Teacher Fashion Show – nơi quy tụ những siêu mẫu có 1 không 2 của FPT School

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 đã đi qua với biết bao kỉ niệm đáng nhớ trong lòng các thầy cô cũng như các học sinh FPT. Phần trình diễn thời trang của các “cặp đôi” cô trò đã làm không khí buổi Lễ Tri ân náo nhiệt hơn bao giờ hết. 

20/11 là một ngày lễ “tôn sư trọng đạo” nhằm tôn vinh những người thầy cô ngày qua ngày luôn cố gắng cống hiến chất xám, kiến thức của mình để dạy dỗ lớp trẻ. Khác với những ngôi trường khác, 20/11 của FPT không chỉ có những tiết mục văn nghệ mà còn có phần trình diễn thời trang của các bạn học sinh kết hợp với những người cô người thầy đáng quý của mình. Lâu lâu mới được “nhây” cùng các thầy cô nên ai nấy đều hưởng ứng hoạt động này một cách vô cùng tích cực. 

Nếu chỉ có các bạn học sinh catwalk thì chương trình chắc chắn sẽ có phần nhàm chán và không có điểm nổi bật, thu hút nhưng chương trình năm nay đã không làm khán giả thất vọng vì sự đột phá của nó khiến bất cứ ai có mặt ở đây cũng đều trầm trồ không thể rời mắt khỏi sân khấu. Sự nghiêm khắc, khô khan hằng ngày của các thầy cô đã biến mất. Thay vào đó là sự trẻ trung, mới mẻ và sự tự tin đến bất ngờ của giáo viên trường FPT. 

Phần trình diễn đầu tiên luôn là phần áp lực nhất bởi vì nó sẽ quyết định không khí và tâm lí của khán giả thế nhưng cô giáo Nguyễn Huyền Ly và cậu học trò tinh nghịch Ngô Huy Tùng vẫn thể hiện được màu sắc và phong thái riêng của bản thân một cách vô cùng thành công. 

10A5 cũng độc đáo và sáng tạo không kém. Bộ trang phục mà cô Nguyễn Thị Bích Ngọc và thí sinh Lê Vân Trang sử dụng để trình diễn cũng độc đáo không kém. Ý tưởng trang phục: Cô dâu trong mơ (Ước mơ của cô giáo chủ nhiệm), chiếc váy trắng thể hiện sự trong trắng, tinh khiết của người con gái và trái tim nguyên vẹn trung thành của những con người trong lớp. Ước mơ của cô Ngọc, không phải là “rực rỡ trong tà váy” mà là “tình cảm trong từng đường nét”. Mẹ Ngọc của chúng con tâm lý vậy đấy, yêu thương chúng con vậy đấy.

Các bạn học sinh lớp 12 cũng hưởng ứng rất mạnh mẽ với teacher fashion show. Vì là cuối cấp nên ai nấy đều cháy hết mình với người thầy cô gắn liền với mình suốt những năm tháng cấp 3 đẹp đẽ, đầy những kỉ niệm đáng nhớ mà chẳng ai muốn quên. 

Cô Bùi Thu Hương và thí sinh Nguyễn Quang Trung đến từ lớp 12A3. 

Bộ trang phục gồm áo croptop trang trí hình cà rốt và thỏ, cùng với chân váy đuôi cá tạo bởi những bài kiểm tra toán và công thức toán học đến từ cô Hương Thỏ. 

ÁO DÀI là thành phần chính trong bộ trang phục và có trang trí thêm những chi tiết phụ họa bên ngoài bằng vật liệu tái chế để tô điểm thêm cho trang phục. Concept chị em sinh đôi chính là điểm nhấn mạnh mẽ của phần trình diễn này và thể hiện được rõ nhất tình cảm “khăng khít” giữa người cô đáng kính với tập thể lớp 12A2.

Những tiết mục trong phần thi catwalk thường sẽ là những cậu học trò hóa trang thành cô chủ nhiệm nhưng với phần dự thi của 11A6 thì cô học sinh Vũ Lê Khanh lại phá cách hóa trang thành thầy Đoàn Mạnh Linh. Trông cô bé thật lịch lãm làm sao. 

Cô Dư Tuyết Nhung và thí sinh Nguyễn Quốc Khánh. Bộ trang phục đến từ lớp 10A9 được lấy cảm hứng từ những cánh hoa hướng dương tự tin, khỏe khoắn dưới ánh mặt trời. Thông điệp đi kèm với bộ trang phục này chính là hãy bảo vệ cây và môi trường xung quanh bạn. 

Phần catwalk đến từ lớp 10a7 cô Ngô Thanh Thuý và thí sinh Hoàng Lê Vinh với bộ váy đuôi cá được làm từ các vật liệu là các mảnh đĩa CD, giấy bọc hoa quả, túi ni lông với ý nghĩa chiếc váy. 

Không chỉ thân thiện với môi trường và còn đem lại một vẻ đẹp mới lạ đối với mọi người. Với việc sử dụng các đồ tái chế đã đem lại sự mới lạ nhưng không kém phần gần gũi với mọi người.

Mỗi phần trình diễn đều mang một sự ấn tượng, sáng tạo và phá cách riêng vậy nên việc tìm ra được phần trình diễn hay nhất là 1 điều rất khó khăn với ban giám khảo năm nay. Họ đã suy nghĩ và cuối cùng cũng thống nhất ra được 1 cái tên mà tốt về cả phần ý tưởng lẫn trình diễn đó chính là 10A5 của cô Nguyễn Thị Bích Ngọc. 

Kết thúc buổi lễ nói chung cũng như phần trình diễn Teacher Fashion Show nói riêng, các bạn học sinh cũng như thầy cô giáo đều mang trong mình một tâm trạng vô cùng vui và hạnh phúc. Các thầy cô thì hạnh phúc vì những thành tựu mình đạt được còn các bạn học sinh thì tự hào về thầy/cô của mình- người dẫn dắt mình qua năm tháng. 

Bài: Huyền Anh, Băng Châu

 

Ngày đăng: 26/11/2019

Ngày cập nhật: 26/11/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh