Talkshow “Hành trình cuả trái tim” – Lời nhắn nhủ yêu thương tới K6

Trải qua hai ngày căng thẳng với chuỗi bài kiểm tra chất lượng đầu năm, các bạn học sinh K6 đã có những giờ phút lắng đọng trong buổi talkshow “Hành trình của trái tim” diễn ra vào thứ tư vừa qua. Những câu chuyện xúc động, những chia sẻ chân thành đã để lại trong lòng K6 nhiều ấn tượng.

Không ồn ã, sôi động như tuần định hướng của các tân binh K7, hoạt động ngoại khoá đầu năm của các bạn K6 mở đầu với sự trầm lắng và nhiều suy ngẫm hơn. Hội thảo “Hành trình của trái tim” là cơ hội hiếm có để các bạn nhìn sâu hơn vào lòng mình, từ đó biết thể hiện tình yêu với mọi người xung quanh.

Diễn giả của hội thảo là một nhân vật đặc biệt. Không quản đường xa từ Bắc Ninh để tới Hoà Lạc, sư cô Thích Nữ Chúc Nhật đã chia sẻ những bài học gần gũi mà sâu sắc về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, lấy đi nước mắt của không ít các bạn học sinh K6.

Buổi hội thảo mở đầu với câu hỏi khá lạ lùng, ngay lập tức gây sự tò mò của toàn bộ hội trường: “Theo các bạn, trên đời này, cái gì to nhất?”. Nhiều dự đoán được đưa ra, nhưng khi nghe đáp án là “lòng cha mẹ”, mọi người đều lặng đi, trầm tư suy nghĩ.

Buổi talkshow diễn ra nhẹ nhàng, được dẫn dắt bằng giọng nói ấm áp cùng những mẩu chuyện gần gũi đến từ sư cô. Bắt đầu sự nghiệp tu hành khi mới chỉ 16 tuổi, cùng những trải nghiệm về cuộc sống khó khăn của gia đình, sư cô đã truyền đạt thấm thía “thập ân cha mẹ” tới các bạn học sinh.

Điểm nhấn của buổi talkshow là bức tâm thư của một người mẹ gửi đến con trai của mình. Câu chuyện tuy không hướng cụ thể đến một nhân vật nào, nhưng mỗi K6 dường như đều nhận thấy bản thân mình trong đó. Đôi khi vì vô tâm, ta lờ đi những vất vả của mẹ, những nhọc nhằn trên lưng cha, nhưng cha mẹ không vì thế mà tức giận, chỉ âm thầm chăm sóc ta từng ngày,

“Những hi sinh cha mẹ dành cho chúng ta, từ kiêng khem đủ thứ khi ta còn là một bào thai bé nhỏ, thức trắng đêm chăm sóc khi ta đau ốm, thậm chí chấp nhận làm việc xấu để cho ta cuộc sống đầy đủ, là những ân tình ta phải dành cả đời để đền đáp.”

Sau những phút giây lắng đọng của cảm xúc, hội thảo trở nên vui vẻ và sôi động hơn với trò chơi kể tên các câu ca dao, tục ngữ về tình cha, tình mẹ.

Kết thúc hội thảo, sư cô gửi gắm lời nhắn nhủ tới các FSchoolers: “…Tình cha, tình mẹ là những điều các con đã nghe, đã học nhiều qua sách vở. Tuy vậy, do đang ở lứa tuổi nhiều ngại ngùng, các con vẫn chưa dũng cảm thể hiện lòng biết ơn của mình tới cha mẹ. Hãy tranh thủ thể hiện tình cảm của mình, đừng để tới khi các con không còn cơ hội nữa và phải hối hận.”

Rời buổi nói chuyện, nhưng bạn Lý Yến Linh, lớp 11A3 vẫn trăn trở về những lời khuyên của sư cô: “Chúng ta dễ dàng nói lời yêu thương và thể hiện tình cảm với bạn bè, nhưng lại khó khăn khi làm điều đó với bố mẹ. Mình rất tâm đắc về câu nói này của sư cô. Minh nghĩ chúng ta nên học cách quan tâm cha mẹ nhiều hơn, bắt đầu từ những việc nhỏ như hỏi thăm sức khoẻ cha mẹ, giúp đỡ việc nhà hay học tập thật tốt.”

Bạn Trần Tùng Anh lớp 11A1 đã nhận được nhiều bài học quý giá sau buổi talkshow: “Qua những chia sẻ của sư cô, mình thấy được những hi sinh cao cả cha mẹ đã dành cho mình. Nghĩ lại về những khi làm cha mẹ buồn lòng, mình thấy rất có lỗi.”

Lời kết

Chỉ với hơn môt tiếng đồng hồ tâm sự, talkshow “Hành trình của trái tim” đã để lại nhiều bài học ý nghĩa với học sinh K6. Qua đây, các bạn cũng trở nên trưởng thành hơn và hiểu hơn về lộ trình của yêu thương: nó lan toả từ trái tim này đến trái tim khác. 

Bài: Trần Minh K6

 

 

Ngày đăng: 09/08/2019

Ngày cập nhật: 09/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh