K7 lao đao với kì thi chuyển lớp thứ 2

Thứ tư (04/12), trường THPT FPT tổ chức kì thi tiếng anh Pathways theo giáo trình của Tổ chức National Geographic Hoa Kỳ cuối học kì I. Bài thi có cấu trúc đề IELTS General, với 4 bài kiểm tra riêng biệt về 4 kĩ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết.


Kì thi giúp các bạn tiếp cận sớm với kì thi IELTS, đồng thời nâng cao kĩ năng sử dụng thành thạo các kĩ năng tiếng anh.Tuy nhiên, với các FSchooler, kì thi này còn mang một ý nghĩa đặc biệt khác, nhất là với K7. Nếu chào đón K7 là bài kiểm tra trắc nghiệm tiếng anh gồm 360 câu hỏi trong thời gian 60 phút phân lớp thì nay, bài kiểm tra Pathways lần này cũng một lần nữa sắp xếp lại thứ tự dựa trên năng lực học tập của các bạn sau hơn 3 tháng học tại trường.

Vì thế, các cá nhân thuộc 22 lớp ban đầu sẽ gặp phải không ít biến động. Đây là cơ hội dành cho các bạn muốn vươn lên mức level tiếng anh cao hơn, hoặc ít nhất là giữ vững phong độ học tập của mình.


Đa số các K7 đều cảm thấy lo lắng vì lần đầu thực hành một bài kiểm tra đặc biệt như vậy. Các bạn còn đùa rằng: ”Chắc năm sau học A23!” trong khi khối 10 có 22 lớp 10. Có những bạn cố gắng hoàn thiện mảng kĩ năng còn yếu, xong cũng có bạn muốn ở lại lớp vì đã quan bạn, quen cô. Không khí sau thi vẫn vô cùng náo nhiệt.

Sau khi có kết quả của kì thi Pathways, dựa vào mốc điểm của các lớp, các bạn học sinh sẽ thay đổi lớp học của mình để học tại môi trường phù hợp với năng lực của bản thân , mà đó là một trong những nền tảng quan trọng trong việc học tiếng anh.


Các K7 cũng đừng lo lắng quá nhé, đây là là một kì thi đánh giá lại khả năng để chọn được lớp phù hợp nhất với năng lực của các bạn, hơn nữa, cũng là cơ hội giao lưu và kết bạn, vô cùng linh hoạt và năng động tại môi trường THPT FPT. Các bạn cũng đã cố gắng hết mình trong kì thi vừa rồi, nên kết quả dù thế nào cũng hãy lạc quan và cố gắng học hỏi để phát triển bản thân mình hơn nữa nhé! 

Bài: Phùng Thuỳ Linh – Học sinh 10A1

 

Ngày đăng: 09/12/2019

Ngày cập nhật: 09/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh