Những điều phụ huynh cần biết về THPT FPT Hà Nội trước khi đăng ký nhập học cho con

Chọn trường THPT cho con là một dấu mốc vô cùng quan trọng bởi nó trực tiếp ảnh hưởng đến định hướng tương lai cũng như mục tiêu nghề nghiệp của con. Vì thế, phụ huynh cần tìm hiểu về trường thật kỹ trước khi quyết định đăng ký nhập học. Đối với những cha mẹ đang quan tâm đến trường THPT FPT Hà Nội, dưới đây sẽ là những điều lưu ý mà phụ huynh cần hiểu rõ.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet

Mô hình nội trú

Trường THPT FPT Hà Nội là trường cấp 3 đặc biệt với mô hình nội trú, đem đến nhiều lợi thế trong việc giáo dục, quản lý và định hướng học sinh.

Theo đó, học sinh sẽ được quản lý chặt chẽ tại trường từ thứ Hai đến thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật các em có thể lựa chọn về với gia đình hoặc ở lại trường. Học sinh sẽ sinh hoạt, ăn, ở trong ký túc xá của nhà trường; mỗi phòng nội trú có giáo viên quản nhiệm quản lý, chăm lo đời sống và giúp các em xây dựng cuộc sống tập thể, có kỷ luật và tự lập.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-4

Học nội trú là một trong những cách tốt nhất giúp các em có một bước đệm trung gian giữa giai đoạn hoàn toàn trong vòng tay bố mẹ và giai đoạn khá độc lập sau này ở bậc đại học. Giai đoạn này sẽ giúp học sinh trưởng thành nhanh chóng, nhưng vẫn ở trong một môi trường được kiểm soát tốt và có thể can thiệp, thay vì việc chuyển đổi một cách đột ngột từ vòng tay bố mẹ ra ngoài xã hội, đặc biệt là đối với các trường hợp đi du học.

Môi trường nội trú là một điều kiện tuyệt vời để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hoà nhập với cộng đồng. Cuộc sống tập thể với sự hỗ trợ sát sao của các giáo viên quản nhiệm sẽ giúp học sinh hình thành các thói quen tốt nhằm tạo dựng một cuộc sống năng động, tự lập, có trách nhiệm.

Cơ sở vật chất hiện đại

Cơ sở vật chất trường THPT FPT Hà Nội được trang bị đầy đủ, trang thiết bị hiện đại đảm bảo một môi trường học tập chất lượng, thân thiện cho học sinh. Các lớp học tại đây có diện tích 50m2/phòng, bố trí tối đa 30 học sinh/ lớp. Hệ thống điều hòa, internet wifi, thư viện lắp đặt đầy đủ. Đặc biệt, không gian nghệ thuật – học thuật phức hợp ở khu giảng đường luôn đem lại cảm giác thoải mái, sáng tạo cho học sinh.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-2

Khu ký túc xá có cơ sở vật chất đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu của học sinh như nhà ăn, căng-tin, siêu thị mini, dịch vụ giặt sấy. Đặc biệt các hạng mục thể thao cũng được nhà trường quan tâm đầu tư như sân băng nhân tạo, sân bóng chuyền bóng rổ, phòng tập GYM, sân bóng đá cỏ nhân tạo.

Môi trường học tập hạnh phúc, nhiều trải nghiệm

Không chỉ học kiến thức lý thuyết, học sinh THPT FPT Hà Nội đặc biệt được chú trọng đến trải nghiệm học tập, phát triển các kỹ năng mềm, hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn mỗi ngày.

Với mục tiêu đào tạo và phát triển học sinh toàn diện, ngay từ khi thành lập, trường THPT FPT Hà Nội đã xây dựng và triển khai Chương trình Phát triển cá nhân nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển hài hòa, không chỉ biết duy nhất việc học văn hoá, mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-5

Rất nhiều cuộc thi, các câu lạc bộ sở thích, CLB thể thao, học thuật… được tổ chức thường xuyên tại trường THPT FPT Hà Nội. Các hoạt động này theo hình thức “vừa học vừa chơi”, giúp học sinh có cuộc sống sôi nổi, đồng thời có thể vận dụng, thiết lập các kỹ năng cá nhân, nguyên tắc ứng xử, tăng tinh thần đoàn kết. Đây cũng là cơ hội để học sinh tìm hiểu thêm các kiến thức về văn hoá, đời sống, trải nghiệm công việc thực tế như tổ chức sự kiện, làm các dự án xã hội, các công việc từ thiện, nâng cao trách nhiệm với cộng đồng… Những hoạt động này là một phần nằm trong phương pháp “học qua trải nghiệm” được áp dụng triệt để tại trường THPT FPT Hà Nội.

Chú trọng ngoại ngữ, định hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu

Với mục tiêu đào tạo những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập, dạy và học ngoại ngữ luôn là ưu tiên hàng đầu tại trường THPT FPT Hà Nội. Ngoài chương trình tiếng Anh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh FSchool còn có cơ hội tham gia những giờ học tăng cường về với giáo trình tiếng Anh Pathways cùng giáo viên nước ngoài và loạt hoạt động ngoại khóa thường xuyên nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ trên cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-6

Giáo trình bao gồm 5 cấp độ, từ Pathways Foundations (cấp độ nền tảng), Pathways level 1 cho đến 4. Ngoài tập trung vào 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, mọi cấp độ của giáo trình còn rèn luyện cho người học tư duy phản biện “critical thinking”. Kỹ năng phản biện không chỉ giúp các học sinh làm IELTS – hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế tốt hơn, mà còn là bước đệm để các bạn tiếp cận với SAT – bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được áp dụng rộng rãi trong xét tuyển đại học của hệ thống giáo dục Mỹ.

Giáo dục 4.0 trong thời đại công nghệ số

Những năm gần đây, xu thế quốc tế hóa giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ, nhu cầu nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của tiến trình toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức ngày càng cao đòi hỏi sự đổi mới không chỉ ở bậc giáo dục đại học. Để có thể tận dụng tốt nhất những năm học đại học, chuẩn bị vững chắc nhất cho sự nghiệp lâu dài sau này, học sinh cần được chuẩn bị đúng ngay ở các bậc học phổ thông. Tại THPT FPT Hà Nội, học sinh được học phương pháp giáo dục STEAM, chương trình Tin học được giảng dạy theo giáo trình IGCSE, học sinh có hiểu biết cơ bản về công nghệ thông tin, lập trình, ứng dụng công nghệ vào học tập và cuộc sống.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-3

Giáo dục STEAM là một phương pháp giảng dạy liên ngành hiện đại kết hợp giữa Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Mathematics (Toán học). Đây là phương pháp giảng dạy tích hợp, trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến 5 bộ môn trên cho người học. Thay vì dạy từng môn học riêng biệt, phương pháp giáo dục STEAM tích hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực, giúp học sinh THPT FPT Hà Nội rèn luyện tư duy đa chiều, hiểu rõ bản chất vấn đề và dễ dàng ứng dụng được kiến thức vào thực tế, thông qua những điều mắt thấy – tai nghe – tay chạm.

Định hướng nghề nghiệp từ rất sớm

Một trong những lo lắng lớn nhất của các bậc phụ huynh là định hướng như thế nào cho con cái về nghề nghiệp tương lai. Do thiếu định hướng, nhiều học sinh thiếu thông tin, không ý thức được đam mê, sở thích cũng như xu hướng nghề nghiệp của bản thân. Đây là nguyên nhân đẩy không ít bạn trẻ đến “bi kịch” chọn nhầm trường, làm trái ngành nghề.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-9

Tại Trường THPT FPT Hà Nội, bắt đầu từ năm lớp 10, học sinh sẽ được tiếp cận với kỹ năng triển khai dự án thông qua môn học “Project”. Các năm lớp 11-12, học sinh sẽ được triển khai các dự án tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, kết hợp với các chương trình tham quan, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề. Bên cạnh đó là hệ thống CLB sở thích đặc biệt được xây dựng, nhằm giúp các em học sinh phát hiện và nuôi dưỡng đam mê, khả năng của bản thân, từ đó tự định hướng được nghề nghiệp cho mình.

Tất cả những thông tin được bồi đắp trong suốt quá trình học này sẽ giúp các em có khả năng tiếp cận và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân, giảm thiểu những bi kịch chọn nhầm trường, chọn sai ngành và sau này làm trái nghề, gây lãng phí lớn cho gia đình, xã hội.

Thuận lợi khi chuyển tiếp lên Đại học FPT

Theo thống kê, có khoảng 35% học sinh tốt nghiệp THPT FPT học lên Đại học FPT và một trong những quan tâm của phụ huynh là những thuận lợi khi con tiếp tục chuyển tiếp lên trường đại học cùng hệ thống.

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-8

Với mô hình nội trú nằm trong khuôn viên Đại học FPT, các bạn học sinh THPT FPT Hà Nội đã quen với văn hoá, môi trường, chủ động hơn và tự lập hơn. Đặc biệt, khi hoàn thành chương trình tiếng Anh ở bậc THPT theo giáo trình Pathways, học sinh THPT FPT đáp ứng đủ yêu cầu sẽ được miễn giảm một số học phần ngoại ngữ nhất định ở bậc đại học. Bên cạnh đó, các em sẽ rút ngắn thời gian học đại học do đã được học môn giáo dục thể chất – võ vovinam từ cấp ba.

Hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” dành cho phụ huynh quan tâm đến Trường THPT FPT Hà Nội

thpt-fpt-nhung-dieu-can-biet-7

Để quý phụ huynh có góc nhìn cụ thể, rõ ràng  hơn về mô hình nội trú, chương trình học tập, học phí, quy chế tuyển sinh và những giá trị nhà trường mang tới cho học sinh, trường THPT FPT Hà Nội tổ chức hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng”.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến trên ứng dụng Zoom vào 09:30 – 11:00 ngày 17/04/2022 với sự tham gia của đại diện nhà trường:

  • Cô Phùng Thị Hiên – Phó Hiệu trưởng Trường THPT FPT Hà Nội
  • Thầy Lê Xuân Phương – Trưởng Ban Tuyển sinh Trường THPT FPT Hà Nội
  • Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng Khối 10 Trường THPT FPT Hà Nội

Quý phụ huynh đăng ký tham gia và đặt câu hỏi cho nhà trường: TẠI ĐÂY

 

Ngày đăng: 15/04/2022

Ngày cập nhật: 15/04/2022

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh