Truyền tai nhau, nhiều phụ huynh học sinh lớp 9 lập hội cho con học FSchool

Ngày 10 tháng 3 vừa qua, trường THPT FPT tổ chức một cuộc thi thử dành cho tất cả các bạn học sinh lớp 9 với sự góp mặt của hơn 600 học sinh và phụ huynh. Đa số các gia đình biết đến FSchool thông qua bạn bè, người thân và rất tâm đắc mô hình nội trú. 

 Cô Trần Thu Nga đến từ Hà Nội cho biết: “Hôm nay cô đến đây cùng hai phụ huynh khác. Các cô được bạn bè, người thân cũng như những người có con đã từng học tại đây giới thiệu về THPT FPT nên cũng đã đến đây tham quan một lần. Cô rất yêu thích môi trường tại đây, vì vậy lần này cô cho con đến tham gia kì thi thử của trường.”

Đi cùng cô Nga, cô Phạm Lan Phương (Hà Nội) chia sẻ: “Qua bạn bè có con đã từng học ở đây cô cũng biết được môi trường học ở đây rất tốt, cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học mới lạ với mục đích phát triển kĩ năng mềm của học sinh. Bên cạnh đó, trước khi lên đây cô còn có chút lo lắng về khu kí túc xá còn hơi chật chội, nhưng khi lên đây được biết nhà trường sắp xây thêm kí túc xá mới cô cũng cảm thấy yên tâm hơn.”

Nhiều phụ huynh chứng kiến sự trưởng thành của con bạn bè, người thân đã học ở FSchool nên cũng tìm hiểu cho con mình theo học.

Khác với hai phụ huynh trên, cô Hoàng Thu Hiền lại biết đến FSchool vì có người nhà từng làm việc ở FPT: “Cô biết THPT FPT qua chị gái, trước đây chị gái cô là giáo viên dạy tại trường, cô cũng được biết môi trường sống ở đây rất tốt, giáo dục đầy đủ các phương diện từ văn hóa đến kỹ năng mềm, các học sinh cũng năng động hơn những trường khác, cô cảm thấy rất hài lòng.”

Ba phụ huynh Hà Nội lập hội đưa con đi tham quan, thi thử tại THPT FPT.

Không chỉ thu hút các phụ huynh và học sinh từ Hà Nội, FSchool cũng đón tiếp rất nhiều các phụ huynh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Cô Hoàng Kim Thoa đến từ Thái Nguyên cũng chia sẻ: “Để cho con đến đây thi thử lần này, gia đình cô đã đến từ hôm qua để chuẩn bị. Cô biết đến THPT FPT cũng rất ngẫu nhiên. Trong khu dân cư của cô cũng có khá nhiều phụ huynh có con học tại FPT, lại thêm bạn cô hiện là giảng viên ở đây nên cô cũng biết được khá nhiều thông tin về trường. Cô rất tin tưởng khi gửi gắm con vào môi trường này.”

Ngoài ra, cô Hoàng Thu Uyên có con gái chuẩn bị vào THPT FPT băn khoăn: “Được biết thông tin qua bạn bè đã có con học tại đây cùng các phương tiện thông tin đại chúng, cô biết THPT FPT là một môi trường tốt để con cô rèn luyện, tuy nhiên, cô cũng có nhiều băn khoăn về an ninh, chất lượng bữa ăn, tâm sinh lí của con khi tự lập sớm như thế… Song, hôm nay đến đây, được trao đổi thông tin với các bạn học sinh lớp 10, 11, với các thầy cô trong trường, những băn khoăn của cô cũng đã bớt đi nhiều.”

Cô Uyên vui vẻ sau khi được giải đáp hết các thắc mắc của mình

Không chỉ đơn giản là một buổi tổ chức thi thử cho các em học sinh, THPT FPT cũng tổ chức xen kẽ các buổi trò chuyện để trao đổi cũng như chia sẻ với các bậc phụ huynh về chương trình học tập, giải đáp một số thắc mắc của phụ huynh về tâm sinh lí của các học sinh, về an ninh, đội ngũ giáo viên, chất lượng bữa ăn, các chương trình ngoại khóa… Buổi trò chuyện đã giải để những băn khoăn cũng như thắc mắc của hầu hết các bậc phụ huynh nên khi ra về cả phụ huynh và học sinh đều vô cùng hài lòng.

Sẵn sàng cho 30 câu thi thử Toán & Tư duy logic.

Sau khi làm bài thi thử, thí sinh nghe hướng dẫn giải đề và đối chiếu đáp án ngay.

Bên cạnh đó, sau khi các bạn học sinh thi xong, Fschool cũng tổ chức một không gian khá rộng để giúp các chữa đề thi thử Toán & Tư duy logic, giải thích về đáp án, giúp các em hiểu hơn về phương pháp học và làm toán tư duy, phục vụ cho kì thi đầu vào sắp tới của các em có được kết quả tốt nhất.

Sau một buổi sáng sôi động, háo hức của buổi thi thử, chắc hẳn không ít phụ huynh, học sinh đã “say nắng” môi trường học khác lạ và thú vị này. FSchool hy vọng được hân hạnh đón tiếp các bạn trong kì thi chính thức 21/4 tới đây nhé!

Bài: Hoài Linh

 

Ngày đăng: 11/03/2019

Ngày cập nhật: 12/03/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh