TỪ HỌC ĐẾN HÀNH, TEEN THPT FPT TẬP TÀNH KINH DOANH

Hơn hai mươi gian hàng đầy màu sắc và một loạt các hoạt động vui nhộn chỉ là một phần của hội chợ Business and Technology Fair của THPT FPT năm 2016.

Từ chiều 26/12, sảnh Bàn cờ tòa nhà Beta Hòa Lạc đã trở nên vô cùng sôi động với các hoạt động chuẩn bị cho Hội chợ Business and Technology Fair 2016. Đây là cơ hội để các bạn học sinh THPT FPT có dịp thực hành chính các kiến thức mình đã học được từ bộ môn Công nghệ, Sinh học, Kinh doanh…Sáng 27/12, khu vực hội chợ trở nên nhộn nhịp với hơn 20 gian hàng bán đầy đủ các mặt hàng khác nhau.

thpt-fpt-hoicho-hieu-5 thpt-fpt-hoicho-hieu-2 thpt-fpt-hoicho-hieu-3 thpt-fpt-hoicho-minhhoang-3 Buổi sáng diễn ra hoạt động hội chợ trưng bày, buổi chiều là hoạt động thuyết trình mô hình nhà của các lớp.

Như mọi sự kiện tại FSchool, gian hàng đồ ăn vẫn được ưu tiên đăng ký và khá “hút khách” với vô vàn các món ăn ngon. Không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn các mặt hàng dễ bán nhưng “độc, lạ, đẹp” và nguồn gốc rõ ràng, các bạn học sinh còn rất sáng tạo trong việc quảng bá cho cửa hàng của mình với những sản phẩm truyền thông như menu, banner, poster, khuấy động gian hàng bằng các bản nhạc vui nhộn… Phương Anh, cô bạn “khuấy đảo” gian hàng lớp 11A9 hào hứng: “Bọn em đều tự làm tất cả các món như tokboki, bánh…”

thpt-fpt-hoicho-minhhoang-1

thpt-fpt-hoicho-hieu-4

Phần lớn các gian hàng đồ ăn đều chọn hướng tự làm đồ ăn để đảm bảo vệ sinh và có những sản phẩm độc lạ. Gian hàng lớp 11A6 khá hút khách với sản phẩm khoai tây homemade. Các bạn nam đã trong lớp đã hỏi kỹ mẹ mình về các loại khoai, cách chế biến để có khoai tây chiên ngon rồi tự đi mua khoai “đóng gói” vào valy từ Hà Nội mang lên Hòa Lạc để bán hàng. Trong khi đó, lớp 11A4 cũng bày bán bánh mupphin do đích thân các bạn nam tự tay làm, trà bá tước… Cả lớp đã chuẩn bị bận rộn suốt hai ngày cuối tuần và lên kế hoạch từ nhiều tuần trước.

thpt-fpt-hoicho-hieu-1

Bật mý “tuyệt chiêu” để gian hàng hút khách,bạn Vũ Nguyễn Hà Trang lớp 11A4 cho biết: “Không chỉ sản phẩm ngon, gian hàng cũng phải nổi bật nữa, và cô Ngọc Ánh dạy môn Kinh doanh đã chỉ cho chúng em một số cách hữu hiệu như làm poster, menu hấp dẫn, combo…”

thpt-fpt-hoicho-minhhoang-5

Chia sẻ về hoạt động của các bạn học sinh, cô Trương Ngọc Ánh vui vẻ: “Chị rất hài lòng về hoạt động của các em trong những ngày này. Trong quá trình học, đặc biệt là lớp 11 học bộ môn Marketing, các bạn không chỉ học cách bán được hàng mà còn biết cách làm sao truyền thông cho sản phẩm của mình nổi bật… Khi bán hàng các bạn phải cam kết đồ ăn đúng nguồn gốc, xuất xứ mà gian hàng còn có các sản phẩm đi kèm như biển, slogan, tờ rơi, menu, trang trí gian hàng…”

Cô Ánh còn cho biết thêm, kết thúc hội chợ sẽ có giải “Chim công” dành cho lớp có gian hàng đẹp và nổi bật nhất, giải “Chim khướu” cho gian hàng có slogan và thuyết trình hay nhất. Ngoài ra, gian hàng bán được nhiều đồ nhất cũng sẽ có phần thưởng đặc biệt.

Sôi động không kém gian hàng đồ ăn là các gian hàng trò chơi. Các hoạt động như xếp hình, đoán tên, bói bài Tarrot… thu hút rất nhiều bạn học sinh quan tâm. Đặc biệt, góc trò chơi tương tác “Just dance” rất đông các bạn THPT FPT tham gia. Theo đó, các bạn sẽ nhảy các điệu nhảy theo nhịp nhạc, camera trên màn hình sẽ quay lại các chuyển động và tự động tính điểm. Nhiều bạn với những bước nhảy linh hoạt, hứng thú đã giành được giải thưởng rất cao trong phần thi này.

thpt-fpt-hoicho-minhhoang-2

thpt-fpt-hoicho-minhhoang-4

Khu vực lưu niệm cũng bày bán các mặt hàng xinh xắn, dễ thương như sổ tay, móc khóa, các sản phẩm dán như henna… đặc biệt, khu vực trưng bày các sản phẩm mô hình nhà rất thú vị và hút các bạn học sinh với những sản phẩm sáng tạo từ chính các vật liệu hàng ngày, có thiết kế độc đáo và đẹp mắt.

Xuyên suốt hội chợ là các hoạt động freedance, hát, ghita… khuấy động sảnh bàn cờ. Đặc biệt, sáng 27/11 trường THPT FPT còn diễn ra hoạt động thăm quan của đoàn các bạn học sinh Hong Kong và có mặt cùng các bạn học sinh FSchool tại hội chợ, càng khiến không khí trở nên vui vẻ và rộn rã bởi những bước nhảy đến từ các chàng trai SOS.

thpt-fpt-hoicho-hieu-6

Buổi chiều, các lớp đã tiến hành hoạt động thuyết trình về căn nhà của mình. Đây là hoạt động của bộ môn Công nghệ rất được các thầy cô lưu tâm. Với đề bài: “Anh/ chị hãy thiết kế ngôi nhà mơ ước của mình” , gần 20 mô hình nhà rất đẹp và sáng tạo đã được các lớp dày công thiết kế. Không chỉ vậy, các bạn ấy cũng thực hành kỹ năng làm tên lửa mini ngay trước sảnh tòa Beta, hoạt động này hấp dẫn các bạn yêu thích Vật lý và khoa học tự nhiên.

thpt-fpt-hoicho-minhhoang-6

Hội chợ Business and Technology Fair 2016  là cơ hội để các bạn học sinh THPT FPT thêm một lần nữa có nhiều hơn kinh nghiệm cho bản thân trong các hoạt động kinh doanh, tính toán, sáng tạo các mô hình sản phẩm mình yêu thích. Đây cũng là bước đệm để các bạn trưởng thành trong hoạt động làm việc nhóm và phát triển tư duy chủ động trong các hoạt động sau này.

Bài: Mai Phương; Ảnh: Đình Hiếu, Minh Hoàng

 

Ngày đăng: 28/12/2016

Ngày cập nhật: 28/12/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh