Tuần cuối của học kỳ 1 – FSchool bùng nổ chuỗi hoạt động bổ ích

Vậy là FSchooler đã bước vào tuần học cuối của học kỳ 1, đồng thời đây cũng là những buổi học cuối khép lại năm 2017. Như thường lệ, thời điểm cuối kỳ luôn rất đặc biệt nhất vì có một loạt sự kiện liên tiếp và nổi bật dành cho tất cả các bạn học sinh. Hãy cùng xem những hoạt động thú vị đó là gì nhé!

“YOUR VALUES, YOUR LIFE” EXHIBITION

thpt-fpt-hoc-ky-1-2

Mở đầu chuỗi sự kiện của tuần là triển lãm tổng kết cuối kỳ các môn học kỹ năng do phòng PDP (Personal Development Program) tổ chức mang tên “Your values your life”. Bắt đầu mở cửa đón khách từ 25 – 29/12, đến với triển lãm tại Chiếc hộp đen – Black Box, bạn sẽ được hòa mình vào một không gian riêng, tách biệt hoàn toàn với những âm thanh ồn ã bên ngoài.

Xoay quanh đề tài: “Hãy thể hiện một giá trị mà bạn lựa chọn theo đuổi trong cuộc sống”, rất nhiều tác phẩm và sản phẩm chất lượng từ các FSchooler đang được trưng bày tại triển lãm. Một cơ hội để bạn có thể mở lòng với chính mình và mọi người xung quanh hay thậm chí tìm thấy chính mình thông qua những trang viết rất đỗi chân thực của các bạn học sinh. Các bài viết và sản phẩm đều mang ý nghĩa về một trong 12 giá trị đã được học trong môn “Sức khỏe và giá trị sống”, đồng thời liên hệ tới một số môn kỹ năng khác đã được học trên lớp.

ADVERTISING & TECHNOLOGY DAY

thpt-fpt-hoc-ky-1-1

Một ngày hội mà các FSchooler mong chờ nhất trong năm – ngày hội Kinh doanh và công nghệ, được tổ chức tại Sảnh bàn cờ, ngày 26/12.

Ý tưởng của ngày hội năm nay là Kinh doanh, quảng cáo trong bối cảnh công nghệ. Đây là một cơ hội cực kỳ tốt để các bạ học sinh kết hợp với đồng đội của mình trực tiếp triển khai các kế hoạch kinh doanh, “cá kiếm” tiền về cho lớp mình.

Vận dụng tất cả kiến thức đã được học trong môn Kinh doanh (Business) kết hợp kỹ năng mềm từ các môn học bổ trợ khác, các FSchooler có thể thỏa sức sáng tạo, biến thành một thương nhân thực thụ trong ngày hội nay. Đây cũng là ngày để Fschoolers được trải nghiệm là một thương nhân – những người trực tiếp kinh doanh, trực tiếp làm quảng cáo, marketing cho các sản phẩm của mình. Điều đó cũng có nghĩa là nhiều fschoolers khác tha hồ được thử nghiệm các món ăn, đồ uống, đồ mỹ phẩm, các sản phẩm dịch vụ… từ chính những người bạn là thương nhân của mình.

Nhưng, ở một góc độ khác, chúng ta cũng sẽ được “mãn nhãn” với những màn “ảo thuật” từ môn hoá học, những mô hình toán học và vật lý… những hoạt động đúng theo nghĩa của vế thứ hai trong ngày hội.

Ngày hội là chương trình phối hợp giữa tổ tự nhiên với môn Business, trong khuôn khổ các hoạt động, dự án cuối kỳ của phòng PDP.

CAREER & FOREIGN STUDY DAY

thpt-fpt-hoc-ky-1-1

Ngày 27/12, tại Sảnh bàn cờ, Hội trường và các phòng chức năng. Lần đầu tiên có:

  • 08 hội thảo chuyên đề về nghề nghiệp được tổ chức song song và nối tiếp trong ngày. Các hội thảo chuyên đề về nghề tập trung vào những lĩnh vực đang rất hot hiện nay là tài chính, đồ hoạ và Marketing.
  • Hội chợ du học, tư vấn, hỗ trợ thông tin về việc học tập, du học, các cơ hội nhận học bổng ở trong và ngoài nước được thực hiện với sự tham gia của 15 đơn vị, trường đại học uy tínnhư Đại học Niagara, USA, ĐH Akansas State, USA, Southern Institute of Technology, New Zealand; ĐH Ritsumeikan Asia Pacific, Nhật bản; HELP ENGLISH, Philippines, ĐH Anh Quốc Việt Nam, ĐH Greenwich, ĐH FPT và các đơn vị uy tín như Sunrise Việt Nam, Sipm Education, CEI, EF và TASS.
  • Cuộc thi tiếng Anh “Journey to the west” với nhiều phần chơi phong phú và hấp dẫn, nơi học sinh không chỉ thể hiện kỹ năng tiếng Anh mà còn thể hiện vốn hiểu biết phong phú, đa dạng về văn hoá, xã hội của các nước nói tiếng Anh trên thế giới.

SƠ KẾT HỌC KỲ 1

Đây là thời điểm khép lại học kỳ 1 đầy ý nghĩa đối với toàn bộ các FSchooler. Không những vậy, buổi lễ còn là sự kiện để tuyên dương những thành tích tốt, trao phần thưởng thi đua cho các cá nhân, tập thể của “nhà” FSchool. Tạo một bước đà cho học kì 2 thêm nhiều đột phá mới.

Chắc hẳn với những thông tin bổ ích và thú vị trên, bạn đã đủ thấy hào hứng và sẵn sàng cho một tuần tràn ngập năng lượng tích cực rồi chứ?

 

Ngày đăng: 26/12/2017

Ngày cập nhật: 26/12/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh