Trường THPT FPT giành giải Nhì ‘Lập trình Alice 2014’

Tại vòng chung kết “Lập trình Alice 2014” diễn ra vào sáng 25/1/2015, đội ClearS của trường THCS Lý Tự Trọng (TP HCM) và đội RED đến từ trường THPT FPT đã lần lượt xuất sắc giành giải Nhất và Nhì ở hạng mục Game.

Sáng ngày 25/1, vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi Lập trình Alice 2014 với chủ đề “Ai cũng lập trình được” đã diễn ra tại ĐH FPT (tòa nhà Innovation, công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM) quy tụ 20 đội nhóm xuất sắc đến từ các trường THCS, THPT trên toàn quốc.

5

 Đội RED của trường THPT FPT (bên phải) nhận giải Nhì tại cuộc thi “Lập trình Alice 2014”

Các đội đã có 8 giờ trước đó để thảo luận và hoàn thiện bài dự thi ở hai hạng mục Game và Phim theo chủ đề cũng như yêu cầu từ Ban tổ chức (BTC) đặt ra. Tới sáng 25/1, 20 đội lần lượt bảo vệ ý tưởng và thuyết trình bài dự thi hoàn thành với các thành viên Ban giám khảo (BGK). Các tiêu chí chấm điểm gồm: Nội dung (30 điểm), kỹ thuật (30 điểm), sáng tạo (15 điểm), chất lượng đồ họa, âm thanh (15 điểm), thuyết trình (10 điểm).

Kết quả, ở hạng mục Game với chủ đề liên quan đến hai nhân vật hoạt hình Tom & Jerry, đội ClearS của trường THCS Lý Tự Trọng (TP HCM) đã xuất sắc giành giải Nhất. Các giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội RED của trường THPT FPT (Hà Nội) và đội NTH_10CA_CH đến từ trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Ở hạng mục Phim với chủ đề “Giấc mơ của Minh”, chức vô địch được trao cho 3 nam sinh có chung niềm đam mê lập trình đến từ trường THPT Chuyên Hưng Yên và Trần Hưng Đạo (Hưng Yên). Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về đội 7A2 của trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa và đội Bawesome của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

2

 Tại buổi lễ, BTC đã trao tặng giấy khen cho từng học sinh của các trường lọt vào vòng chung kết

Đánh giá chung về cuộc thi năm nay, đại diện BGK cho biết, dù là lần đầu tiên tiếp cận với ngôn ngữ lập trình Alice và tham gia tranh tài nhưng các em học sinh đã chứng tỏ sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng, tinh thần làm việc nhóm cũng như chất lượng sản phẩm và thông điệp truyền tải. Hầu hết đều đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra.

Cuộc thi Lập trình Alice 2014 khởi động từ tháng 9/2014 và được chia làm 3 vòng: Vòng tự do, vòng 100 đội và vòng chung kết (20 đội). Vòng thi đầu tiên với chủ đề Biển đảo quên hương đã kết thúc với sự tham gia của gần 1.000 học sinh và giáo viên đến từ 19 tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là năm thứ ba cuộc thi được Tập đoàn FPT và ĐH FPT phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh thành tổ chức.

Năm 2014, BTC phối hợp cùng Sở Giáo dục các tỉnh thành đẩy mạnh cuộc thi với quy mô và đối tượng dự thi đến học sinh THCS. Hệ thống giải thưởng được chia thành 2 bộ gồm: Giải dành cho thể loại Phim và giải Trò chơi (game). Đội vô địch sẽ nhận được mức thưởng 15 triệu đồng tiền mặt và một chuyến giao lưu quốc tế; Giải Nhì và Ba trị giá 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC cũng trao các giải thưởng liên quan như: Giải Phong cách và giải Ấn tượng (cùng có giá trị 3 triệu đồng); Miss Alice dành cho nữ sinh tham gia thi Alice được yêu mến nhất (1 triệu đồng); Trường có đội vô địch (10 triệu đồng); Giáo viên có đội vô địch (5 triệu đồng)…

(theo Chungta)

 

Ngày đăng: 27/01/2015

Ngày cập nhật: 28/01/2015

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh