Kết quả thi Pathways được công bố, K7 chính thức nhận lớp và gặp mặt GVCN

Vậy là sau bao ngày lo lắng và chờ đợi, cuộc đua xếp lớp của K7 cũng đã đến hồi kết. 665 teen K7 đã được xếp lớp từ A1 tới A22 theo trình độ tiếng Anh. Chiều ngày 12/08, K7 cũng đã tập hợp theo danh sách để gặp gỡ GVCN cũng như các thành viên khác trong lớp mình.

Cụ thể các lớp từ 10A1 tới 10A4 có trình độ tiếng anh tương đương nhau sẽ học giáo trình tiếng anh Pathways level 3. Tương tự như vậy, các lớp 10A5 đến 10A12 học Pathways level 2; 10A13 đến 10A18 học Pathways level 1 và các lớp còn lại học Pathways Foundation. Sau khi gặp gỡ các thầy cô chủ nhiệm, K7 đã có những phút giây sảng khoái khi cùng nhau làm quen với các bạn mới. Những khuôn mặt vui vẻ hào hứng khi biết mình thực sự thuộc về một ngôi nhà nhỏ khiến nắng của buổi chiều nhận lớp cũng rực rỡ hơn.

Minh Khuê 10A1 chia sẻ: “Em thật sự rất vui và tự hào về bản thân vì sự cố gắng để được học A1. Lớp em có số lượng nam và nữ bằng nhau. Cuối cùng sau 1 tuần bọn em chỉ được gọi tên kèm với mã số học sinh thì giờ đây em có thể chính thức tự tin mình thuộc về tập thể A1 rồi”.

Không chỉ Minh Khuê, mà hàng trăm học sinh K7 khác đều vô cùng háo hức khi cùng nhau bước vào một hành trình mới tại THPT FPT. Mỗi khi mở cánh cửa lớp học ra là ánh mắt vui vẻ, nụ cười tươi rói của 30 bạn học sinh cùng đồng thanh “Chúng con chào thầy cô ạ”. Chẳng cần đi đâu xa để tìm niềm vui, hãy thử đến THPT FPT và tới một lớp học khối 10 bất kỳ, bạn sẽ thấy nguồn năng lượng tích cực lan toả thật mạnh mẽ.

Sau những màn gặp mặt có chút ngại ngùng lần đầu, các thầy cô chủ nhiệm phổ biến một số quy định, nội quy trong quá trình học tập. Môi trường học nội trú đặc thù nên có những điều các bạn cần nắm rõ để hoàn thành tốt nhiệm vụ và chương trình học. Sôi nổi và ấn tượng nhất trong sự kiện nhận lớp có lẽ là màn tranh cử cho chức lớp trưởng và bí thư. Những ứng cử viên sáng giá nhất đều tự tin giới thiệu bản thân, hùng biện thuyết phục nhằm giành vị trí chiếc ghế quyền lực cho mình.

Vũ Thanh Tùng – 10A14, tự tin trong phần giới thiệu: “Tớ có sự tự tin nhất định sẽ dẫn dắt và đưa tập thể của chúng mình trở nên vững mạnh nên tớ đứng đây để tranh cử cho chức lớp trưởng. Chúng ta chưa thân nhau nhưng tớ tin với khả năng bao quát và sát sao với lớp sau này, các bạn sẽ công nhận khả năng của tớ. Khi làm lớp trưởng, tớ xin hứa đấu tranh đến cùng để chống lại những điều xấu, tiêu cực và sẽ luôn bên cạnh để cổ động, hỗ trợ và thúc đẩy tất cả các thành viên của lớp đi lên.” Chỉ trong buổi gặp mặt đầu năm thôi mà rất nhiều K7 đã được dự đoán sẽ trở thành những ngôi sao của trường, và làm nên chuyện trong tương lai.

Thanh Tùng trong phần hùng biện đầy tự tin

Trái ngược với cảm xúc phấn khích của các học sinh, đội ngũ 22 thầy cô lại có những suy nghĩ rất khác. Cô giáo Ngô Thị Liên – chủ nhiệm 10A3: “Học sinh THPT FPT rất năng động, khi bầu lớp trưởng các bạn xung phong rất nhiệt tình và hào hứng trình bày cũng rất thuyết phục. Mình ấn tượng nhất với Lưu Tuấn Hoàng, thành tích học tập rất tốt, có giải thi Robotic nữa nhưng cuối cùng lại không thắng cử nên hơi tiếc chút.

Thầy Đức Nguyễn – chủ nhiệm 10A8 nghẹn ngào: “Trong buổi đầu thầy, trò gặp nhau, mình đã cảm nhận rằng A8K7 là một tập thể có màu sắc riêng, điều này thật khó diễn giải thành lời. Điều khiến mình ấn tượng và hài lòng về các con có lẽ là sự tự tin, năng động, sáng tạo hơn cả mức mà mình từng hình dung. Các con tự tin giới thiệu bản thân trước tập thể lớp, tự đề cử bản thân vào ban cán sự lớp, rồi những câu hỏi thăm ân cần về thầy chủ nhiệm. Chính những điều này đã làm mình thấy ấn tượng và yêu A8K7 vô cùng! Trong năm học này, mình mong muốn sẽ là một người bạn đồng hành cùng các con trong những chặng đường phía trước, giúp các con trở thành những công dân sống có trách nhiệm với bản thân và xã hội, sống văn minh, dân chủ và hội nhập tốt trong cuộc cách mạng 4.0; đồng thời, phát triển các kĩ năng, năng lực cần thiết để các con có thể tự học, tự nghiên cứu suốt đời.”

Cô Ngô Thu Hà – “người mẹ trẻ” của 10A2 vui vẻ kể về những “đứa con” của mình: “Mình rất vui khi nhận lớp nhưng cũng nhận thức được một áp lực rất lớn đang đè trên vai. Các bạn A2 thuộc lớp top đầu nên năng lực học tập cũng như tư duy rất tốt, mình phải luôn là người dẫn đường tốt và tốt hơn nữa để các bạn phát triển hơn. Đó vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên trẻ như mình. Mình sẽ cố gắng không ngừng nghỉ để hoàn thiện vai trò của một giáo viên chủ nhiệm”.

Những cảm xúc của thầy và trò trong buổi đầu gặp mặt luôn là ấn tượng đẹp nhất và sẽ được lưu giữ mãi trong quãng thời gian giảng dạy cũng như học tập sau này. Cùng điểm lại những khoảng khắc trong buổi đầu gặp mặt của các lớp khối 10 nhé!

Tập thể 10A1

Tập thể 10A2

Tập thể 10A3

Tập thể 10A4

Tập thể 10A5

Tập thể 10A6

Tập thể 10A7

Tập thể 10A9

Tập thể 10A8 và thầy Đức

Tập thể 10A10

Tập thể 10A12

Tập thể 10A13

Tập thể 10A14

Tập thể 10A15

Cậu bạn điển trai của tập thể 10A16

Tập thể 10A17

Tập thể 10A18

Tập thể 10A19

Tập thể 10A21

Tập thể 10A22

Có ai tinh mắt nhận ra còn thiếu lớp nào không nhỉ? Đó là 10A11 và 10A20, đúng rồi đấy. Do lớp học có trục trặc về kỹ thuật và các phòng lớp học có sự di chuyển không theo sơ đồ ban đầu nên các phó nháy chưa có tấm nào ưng ý cho 2 tập thể này. Hẹn 10A11 và 10A20 một dịp khác chụp ảnh tập thể thật đẹp nhé!

Cùng với tinh thần hừng hực khí thế và đầy nhiệt huyết, xin chúc toàn thể 22 thầy cô và 665 học sinh K7 có một năm học mới thật đáng nhớ.

Bài Hiền Mai

 

Ngày đăng: 14/08/2019

Ngày cập nhật: 14/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh