Tại sao học sinh FSchool nên có chứng chỉ IELTS?

Hiện nay, IELTS là một chứng chỉ tiếng Anh đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy IELTS là gì và nó mang lại những lợi ích như thế nào? Hãy cùng trả lời những câu hỏi này!

IELTS là gì?

International English Language Testing System (IELTS) là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đánh giá mức độ thông thạo ngôn ngữ của những người muốn học tập hoặc làm việc ở nơi sử dụng tiếng Anh. IELTS hiện được áp dụng tại hơn 1.600 địa điểm trên toàn thế giới, bao gồm hơn 50 địa điểm ở Hoa Kỳ. Không có khái niệm đậu hoặc trượt đối với IELTS, những người tham gia kỳ thi đều được đáng giá năng lực ngoại ngữ bằng thang điểm chín cấp độ để xác định rõ ràng các mức độ thông thạo, từ người không sử dụng được (điểm số 1) đến thông thạo (điểm số cấp độ 9). Số điểm đạt càng cao sẽ thể hiện năng lực tiếng Anh càng cao.

Khi có chứng chỉ IELTS, các bạn sẽ có rất nhiều lợi ích như:
– Du học nước ngoài và săn học bổng
– Được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT
– Được miễn giảm học phần tiếng Anh ở bậc đại học
– Cơ hội được xét tuyển riêng vào một số trường đại học lớn
– Xin việc dễ dàng hơn

Học sinh THPT FPT và chứng chỉ IELTS

Là trường học nội trú chú trọng sự phát triển toàn diện, hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu, Trường THPT FPT cũng đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo, hỗ trợ và khuyến khích các em trau dồi khả năng ngoại ngữ. Ngoài việc học theo chương trình của Bộ Giáo dục, học sinh FSchool còn được học thêm tiếng Anh nâng cao để luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết theo sách Pathways, giúp các em làm quen và ôn luyện để thi IELTS sau này.

Nhờ việc được tiếp cận với IELTS từ sớm, bằng sự nỗ lực, Đậu Hoàng Minh – học sinh lớp 12A1 Khoá 6 Trường THPT FPT đã xuất sắc đạt 7.5 IELTS và trở thành 1 trong số 6 người trên toàn quốc giành được học bổng toàn phần từ trường Đại học RMIT.

thpt-fpt-loi-ich-cua-ielts
Đậu Hoàng Minh đạt 7.5 IELTS, là 1 trong 6 bạn trên toàn quốc giành được học bổng toàn phần Đại học RMIT.

Hoàng Minh chia sẻ: “IELTS là yếu tố đầu tiên và quan trọng giúp  mình có cơ hội giành được học bổng này. Mình coi việc học Tiếng Anh như một thói quen hằng ngày. Ngoài việc học từ mới trong sách giáo khoa, từ nghe lời thầy cô giảng trên lớp thì mình còn Tiếng Anh từ nhiều nguồn khác nhau khác, mỗi ngày tích luỹ một ít giúp mình có nền tảng tốt và sẵn sàng cho kỳ thi IELTS. Ở FSchool mình cũng được tiếp xúc với Tiếng Anh rất nhiều, cả chương trình tiếng Anh thông thường và chương trình Pathways nâng cao. Các thầy cô giáo Tiếng Anh đều là những người năng động, luôn tìm hiểu những thứ mới và áp dụng chúng vào bài giảng để việc học trở nên bớt khô khan. Ngoài ra trường cũng có những hoạt động ngoại khóa, từ câu lạc bộ đến các chương trình như giao lưu với bạn bè quốc tế giúp học sinh có thể vận dụng được những kiến thức đã học.”

Cũng xuất sắc đạt 7.0 IELTS, Trần Đình Hải – cậu bạn cùng lớp 12A1 khoá 6 THPT FPT đã “săn” được học bổng 2000$ của trường Simon Fraser University, Canada. Khi được hỏi về điều kiện cần và đủ để tìm kiếm học bổng du học nước ngoài, Hải cho biết IELTS là điều kiện tiên quyết không thể thiếu. “Nếu muốn săn học bổng du học nước ngoài, các bạn cần phải có bảng thành tích tốt, không chỉ việc học trên lớp mà còn phải tham gia nhiều các hoạt động ngoại khoá, phát triển bản thân. Trong đó, hồ sơ đầu tiên bạn cần có là chứng chỉ IELTS.

Trần Đình Hải đạt 7.0 IELTS, giành học bổng du học tại trường Simon Fraser University, Canada

Khi học ở FSchool, Hải và các bạn được nói chuyện với người nước ngoài, các thầy cô vô cùng tâm lý, hiểu học sinh, cách dạy rất là hiện đại giúp dễ tiếp thu, ghi nhớ và nâng cao khả năng tiếng Anh. Hải nhắn nhủ: “Các em khoá dưới nên bắt đầu chú trọng việc học tiếng Anh và luyện thi IELTS từ sớm nếu muốn có cơ hội giành học bổng du học nước ngoài. Bên cạnh đó, chứng chỉ IELTS cũng là công cụ với những lợi ích tuyệt vời kể cả khi các em học đại học trong nước.”

Không thể phủ nhận rằng, trong bối cảnh phát triển như hiện nay, IELTS là một chứng chỉ quan trọng mà học sinh, sinh viên nên chuẩn bị cho chính mình. Trường THPT FPT luôn chú trọng phát triển khả năng ngoại ngữ và hướng các em trở thành những công dân toàn cầu, sẵn sàng cho những cơ hội và thách thức mới.

 

Ngày đăng: 23/08/2021

Ngày cập nhật: 25/08/2021

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh