Triển lãm “A Diffirent Beat”: Giai điệu từ trái tim

Triển lãm PDP luôn là không gian đem lại nhiều cảm xúc, cảm hứng về sự chiêm nghiệm và những thay đổi, trưởng thành của các Fschooler. Căn phòng triển lãm đầy màu sắc với những ý tưởng độc đáo, mới lạ và ý nghĩa luôn là một nơi chứa đựng những câu chuyện, những chia sẻ, những kí ức của các bạn học sinh trên con đường trưởng thành.

Đến hẹn lại lên, cứ cuối mỗi học kỳ, phòng phát triển cá nhân PDP lại tổ chức triển lãm tổng kết các môn học kỹ năng mềm. Kỳ này, triển lãm diễn ra từ 24/12 đến 28/12/2018 tại phòng 110 Beta. Với tựa đề “A different beat”, PDP mong muốn kể lại những câu chuyện, những thay đổi của Fschooler trong quá trình trưởng thành bằng một cách sáng tạo, đầy chất nhạc và nên thơ.

Triển lãm lần này do các bạn học sinh khối 11 lên ý tưởng từ việc trang trí, chọn nhạc cụ điển hình cho các thể loại âm nhạc: Jazz, Rock, Pop, Country, Blues cho đến việc vẽ các bức tranh, treo chữ…

Mỗi thể loại âm nhạc đại diện cho một sắc thái tâm trạng. Bài viết của các bạn khối 10 về những cảm xúc, những trải nghiệm tại FSchool sẽ được sắp xếp vào từng khu vực với nhạc cụ và dòng nhạc tương ứng.

Nhạc Rock và trống đại diện cho những khao khát, đam mê cháy bỏng, dữ dội của tuổi trẻ.

Nếu ví quá trình trưởng thành của mỗi học sinh là một bản nhạc, thì từng câu chuyện, từng thay đổi nho nhỏ sẽ là những nốt nhạc trầm bổng xinh xắn. “A different beat” tập hợp tất cả các bản nhạc của Fschooler, mong muốn tạo nên một liên khúc của sự trưởng thành, của những cảm xúc tuổi mới lớn và cả của những ước mơ tươi đẹp.

Cô Lê Thị Mừng, cán bộ nhóm kỹ năng mềm phòng PDP cho biết: “Cuộc đời là những nốt nhạc, có thăng có trầm, hãy tự tin trải nghiệm và tận hưởng điều đó. Hãy tự tin để viết lên bản nhạc cho chính mình.”

Slogan của triển lãm

Hành trình đến với những giai điệu.

Sống chậm lại, nghĩ kỹ hơn, lắng nghe cảm xúc để xem lại bản thân mình, các bạn học sinh K6 đã phát hiện ra những thay đổi của bản thân. Sống nội trú, học được cách quản lý chi tiêu, học được cách chăm sóc bản thân mình, học được giá trị tình cảm gia đình, học được cách hoà nhập trong tập thể… chính là những dấu hiệu của sự trưởng thành.

“Lúc trước, khi ở nhà thì tôi luôn được nuông chiều, muốn gì thì chỉ cần xin bố mẹ, tiền chưa bao giờ là vấn đề của cuộc sống của tôi trước đó, nhưng tôi vẫn biết hoàn cảnh gia đình nên không xin bố mẹ những gì đắt quá mức. Sau khi vào đây, tôi chỉ được cho một số tiền trung bình như các học sinh khác, lúc đầu rất tiêu hoang vì nghĩ mình có tiền, nhưng rồi tôi chợt nhận ra khi đã hết tiền và một cái bụng đói. Phải đến bây giờ tôi mới biết quý giá đồng tiền và mua chai nước 5 nghìn đồng cũng phải đắn đo.” (Bạn nam ẩn danh lớp 10A3)

2 tuần định hướng đầu tiên, đêm nào tôi cũng ôm gối khóc nhớ mẹ, chỉ muốn mau đến cuối tuần để được về bên gia đình. Trước đây, tôi không để tâm nhiều đến căn nhà mình đang sống, nó tồn tại như một lẽ dĩ nhiên trong cuộc sống của tôi. Nhưng tới Fschool, tôi mới nhận ra giá trị của gia đình, đó là nguồn động lực để tôi bước tiếp, là chỗ dựa vững chãi và là tấm chăn ấm áp vỗ về tôi bất cứ khi nào. Và chỉ có những người thân trong gia đình mới quan tâm, yêu thương tôi thật lòng, sẵn sàng hy sinh để tôi có những điều tốt nhất. 4 tháng ở FSchool đã hình thành cho tôi những thói quen tuy nhỏ nhoi nhưng vô cùng ý nghĩa như gọi điện về nhà mỗi buổi chiều tan học hay nhắn tin chúc ngủ ngon cho cả nhà vào mỗi tối. (Bạn nữ ẩn danh lớp 10A1)

Mỗi tuần lại xuất hiện những deadline che lấp đi hết thời gian biểu của tôi. Tuy nhiên, cũng nhờ những deadline đó mà tôi có thể rèn luyện cho mình kỹ năng sắp xếp thời gian cũng như là việc có trách nhiệm với công việc và bản thân. Những bài làm trên lớp giờ không còn khiến tôi cảm thấy nhàm chán nữa vì tôi biết rằng nếu không học thì tôi chắc chắn sẽ không thể bước vào cuộc sống và thành công được. (Bạn nam ẩn danh lớp 10A4).

Triển lãm đã để lại trong lòng các Fschooler những ấn tượng và những trải nghiệm khó quên. Bạn Nguyễn Bảo Thiện, học sinh lớp 11A1 chia sẻ: “Bước vào triển lãm mình có cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Trong đó có điều gì rất bình yên, rất hạnh phúc khó có thể diễn tả. Mình thích những triển lãm như thế này vì qua đây các bạn học sinh có cơ hội bộc lộ cảm xúc bản thân, cũng như hiểu hơn về các ngừoi bạn xung quanh mình.”

Thanh Hà (lớp 11A1)

 

Ngày đăng: 28/12/2018

Ngày cập nhật: 28/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh