Tự lập từ ngôi trường nội trú

Tháng 5 vừa qua, hoạt động tuyển sinh năm học 2017-2018 của trường THPT FPT đã đi vào giai đoạn nước rút. Với sự nhiệt tình cùng những chia sẻ chân thành của các bậc phụ huynh, ta có thể hiểu thêm được phần nào những lí do khi bố mẹ quyết định cho con theo học trường nội trú FSchool.

Lí do quan trọng nhất mà hầu như các bậc phụ huynh quyết định cho con theo học là môi trường nội trú tại Fschool sẽ giúp ích cho con cái có một cuộc sống tự lập: “Với công việc bận rộn hàng ngày chị sẽ không thể quản lí được con những lúc con không phải đi học, sẽ không thể bao quát tốt được con chính vì vậy chị đã hướng tìm môi trường nội trú phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại của mình. Trước khi biết đến FSchool, chị cũng đã tìm hiểu một số trường nội trú khác nhưng con trai không thích. Sau khi có thư mời thì chị đã bắt đầu nghiên cứu và cũng mới quyết định cho con thi để biết được trình độ nhất định của con. Bên cạnh đó, chị muốn để con làm quen với môi trường tự lập, tự do trong khuôn khổ, muốn con không còn phải ỉ lại vào ai’ – Chị Trịnh Tuyết Mai (Thanh Xuân) chọn FPT School như một phương án phù hợp cho cả mẹ và con.

thpt-fpt-tuyen-sinh-021052017-3

Trường THPT FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 2 vào ngày 21/5/2017.

Bác Đỗ Công Lực ở Xuân Mai thì quan tâm đến chương trình giảng dạy tại THPT FPT: “Bác rất yên tâm khi cho con theo học tại trường vì bác nhận thấy nhà trường quản lý rất tốt. Chương trình dạy và học tiếng Anh ở trường cũng rất tốt nên bác mong sau này con sẽ trở thành một công dân toàn cầu!”

Cô Đỗ Thị Hoa, ở Hà Nội, đã có con trai học tại THPT FPT. Ngày 21/5/2017 cô tiếp tục đưa đưa cháu đến tham dự kỳ thi sơ tuyển. Cô đánh giá cao chất lượng đào tạo của nhà trường, con trai cô đã thay đổi rất nhiều, trở nên tự lập hơn khi học nội trú. Hiện tại, cô đang hướng cho con học lên hệ ĐH ở FPT vì cô tin tưởng môi trường giáo dục ở đây. Khuôn viên trường ở xa trung tâm cũng là một điều khiến cô an tâm vì con được tránh khỏi hầu hết các loại tệ nạn xã hội hay bạn bè xấu.

thpt-fpt-tuyen-sinh-021052017-58

Nhiều phụ huynh lần đầu đến thăm trường nhưng cảm thấy bất ngờ về mọi thứ từ lớp học hiện đại, phòng ngủ kí túc xá rộng rãi, thoải mái, nhiều khu hoạt động thể thao, vui chơi như sân bóng, sân trượt băng, nhà Vovinam,… Tất cả những điều đó đã phần nào tạo dựng niềm tin đối với cả phụ huynh và các em học sinh. “ Tôi cảm thấy rất yên tâm khi cho cho con học tại trường, kì vọng rất nhiều vào sự quản lí của nhà trường để con có thể phát triển hết khả năng của bản thân”. Bác Lê Trí Dũng, một vị phụ huynh tại Quảng Ninh chia sẻ.

thpt-fpt-tuyen-sinh-021052017-69

Bố mẹ hiện đại đã có những thay đổi trong suy nghĩ, từ bỏ sự bao bọc, cho con đi học nội trú để mong con tự lập, trưởng thành hơn.

Học tập là con đường gian nan đầy khó khăn nếu chúng ta không biết tự xây dựng cho bản thân những kế hoạch nhất định, những kĩ năng trau dồi từ thực tế, lựa chọn môi trường và phương pháp phù hợp. Môi trường học tập ảnh hưởng trực tiếp tới cách thức học tập của mỗi người. Chính vì vậy, tại Fschool, ngôi trường nội trú điển hình chú trọng đến sự phát triển bản thân song song với việc học tập kiến thức chắc chắn sẽ là sự lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm bước đột phá trên con đường học thuật. Bất kì bạn học sinh nào cũng đều có quyền được thực hiện ước mơ, tìm con đường tốt nhất để biến ước mơ của mình thành hiện thực dựa vào chính năng lực và sự quyết đoán của bản thân: “FSchool là trường học sẽ tốt cho em mai sau” – Em Nguyễn Việt Minh, thí sinh tham gia dự thi vào trường Fschool ngày 21/5 khẳng định.

Bài: Mỹ Linh

 

Ngày đăng: 05/06/2017

Ngày cập nhật: 07/06/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh