“Không lẫn đi đâu được” chuỗi hoạt động độc đáo chào đón 20/11 của học sinh FPT

Khép lại tháng 10, tháng của ma với “Bữa tiệc kinh dị”, ta bồi hồi bước sang tháng 11 – tháng tri ân những người thầy. Không khí của ngày 20/11 đang dần lan tỏa đến mọi ngóc ngách tại mảnh đất Hòa Lạc rồi. Lễ tri ân thầy cô tại THPT FPT luôn ẩn chứa nhiều hoạt động mới lạ.

Không phải tự nhiên mà nghề dạy học được người ta tôn vinh là một trong những nghề cao quý nhất, cũng không phải tự nhiên mà những thầy giáo, cô giáo luôn nhận được những tình cảm kính trọng đặc biệt từ nhiều người. Bởi họ, những người quanh năm cầm phấn đứng trên bục giảng không chỉ là người truyền dạy tri thức mà đồng thời, chính các thầy, các cô cũng đã truyền lửa, truyền cảm hứng và động lực cố gắng trong cả cuộc sống cho biết bao thế hệ học trò. 

Có ai đó từng nói rằng: “Đừng dấn thân vào nghề giáo chỉ để nhận được sự công nhận, bởi nó đơn giản là nghề giúp bạn có thể thay đổi nhận thức của một ai đó và khiến họ trở nên tốt hơn những gì họ nghĩ về bản thân“. Và chính nó cũng đã nói lên phần nào tâm sự trong lòng những người cha, người mẹ thứ hai của chúng ta rồi đấy. Các thầy cô, dù trong chính ngày dành riêng cho mình, chẳng bao giờ muốn gì nhiều từ chúng ta. Không phải quà cáp cũng chẳng phải tiền bạc, thứ các thầy cô muốn được nhận nhất có lẽ chính là sự cố gắng từng ngày của bạn và hơn hết là một lời cảm ơn từ tận đáy lòng.

Lấy cảm hứng từ câu nói : “Đối với thế giới bạn chỉ là giáo viên, nhưng đối với học sinh bạn là ngôi sao”. Sự kiện mang tên Teachers Shine ra đời nhân dịp Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm tôn vinh những con người thầm lặng, miệt mài với sự nghiệp trồng người. Hãy cùng điểm qua loạt hoạt động kỷ niệm ngày 20/11 tại THPT FPT nhé !

1. Cuộc thi báo tường luôn “trường thành” với thời gian

Là một FSchooler, chắc hẳn chúng ta đã quá quen với truyền thống làm báo tường vào ngày 20/11 hàng năm. Mỗi báo tường lại là mỗi kiểu dáng, hình thù khác nhau mang một nét đặc trưng rất riêng, rất “cá tính” của từng lớp. Bao nhiêu tâm tư, bao nhiêu tình cảm chẳng thể nói thành lời hay đơn giản chỉ là vài chiêu “lầy lội” của đám học trò dường như cũng “dồn” hết vào tác phẩm “để đời” kia.

Đối tượng tham gia : 51 lớp (3 khối) của trường THPT FPT.
Hạn nộp báo tường : Hết tiết 5 ngày 15/11/2019 tại sảnh Gamma.
Trưng bày sản phẩm : 11h ngày 18/11/2019 tại Sảnh Gamma.
Chấm điểm sản phẩm : Từ 18-20/11/2019.

2. Bức tường tôn vinh

Nếu như báo tường là nơi chúng mình thể hiện tình cảm một cách “tếu táo” thì “Bức tường tôn vinh” lại là chỗ để học sinh trường F viết lên những cảm nhận của mình về thầy cô giáo, về nghề giáo. Hàng ngày lên lớp, hầu hết chúng ta đều đi qua khu vực bảng nỉ. Thông thường, mỗi tháng sẽ có một sự kiện, những chiếc bảng nỉ ấy được dán kín bởi những poster còn đến ngày đặc biệt này, “chúng” sẽ bị “khỏa lấp” bằng những mẩu giấy xinh xinh để chính các bạn học sinh ghi lại tâm tư mà mình giấu kín bấy lâu nay dành cho thầy cô và ghim lên đó. Từng mẩu giấy ấy tựa như từng kỉ niệm chúng mình gắn bó với các thầy cô tại FPT. Những chiếc bảng sẽ giữ lại những nét bút tuy có hơi nguệch ngoạc nhưng tình cảm thì chan chứa biết bao của “đám giặc giời” trường THPT FPT.

  • Địa điểm : Bảng tin tầng 1 (GV dạy khối 12, Cán bộ nhân viên trường THPT FPT), Bảng tin tầng 3 (GV dạy khối 11), Bảng tin tầng 4 (GV dạy khối 10).
  • Thời gian diễn ra : Từ Thứ 4 (13/11/2019) đến Thứ 6 (22/11/2019)

3. Cuộc thi Teacher Fashion Show

Nối tiếp thành công của Teachers’ Got Talent, cuộc thi Teacher Fashion Show lần đầu tiên có mặt tại THPT FPT và nhận được sự quan tâm đông đảo từ các lớp cũng như từ các thầy cô trong nhà trường.

Nói đến những show trình diễn thời trang, chúng ta không thể không nhắc đến những nhà thiết kế tài ba. Lâu nay, chúng ta đã quen thầy cô đứng trên bục giảng, cầm bút, cầm phấn. Vậy không biết khi thầy cô giáo ngồi may vá, cầm kim chỉ, thiết kế những bộ trang phục thì sẽ như thế nào nhỉ ? Với chủ đề môi trường thiên nhiên, thầy và trò trường F sẽ cùng nhau sáng tạo những bộ trang phục để các bạn học sinh có thể hoá trang thành thầy cô giáo chủ nhiệm của mình.

Đối tượng tham gia : 51 lớp, mỗi lớp sẽ cử ra một gương mặt ưu tú đại diện làm “người mẫu” và “hóa trang” thành Giáo Viên Chủ Nhiệm lớp mình.
Nội dung show trình diễn : Với tinh thần “Go green”, đem lại một không gian xanh, những “người mẫu” sẽ diện lên mình những bộ quần áo handmade 100%, có thể là vải thừa, túi nilon, chai nhựa,…

4. Cuộc thi “For The Dearest”
For The Dearest (Dành cho người thầy người cô đáng kính nhất) là cuộc thi tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do CLB Tiếng Anh (FEC) tổ chức và phát động đến tất cả các bạn học sinh THPT FPT. Các bạn sẽ có cơ hội thổ lộ những điều khó nói tới thầy cô hay chia sẻ những hình ảnh cực đáng yêu của thầy cô tới tất cả mọi người bằng ngôn ngữ khá quen thuộc của học sinh FSchool – Tiếng Anh.

Hình thức tham gia : Thư, Tranh ảnh hoặc poster, Video/clip.
Hình thức gửi bài:
Online:nộp qua mail: [email protected]
Offline: gửi vào hòm thư For the dearest ở tầng 1 GAMMA hoặc nộp cho bạn Ngọc Anh phòng GA420.
Cú pháp gửi bài: Tên_Lớp_MSHS
Thời gian nộp bài dự thi: 14/11/2019.

Chẳng giống như trường khác, các thầy cô được dự 20/11 theo một “mô-típ” truyền thống thì tại THPT FPT, cái xứ nhất quỷ nhì ma này, đám học sinh thường không để thầy cô được yên. Các hoạt động đồng hành bên thềm Lễ tri ân 20/11 đang diễn ra vô cùng sôi nổi. Cùng đón chờ những đột phá của học sinh FSchool năm nay nhé!

 

 

Ngày đăng: 12/11/2019

Ngày cập nhật: 12/11/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh