Journey To The West – cùng FSchooler chu du tới các nước nói tiếng Anh

Một trong những sự kiện được mong chờ nhất khép lại học kỳ 1 của các FSchooler đó là cuộc thi tìm hiểu về các nước nói tiếng Anh mang tên “Journey To The West”. Chiều thứ 4 (25/12) cả hội trường 107 đã có một buổi chiều sôi động khi được theo dõi những màn so tài gay cấn đầy hấp dẫn đến từ 3 đội chơi năm nay. Đội khối 12 đạt giải nhất với số điểm rất cao.

Năm ngoái cuộc thi tiếng Anh toàn trường có hình thức thi hùng biện cá nhân, vòng chung kết chỉ có 10 bạn. Năm nay với hình thức thi hoàn toàn mới: chia đội theo lần lượt từng khối 10, 11, 12 trong đó mỗi đội có 5 thành viên. Trong đó, cô Nguyễn Thanh Huyền, tổ trưởng tôt tiến Anh, trưởng ban tổ chức. Ban giám khảo của cuộc thi gồm có: cô Nguyễn Mai Phương (PGĐ phụ trách Marketing và Kinh doanh của công ty Sunrise Vietnam), thầy Thomas (giáo viên tiếng Anh) và cô Sarah Salic (giáo viên tiếng Anh).

thpt-fpt-journey-to-the-west-2

thpt-fpt-journey-to-the-west-3

Toàn cảnh hội trường 107 tại cuộc thi.

Ngay từ những phút đầu tiên bước ra sân khấu, cả 3 đội đều tự tin, hào hứng giới thiệu về mình. Đội nào cũng rạo rực tinh thần quyết tâm chiến đấu đến cùng.

thpt-fpt-journey-to-the-west-4

thpt-fpt-journey-to-the-west-1

Thành viên 3 đội chơi trong cuộc thi năm nay.

Vòng 1 với tên gọi Boarding (Trả lời nhanh). Vòng 1 bao gồm các câu hỏi ngắn về một số quốc gia nói tiếng Anh. Khi hết 5 giây, các đội phải giơ bảng để đưa ra câu trả lời của mình. Sau 15 câu hỏi ngắn, đội khối 12 dẫn đầu với số điểm 110. Hai đội còn lại cũng đạt số điểm khá cao. Đội khối 11: 90 điểm, đội khối 10: 100 điểm.

thpt-fpt-journey-to-the-west-17

Các thành viên đội khối 11 rất tập trung lắng nghe câu hỏi.

thpt-fpt-journey-to-the-west-7

Dõi theo phần kiểm tra kết quả của các đội.

Vòng 2 mang tên Fasten seatbelts (Tiếp sức). Luật chơi: lần lượt các thành viên lên viết từng đáp án liên quan đến topic được cho sẵn trên bảng lớn. Phần thi này các đội chơi khiến cho khán giả cũng “đứng ngồi không yên” theo các thành viên trên sân khấu. Phải thật nhanh để viết được càng nhiều đáp án đúng càng tốt. Các câu hỏi: tên những điều liên quan tới nước Anh; tên của các nhãn hàng từ Mỹ và top 50 phim được bình chọn bởi người dùng bảng xếp hạng IMDb (tính đến 25/12/2017); tên các ngày lễ của Canada, Úc, New zealand; tên 16 quốc gia là các Vương quốc Thịnh vượng chung. Sau khi câu hỏi được đưa ra, đội nào cũng cố gắng chạy thật nhanh lên viết câu trả lời của mình.

thpt-fpt-journey-to-the-west-10

thpt-fpt-journey-to-the-west-18

thpt-fpt-journey-to-the-west-11

Sau vòng 2 là phần trò chơi dành cho khán giả. Rất nhiều câu hỏi nhanh vui nhộn được đưa ra, bạn nào cũng muốn được nhận quà từ phần chơi này.

thpt-fpt-journey-to-the-west-13

Chẳng bạn khán giả nào muốn bỏ lỡ những phần quà nhỏ xinh từ ban tổ chức.

Sang tới vòng 3, vòng thi thú vị nhất: Up in the air (Tài năng). Mỗi đội đều chuẩn bị nhiều tiết mục nhỏ.

Đội khối 12 mở màn bằng ca khúc “Photograph”, với sự trình bày của Khắc Hiếu, Lan Nhi. Ngay sau đó là phần trình diễn của rapper Lê Việt Dũng với bài rap cực kỳ sôi động, khuấy đảo cả hội trường khi đó. Và nhóm Bling Bling đã góp thêm một bài nhảy hiện đại để khép lại phần trình diễn của đội khối 12.

thpt-fpt-journey-to-the-west-14

thpt-fpt-journey-to-the-west-16

Khối 11 trình bày tiết mục kịch ngắn. Vở kịch xoay quanh cuộc sống đại học của một cậu bạn du học sinh Mỹ sau khi tốt nghiệp FSchool. Những điều mới, thú vị về trường lớp mới, bạn bè mới, tất cả mọi thứ xung quanh đều mới. Chính môi trường ở FSchool đã rèn luyện cho cậu bạn chẳng mất nhiều thời gian với những lo sợ về thế giới mà cậu còn biết tận dụng thời gian để học hỏi và giao lưu, để rồi khi quãng thời gian đó qua đi, cậu phát triển toàn diện, ra trường và trở về nước trong niềm tự hào.

thpt-fpt-journey-to-the-west-15

Khối 10 thì lựa chọn tiết mục đồng diễn dễ thương, với sự hỗ trợ của các bạn trong lớp và phần song ca của Thảo Nguyên – Minh Quang với bài hát “Royals”.

thpt-fpt-journey-to-the-west-6

thpt-fpt-journey-to-the-west-12

Vòng 4 mang tên Landing (Hùng biện). Đây là vòng hồi hộp nhất, gay cấn nhất bởi sự thể hiện của thành viên đại diện sẽ quyết định phần lớn thắng bại của cả đội.

thpt-fpt-journey-to-the-west-9

thpt-fpt-journey-to-the-west-8

thpt-fpt-journey-to-the-west-19

Trải qua thử thách của 4 vòng thi, đội khối 12 giành giải Nhất với số điểm cao nhất 300 điểm. Về nhì là đội khối 11: 280 điểm, và đội khối 10 giải 3 với 220 điểm. Cả ba đội đều đã cố gắng “chiến đấu” hết mình trong trận chiến không cân sức này.

thpt-fpt-journey-to-the-west-5

Đội chiến thắng của cuộc thi năm nay – đội khối 12.

Cô Nguyễn Mai Phương, thành viên ban giám khảo chia sẻ: “Các bạn ấy đều rất tự tin và có vốn tiếng anh xuất sắc. Cái cách các bạn ấy thể hiện trên sân khấu rất tự nhiên và vui vẻ khiến cho ban giám khảo cảm thấy thoải mái và cực kỳ ấn tượng. Ngay cả các thành viên trong đội khối 10, nhỏ tuổi nhất nhưng thực lực cũng ngang ngửa với các anh chị đó nha”.

Bạn Lê Việt Dũng (12A2), thành viên đội khối 12 chia sẻ: “Chiến thắng của đội em là do nỗ lực của tất cả các thành viên và cả sự đoàn kết giữa mọi người với nhau. Em thấy các bạn ấy đều là những thành viên xuất sắc cả. Trong thời gian tập luyện cùng nhau cũng có nảy sinh vài mâu thuẫn nhỏ nhưng chúng em đã hiểu nhau hơn, biết kết hợp ăn ý để giành được chiến thắng ngày hôm nay”.

Khép lại cuộc thi trong niềm vui hân hoan, phần thưởng lớn nhất mà các bạn ấy nhận được không chỉ là kiến thức mà còn là tinh thần đồng đội và tình bạn mới trở nên khăng khít hơn. Sẽ còn rất nhiều sân chơi bổ ích như vậy dành các FSchooler tài năng. Hãy tới chơi để cùng thắp lửa đam mê tiếng Anh và tỏa sáng nhé.

Bài: Phương Hoa. Ảnh: Tạch Tạch

 

Ngày đăng: 02/01/2018

Ngày cập nhật: 02/01/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh