Tiếp tục hành trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Xứ sở Kim Chi lần thứ 2 cùng Daewon High school 2019

Sáng 16/12/2019, gần 40 học sinh trường THPT FPT có cơ hội đón tiếp đoàn học sinh và giáo viên trường trung học Daewon (Seoul, Hàn Quốc) lần thứ 2. Sau một năm, không chỉ tiếp tục chuyến thăm quan vẻ đẹp đặc trưng vốn có của Campus Hòa Lạc, ta còn tiếp tục xây dựng tình đoàn kết anh em giữa hai trường riêng và giữa hai nước nói chung qua chương trình giao lưu văn hóa.

Cuộc gặp gỡ giữa hai trường chỉ diễn ra vỏn vẹn trong một buổi sáng nhưng phần nào đưa học sinh các nước sát gần lại nhau hơn. Đồng thời đây cũng là một trong những cơ hội hiếm có dành cho các FSchooler trau dồi kiến thức tiếng Anh của bản thân qua các hoạt động dẫn chương trình, thuyết trình, chơi các trò chơi tình bạn và dẫn school tour.

Màn đón tiếp nồng nhiệt tại tầng 1 Gamma

Sau khi set up xong hội trường và đi vào các bước hoàn thiện cuối cùng cho buổi gặp gỡ, đúng 9h sáng, các bạn học sinh FPT đã có mặt tại sảnh Gamma để đón tiếp các bạn đến từ trường Daewon – Hàn Quốc tới thăm và hướng dẫn các bạn di chuyển lên địa điểm chương trình tại tầng 5.

Ổn định xong mọi thứ, các bạn Việt Nam cùng nhau phổ biến trò chơi “Tìm người dẫn đầu” với các điệu nhạc Kpop quen thuộc không kém phần sôi động để làm nóng chương trình cũng như bước đầu tạo không khí vui tươi giúp các bạn Hàn Quốc dễ hòa nhập.

Tiếp đến là những lời chia sẻ, tặng quà từ đại diện các thầy cô hai trường . Cũng như khai mạc chương trình với bài thuyết trình về đặc trưng văn hóa riêng về mọi mặt của quê nhà từ Fschooler và học sinh trường trung học Daewon (Seoul, Hàn Quốc)

Cùng với đó là hai bạn Hàn Quốc giới thiệu về văn hóa Hàn.

Đến phần chính, ngoài việc trao đổi quà và postcard với nhau, các bạn còn ghép thành 1 cặp 2 bạn giúp nhau hoàn thiện những chiếc lồng đèn IQ thật đẹp và tố hảo.

Qua cuộc trò chuyện, Cô Kyung Insoon bày tỏ: “Tôi rất yêu Việt Nam vì vẻ đẹp nơi đây cùng với những văn hóa truyền thống hết sức thú vị và tuyệt vời. Nhân chuyến sang thăm Việt Nam lần này cùng với chương trình giao lưu văn hóa với trường FPT, tôi lại càng yêu quý Việt Nam hơn vì cách tiếp đón nồng nhiệt và thân thiện của thầy cô, học sinh trường nói chung và của con người Việt Nam nói riêng. Chắc chắn tôi sẽ quay trở lại Việt Nam lần nữa, có thể cùng trường và học sinh cũng có thể là cùng gia đình của tôi. Cuối cùng, sau cuộc giao lưu, tôi mong tình bạn quốc tế hai trường sẽ được xây dựng và bồi đắp, giúp tình hữu nghị hai nước luôn vững bền.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp 4 mùa kì lạ của Campus Hòa Lạc

Để kết thúc cuộc gặp mặt, hai bên trường tiến hành chuyến school tour quanh trường để khám phá cuộc sống nội trú nơi đây của Fschooler như Dom E, cảnh đẹp đồi thông, vườn hoa dã quỳ, vườn hoa tam giác mạch, sân bóng, tòa nhà Alpha, Gamma và sảnh Penrose độc đáo,…

Các bạn đã kết thúc tour và quay trơ về tại địa điểm cuối – tòa nhà Alpha. Tại đây, bạn Kim Nalin chia sẻ: “Tháng 7 năm nay tớ đã đi sang Đà Nẵng, ngoài việc được thưởng ngoạn các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, tớ còn được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản nơi đây. Hiện tại tớ trở lại Việt Nam, với mong muốn khám phá con người nơi đây. Thật may mắn vì trường tớ đã tạo cơ hội cho học sinh đến FSchool để giao lưu và tìm hiểu lẫn nhau, tớ cũng rất vui vì thấy các bạn nơi đây thật tâm huyết và lịch thiệp giúp đỡ, chỉ dẫn cho mọi thứ về Việt Nam. Tớ mong sẽ có cơ hội để tham gia chuyến đi lần nữa tới đây để gặp lại các bạn ấy. Cuối cùng xin cảm ơn bạn nam partner của tớ đã giúp tớ chụp nên những bức ảnh tuyệt đẹp này để làm kỉ niệm.

Mang tới những cuộc trao đổi học sinh chính là những cơ hội tiếp cận văn hóa toàn cầu mà THPT FPT luôn mong muốn đem lại. Qua chương trình này, hy vọng tình cảm Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa 2 trường nói riêng sẽ luôn đi lên và bền vững mãi mãi. Cũng như học sinh 2 trường sẽ luôn nhớ đến nhau và ghi nhớ những kỉ niệm đẹp đẽ này.

Bài Cao Thanh Tùng – Học sinh 10A1

 

Ngày đăng: 22/12/2019

Ngày cập nhật: 22/12/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh