Trải nghiệm trại hè đầy thú vị tại NewZealand cùng các FSchooler

Mùa hè đang dần trôi qua, các bạn đã làm được những gì trong hè? Đi du lịch những nơi mình thích hay ôn luyện để sẵn sàng cho một năm học mới ? Riêng các FPT Schoolers lại chọn kết hợp cả hai, vừa chơi lại vừa học. Đó chính là tham gia chương trình trại hè tại NewZealand để tìm hiểu về ngành du lịch khách sạn.

Chương trình trại hè NewZealand để tìm hiểu về ngành du lịch khách sạn lần này được PIHMS Việt Nam (Trường Quản trị Khách sạn Thái Bình Dương) tổ chức. Đây là một trong những trường top tại NewZealand đào tạo chuyên sâu về quản lí du lịch khách sạn. Trường THPT FPT kết hợp cùng trường THPT Ban Mai tham gia chương trình này trong suốt 3 tuần với sự tham gia của hơn 30 học sinh và giáo viên.

Ngày đầu tiên đến với NewZealand, các FPT Schoolers được PIHMS đón tiếp vô cùng chu đáo, nhiệt tình, các bạn học sinh được nhà trường sắp xếp ăn uống tại nhà hàng La Vista. Không chỉ thế các bạn còn được trải nghiệm chương trình văn hóa Ấn Độ do các sinh viên năm cuối của PIHMS tổ chức.

Đoàn THPT FPT ngày đầu tiên tại New Zaeland.

Cô Nguyễn Thị Tân – hiệu trưởng trường THPT FPT, cũng là người đồng hành cùng đoàn FPT lần này cũng vui vẻ chia sẻ về ấn tượng đầu tiên của mình: “Ấn tượng đầu tiên của cô là sự chuyên nghiệp của PIHMS, bộ phận lễ tân, quản lý khách sạn đều rất chuyên nghiệp và chu đáo.”

Sau ngày đầu tiên bỡ ngỡ, các bạn học sinh FPT tiếp tục trải nghiệm văn hóa NewZaeland cũng như những con người nơi đây. Các bạn được chứng kiến và trải nghiệm nấu ăn truyền thống của thổ dân người Maori tại New Zaeland. Tất cả các công đoạn của việc nấu món ăn thú vị này đều được chính các bạn học sinh tự tay làm.

Không chỉ tự mình thực hiện các món ăn, cả đoàn còn cùng tham gia hoạt động bán hàng gây quỹ của sinh viên người Việt tại đây, cùng với đó các thành viên cũng mua và ủng hộ các anh chị. Thật là một chuyến đi vừa thú vị vừa ý nghĩa phải không nào!

Cuộc hành trình của các FPT Schoolers lại tiếp tục với những hoạt động thú vị tại thành phố New Plymouth. Ngày thứ 3 tại đây các bạn được cùng nhau tham quan các địa danh nổi tiếng tại thành phố ngập tràn thiên nhiên này, trong đó có công viên nổi tiếng Pukekura Park. Vui chơi nhưng cũng không quên học hỏi, ngay tối ngày thứ 3, cả đoàn lại tất bật họp để chuẩn bị cho chương trình học và rèn luyện kỹ năng ngày hôm sau của mình.

Ngày thứ 4, cũng là ngày học đầu tiên của các học sinh trường F tại New Zaeland. Không còn hình ảnh nhí nhố, đáng yêu của 3 ngày đầu, các “hotel manager” tương lai như lột xác với loạt vest và sơ mi trắng đầy phong độ và chuyên nghiệp. Các bạn được học những kỹ năng cơ bản của ngành cùng các giáo viên nước ngoài, ai ai cũng đều rất tập trung để lắng nghe và quan sát. Đúng là chơi ra chơi mà học ra học.

Lại một ngày mới, một trải nghiệm mới tại đất nước thanh bình New Zaeland, các bạn được học pha chế và kỹ năng bàn tiệc. Bài học pha chế được các bạn hưởng ứng rất nhiệt tình, ai cũng chăm chú với ly, với cốc, chẳng khác một bartender chuyên nghiệp là bao!

Bên cạnh đó, cả đoàn còn được giáo viên tại PIHMS dạy về marketing theo một phương pháp đầy mới mẻ, học nhưng không có ai cảm thấy căng thẳng, các bạn đều rất vui vẻ. Có thể nói trong suốt 3 tuần trải nghiệm, nụ cười là thứ luôn luôn thường trực trên môi mỗi bạn học sinh.

Học rồi ta lại đi chơi thôi, các ngày tiếp theo cả đoàn được đi tham quan núi tuyết nổi tiếng vùng Tanaki, sau đó cùng các học sinh của PIHMS thi đấu thể thao. Đầu tuần lại quay về những buổi thuyết trình bằng Tiếng Anh đầy căng thẳng, trải nghiệm tự tay chuẩn bị đồ ăn, đồ uống, giường và những lần làm việc nhóm đầy nghiêm túc.

Không chỉ trải nghiệm văn hóa tại New Zaeland, các trò Việt Nam còn tự tay tổ chức “Đêm hội Văn hóa Việt Nam” để giới thiệu về các món ăn cũng như văn hóa của người Việt tới bạn bè quốc tế. Đêm hội nhận được sự đánh giá cao của đoàn trường PIHMS cũng như Bộ giáo dục và các lãnh đạo ngành giáo dục của Thailand – khách mời của đêm hội.

Thế nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc phải chia tay, thấm thoát 3 tuần tại New Zaeland đã trôi qua với vô vàn những kỉ niệm thú vị và bổ ích, đoàn học sinh và giáo viên trường F phải trở về Việt Nam. Thế nhưng ai cũng đều nuối tiếc, bịn rịn không muốn về.

Chia sẻ về chuyến đi thú vị này, bạn Lâm Nhật nói: “Em nghĩ là sau chuyến đi lần này, em đã được mở mang thêm nhiều kiến thức về xã hội, cũng như văn hoá và truyền thống của đất nước New Zealand. Đồng thời em cũng đã học hỏi được thêm nhiều kỹ năng trong ngành quản lý khách sạn, giúp em có thể dễ dàng hơn trong việc chọn ngành học đại học trong tương lai.”

“Trải nghiệm đáng nhớ nhất của em có lẽ là được sống xung quanh những người nước ngoài và được tiếp xúc với tiếng Anh mỗi ngày. Điều đó đã thực sự trau dồi kỹ năng nghe và nói của em đồng thời cũng làm cho em tự tin hơn về quyết định du học mai sau của mình.” – Lâm Nhật cho biết thêm.

Thật là một chuyến đi thú vị, vừa vi vu trời Tây, vui chơi thỏa thích lại vừa học được không ít kiến thức về ngành mình yêu thích. FPT School luôn tạo điều kiện tốt nhất để cho các học sinh của mình có thể tham gia thật nhiều các hoạt động để tăng các kĩ năng mềm cho bản thân cũng như có những trải nghiệm, định hướng tốt nhất cho tương lai. Ngoài trại hè 3 tuần tại New Zealand, sắp tới các học sinh trường F còn được tham gia trao đổi và học tập ngắn hạn tại các nước khác như Nhật Bản, Isarel…

Bài: Hoài Linh.

 

Ngày đăng: 18/07/2019

Ngày cập nhật: 18/07/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh