“Ngầu” như học sinh THPT FPT: Tổ chức Shark Tank kêu gọi vốn cho “doanh nghiệp”

Vừa qua, cô Dương Thị Hằng My và lớp 10C2 đã tổ chức chương trình “Shark Tank” nhằm giúp các “doanh nghiệp start-up” kêu gọi vốn đầu tư.
 
thpt-fpt-shark-tank-business
 
Đây là hoạt động trải nghiệm môn Kinh doanh (Business). Tái hiện theo chương trình Shark Tank, các bạn học sinh được chia thành 04 nhóm tương đương 04 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực. Các nhóm thảo luận, hoạch định chiến lược phát triển của công ty, báo cáo tài chính, kế hoạch marketing… nhằm thể hiện được điểm ưu việt, khả năng tạo ra lợi nhuận cho các “cá mập”.
 
thpt-fpt-shark-tank-business-4
 
04 bạn học sinh trong vai trò “cá mập” sẽ lắng nghe các chiến lược, nhận xét tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và quyết định “chốt deal” đầu tư.
 
thpt-fpt-shark-tank-business-3
 
thpt-fpt-shark-tank-business-2
 
Khác với cách giáo viên giảng – học sinh ghi chép truyền thống, thông qua các hoạt động trải nghiệm như Shark Tank, học sinh dễ học, dễ hiểu và có thêm hứng khởi, kích thích sự sáng tạo.
 
Môn Business vốn không có trong khung chương trình học bậc phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà là đặc trưng riêng tại FSchool. Môn học này nằm trong chương trình phát triển cá nhân của phòng PDP nhằm phát triển và hoàn thiện các kỹ năng quản lý tài chính cho các bạn học sinh.

 

Ngày đăng: 03/04/2023

Ngày cập nhật: 03/04/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh