Sửng sốt trước loạt căn phòng kinh dị của học sinh FPT trước thềm Halloween

Vào ngày 8/10 vừa qua, 51 lớp của 3 khối trường THPT FPT đã tham gia cuộc thi Horror Room – Cuộc thi trang trí lớp trong chuỗi sự kiện Soirée D’horreur. Tuy cùng chung một nội dung về Halloween, nhưng 51 lớp đã đem đến 51 điều thú vị và thiết kế, trang trí vô cùng ấn tượng, thậm chí “rợn tóc gáy”! Hãy cùng đón xem các lớp có gì đặc biệt nhé!

Chắc hẳn, không bạn nào còn cảm thấy xa lạ với Lễ hội Halloween, ngày được dành để tưởng nhớ những người đã chết vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng “sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết”. Trong chuỗi sự kiện “Soirée D’horreur” – Bữa tiệc kinh dị, Horror Room là cuộc thi trang trí lớp, nhằm khởi đầu không khí lễ hội, mang đến những cảnh tượng rùng rợn, ma quái.

Horror Room là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện Soirée D’horreur 2019

BTC đã đi đến từng lớp chấm điểm, 7 lớp trang trí đẹp, ấn tượng nhất sẽ được chọn làm “Căn phòng bí mật”. Mỗi căn phòng đều ẩn chứa một bí mật về lễ hội Halloween cực sáng tạo của học sinh FPT.

Khởi đầu tại lớp 10A1, căn phòng được dựng lên từ câu chuyện một nữ sinh vì tuyệt vọng mà tự tử trong lớp. Từ ngày ấy trở đi, trong căn phòng liên tục xảy ra những vụ mất tích bí ẩn. Và hơn thế là những hiện tượng kỳ quái bắt đầu xảy đến. Lớp được niêm phong bằng rất nhiều bằng bùa tránh tà để tránh ma quỷ đột nhập. Các bạn học sinh A1 đã tái hiện không khí halloween thật sự xuất sắc khi BTC không khỏi rùng mình bước chân vào căn phòng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là mô hình dựng lên để trang trí thôi, sau buổi chấm điểm các bạn ấy lại hì hục dọn dẹp và sắp xếp lại bàn ghế rất ngăn nắp rồi.

Cô Lê Minh Hạnh – cán bộ phòng Công tác học sinh chia sẻ: “Các bạn học sinh 10A1 rất sáng tạo khi đảo lộn bàn ghế để tạo ra một không gian ma mị nhất có thể. Nhưng mà sau đấy mấy nhóc quỷ cũng đã phải dọn dẹp cực phết.”

Bóng đèn đỏ kèm những dải máu khiến căn phòng thêm sự ma mị

Tạm dẹp qua không khí kinh dị sang một bên, thì một Hallowwen đặc trung ấm áp với tông màu cam của bí ngô, bóng bay của 10A14 cũng gây ấn tượng mạnh với BGK. Nếu không kể đến những dải băng trắng chăng khắp nơi – dấu hiệu của một căn phòng bỏ hoang đã lâu, thì căn phòng này thực sự mang một “vibe” cực thu, cực ấm áp.

Những buổi đến lớp của các bạn học sinh lớp 10A2 sẽ vừa thú vị, nhưng cũng vô cùng man rợ khi tên của mình được “minh họa” bên cạnh một hình nhân vật kinh dị đầy máu me. Những con dao được chăng dài trên tường, bên trên là nhân vật Jigsaw – tên giết người nổi tiếng trong các câu chuyện kinh dị. Điều này còn khiến các bạn học sinh truyền tai nói vui với nhau: “Học đi! Dao kia kìa!”

Những con búp bê được xếp ngay ngắn tại vị trí của mỗi thành viên

Các bạn học sinh lớp 11A3 có vẻ là những người sợ bóng tối và luôn dùng biện pháp kéo rèm để che đi những bóng ma vất vưởng ngoài kia. Ấy thế mà những “con ma giấy” vẫn chui qua được lớp kính và ngó vào học cùng các bạn đây!

“Có ai nhòm vào kìa?”

Những bóng ma của 11A3 còn hiện hữu trên tấm bảng đen và “bay” lơ lửng trên trần nhà. Chỉ cần bạn nào không chăm chú học sẽ “đáp” xuống và xử lý!

Và khi phim mới “Joker” vừa công chiếu ngoài rạp nhưng bạn chưa kịp đi xem, thì mình ứng dụng luôn! Anh chàng Joker được các bạn học sinh lớp 11A5 tái hiện trên trần nhà, trang trí ghép mặt vào… chiếc đồng hồ. Và những đôi tay, đôi chân, bàn tay đầy máu cũng xuất hiện lủng lẳng trên đầu. Điều đặc biệt hơn cả, các bạn đã vô cùng sáng tạo khi sử dụng giấy bóng màu xanh để che vào bóng đèn, càng tạo nên khung cảnh ma mị cho căn phòng.

Chiếc đồng hồ Joker được BGK ấn tượng

11A8 lại “chuộng” thây ma và đầu lâu để sử dụng trong cuộc thi. Qua được cửa ải thây ma thứ nhất chưa phải là xong đâu nhé! Thây ma thứ 2 còn to và đáng sợ hơn nhiều!

Con ma này tính chiếm lĩnh căn phòng sao?

Thây ma treo lơ lửng giữa nhà

Bên cạnh đó còn rất nhiều ý tưởng độc đáo nhưng không kém phần ghê rợn:

Ai sẵn sàng mở và bước qua cánh cửa hắc ám này?

Những chú “yêu tinh nhện” khổng lồ đang giăng tơ

Căn phòng ma quái treo đầu lâu

Những cánh tay như đang cào xé qua lớp cửa kính

Cưa gì mà cưa vào tay không chảy máu? Nhưng trên thân cưa lại có vết máu?

Năm nay trend về Joker, IT được các lớp áp dụng nhiều vô cùng

“Nhất quỷ nhì ma, thứ 3 học trò!”, cứ ngỡ không nên chuyện, thế mà ở THPT FPT lại kết hợp cả 3 lại với nhau và tạo ra nhiều dấu ấn độc đáo! Lướt một vòng không khí Halloween sớm tại THPT FPT, chắc hẳn tác phẩm của các lớp còn khiến Ban giám khảo đau đầu khi phải chọn ra 7 trong số 51 lớp xuất sắc nhất.

Cuộc thi không chỉ đem lại niềm vui, mà qua đó, chúng ta còn tìm ra được những bàn tay khéo léo, những bộ óc sáng tạo và quan trọng hơn là tình đoàn kết của các lớp đã chung tay làm nên sản phẩm. Năm nay các bạn sẽ không đón Halloween một mình nữa! Vẫn còn những điều thú vị gì tiếp theo? Hãy cùng đón chờ Soirée D’horreur nhé!

Trang Bê

 

 

 

Ngày đăng: 10/10/2019

Ngày cập nhật: 10/10/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh