Nhập ngũ doanh trại FPT School, K7 hào hứng khoác trên vai màu áo lính

Bỏ lại sau lưng 2 tuần định hướng với thật nhiều hoạt động vui chơi. Mở đầu tuần học thứ 3 này các bạn sẽ bắt đầu học an ninh – quốc phòng. Dù các hoạt động học tập diễn ra vô cùng nề nếp và quy củ nhưng K7 vẫn thật háo hức khi lần đầu được khoác lên mình chiếc áo xanh người lính.

AN-QP là một môn học mang tầm quan trọng rất lớn đối với học sinh. Đối với học sinh FPT School, tuần học quân sự sẽ diễn ra 1 tuần trước khi các FSchooler bước vào tuần học chính thức đầu tiên của K7, tạo cho các bạn một thói quen sinh hoạt nề nếp hơn, nghiêm túc hơn so với những trải nghiệm mà K7 đã có trong 2 tuần định hướng đầu tiên.

Trải qua ngày học quân sự đầu tiên của K7 là sự bất ngờ, bối rối, lo lắng xen lẫn thú vị khi các bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường mà kỉ luật sẽ được đặt lên hàng đầu, tạo cho các bạn tiền đề vững chắc hơn trước khi bước vào tuần học chính thức tiếp theo. Có thể nhiều bạn sẽ bị ngợp trước sự thay đổi này, vì trong 2 tuần đầu định hướng, các bạn không bị quản lý quá nghiêm ngặt thì đột ngột, các bạn bị đưa vào môi trường kỉ luật thép, nơi mà các bạn sẽ chẳng có nổi một giây để chậm trễ. Nếu như sau buổi Workshop về ma túy, bạn nào có hứng thú về quân sự, thì đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để các bạn thử sức mình với môi trường đầy “khắc nghiệt” này.

Ngay từ sáng, các bạn tập trung tại sảnh Gamma để được hướng dẫn về chương trình học.

Sáng thứ Hai, cũng là ngày đầu tiên của tuần học quân sự, lúc 8h sáng, học sinh K7 đã tập hợp đông đủ tại hội trường Gamma, người mặc bộ quân phục xanh trong rất ra dáng anh bộ đội Cụ Hồ.

Sau đó các bạn di chuyển đến vị trí đã được phân chia, nhận giáo viên và bắt đầu nghe thầy phổ biến về nội dung học, nội quy,…. một cách vô cùng chăm chú và nghiêm túc, mặc cho trời càng ngày càng nắng gắt

Các bạn được ngồi nói chuyện, kết thân với thầy dạy, được nghe tâm sự, chia sẻ về môn học cũng như sự khó khăn, thử thách mà các bạn sẽ phải trải qua trong tuần học này. Tuy các thầy rất nghiêm khắc, nhưng cũng hết sức quan tâm đến các học sinh khi các thầy đã cố gắng tìm hững vị trí râm và thoáng đãng nhất để học sinh không bị mệt vì nắng nóng.

Sau buổi sáng giảng dạy về nội quy, các học sinh được tự do, có bạn về Dom, bạn lại ra căng tin, nói chuyện và tán ngẫu về buổi học nội quy vừa rồi. Đa số các bạn nói rằng buổi học này rất thú vị và cũng không kém phần nghiêm túc, mang lại cho các bạn trải nghiệm hoàn toàn lạ mà các bạn chưa từng trải qua cho đến khi bước vào tuần học quân sự này.

Cangteen cũng là nơi để học quân sự luôn được

Sang đến buổi chiều, do thời tiết không ủng hộ, nên tất cả K7 được di chuyển vào trong căng tin để chuẩn bị học tiết quân sự đầu tiên của tuần.

Buổi chiều hôm nay, các bạn sẽ được học về truyền thống đánh giặc, giữ nước của dân tộc; được học về những cuộc chiến giữ nước đầu tiên. Đa phần các bạn rất hăng say nghe thầy nói, một phần do cách truyền đạt của các thầy rất truyền cảm, khiến các bạn không thể không chú ý, mà một phần các hoạt động nhóm hết sức thú vị về bộ môn này.

Kết thúc một ngày khởi đầu nhẹ nhàng, các bạn học sinh K7 sẽ trở về Dom nghỉ ngơi, vui chơi hồi sức để có thể chuẩn bị cho những ngày học quân sự đầy gian nan và thử thách sắp tới.

Tuần học quân sự này là cơ hội rất tốt để em có thể bắt nhịp vào cuộc sống kí túc ở FPT School sau hai tuần đầu định hướng  Tuy biết sẽ rất nhiều khó khăn nhưng em tin rằng với sự tận tâm và chu đáo của các thầy quân sự thì các K7 THPT FPT sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường này, tạo tiền đề cho một năm học mới đầy thú vị và hấp dẫn.

Bài: Phạm Ngọc Lâm – Khoá 7

 

Ngày đăng: 20/08/2019

Ngày cập nhật: 20/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh