) và Tiến (11A5) đã xuất sắc vượt qua 6 đội giành cú đúp giải thưởng: Giải thuyết trình xuất xắc nhất, và Giải yêu thích nhất. Điều đặc biệt, trong cuộc thi viết bên lề của sự kiện giao lưu, bạn Tăng Bá Hùng (10A2) đã xuất sắc giành giải nhất trong bài thi viết với chủ đề: “If you were given $1000USD, what would you do with it? Why?”.
thpt-fpt-giao-luu-van-hoa-viet-nam-new-zealand-3
 
Nối tiếp chương trình, các đội tham dự từ các trường tiếp tục chinh phục thử thách trong đấu trường tài chính Cashflow. Bằng việc đưa ra những quyết định đầu tư thông minh, không kém phần táo bạo, FPT Schools Đà Nẵng đã xuất xắc vượt qua 6 đội chơi tham gia đến từ các trường. Kết thúc buổi giao lưu, các bạn có cơ hội gặp khách mời đặc biệt: Ca sĩ Hạnh Ngân – cũng là đại sứ của CLB Kiwi. Với sự dẫn dắt khéo léo bởi 2 MC vô cùng tài năng: Bạn Vũ Linh Nga (12A1), và Bùi Quang Tùng (11A2) từ Trường THPT FPT Hà Nội, buổi giao lưu đã diễn ra rất thuận lợi và để lại nhiều ấn tượng tốt.
thpt-fpt-giao-luu-van-hoa-viet-nam-new-zealand-4
 
Tiếp nối sự thành công của các chương trình giao lưu văn hoá trước đây, sự kiện giao lưu giữa Việt Nam – New Zealand tiếp tục là hoạt động đặc biệt dành cho FSchoolers, giúp các em mở ra được thêm nhiều kiến thức mới, làm quen được nhiều bạn mới và có kỷ niệm đáng nhớ. Trường THPT FPT Hà Nội là trường học nội trú chú trọng đến sự phát triển toàn diện, hoàn thiện kỹ năng sống và tăng cường trải nghiệm cho học sinh. Cùng đón chờ những sự kiện ý nghĩa sắp tới FSchoolers nhé!

 

Ngày đăng: 22/02/2022

Ngày cập nhật: 22/02/2022

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh