Xuất hiện hàng loạt MasterChef tại FSchool

Không chỉ được bổ sung các kiến thức văn hóa, ở FSchool các học sinh còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… thậm chí thực hành nấu ăn.

Công nghệ là một trong những môn học khai thác được rất nhiều sự sáng tạo của học sinh Fschool. Để tổng kết lại chủ đề “Chế biến Nông – Lâm – Thủy sản” thuộc chương trình học lớp 10, các “em út” trường F được giao đề bài “Chọn một nguyên liệu từ nông sản, sau đó đưa ra một món ăn được chế biến từ nông sản đó.”

Trước khi thực hành các bạn sẽ có một bài thuyết trình về món ăn mà mình lựa chọn, bao gồm: quy trình, cách làm, chuẩn bị… rồi gửi báo cáo cho giáo viên. Sau khi được giáo viên phê duyệt và góp ý các bạn mới bắt đầu vào công cuộc chuẩn bị. Các bạn sẽ có từ 1 đến 2 ngày để chuẩn bị nguyên liệu tại nhà và 30 phút để thực hiện món ăn của mình. Một lớp sẽ được chia ra làm 4 nhóm nhỏ gồm từ 7 đến 8 bạn.

Tuy ở nhà ít khi phải nấu các món ăn “phức tạp” song các bạn học sinh FSchool tỏ ra vô cùng hào hứng với bài tập lần này. Các bạn đều rất sôi nổi bàn luận cũng như tập trung trong quá trình nấu ăn.

Cô Phùng Thị Ngọc Quyền – giáo viên bộ môn Công nghệ tại THPT FPT cho biết: “Tiêu chí chấm các món ăn gồm: đúng chủ đề, làm nhanh gọn, sạch sẽ, sản phẩn ngon, có trang trí, tinh thần làm việc nhóm tốt… Sau đó cộng với điểm dựa trên phần thuyết trình để có được kết quả cuối cùng.”

 Những món ăn dưới tay các “MasterChef trường F” trông thật ngon mắt.

Sản phẩm của các bạn lớp 10A5 THPT FPT

Từ món ăn vặt vui miệng…

Đến những món ăn chính…

Món bánh khoai tây của lớp 10A6 THPT FPT

Cô Quyền chia sẻ: “Nhìn chung là các bạn làm khá tốt, có sáng tạo, một số sản phẩm ngoài mong đợi của cô. Quan trọng nhất là cô thấy tinh thần làm việc nhóm tốt, các bạn tích cực, ham học hỏi, đó là điều cô thấy rất vui.” Song cô cũng cho biết vì các bạn học sinh Fschool ở nhà còn ít nấu ăn nên trong quá trình hoàn thành sản phẩm cũng có không ít nhóm làm thất bại, ví dụ như cháy chẳng hạn.

Về các khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn Nguyễn Đình Minh Châu học sinh lớp 10A9 THPT FPT cũng cho hay: “Khó khăn của chúng em phần lớn là do các bạn không gần nhau, phải liên hệ trước với nhau để mua đồ, làm việc phải phối hợp và hiểu ý nhau để có được món ăn tốt nhất.”

Các bạn cùng đoàn kết tạo nên một món ăn

Một bạn học sinh FSchool khác cũng chia sẻ: “Ở nhà em rất ít khi nấu nướng, cũng không tự tin với khả năng của bản thân trong việc nấu ăn, đây là lần đầu tiên em được tự tay làm một món ăn từ đầu đến cuối, từ việc tìm hiểu cách làm đến chuẩn bị nguyên liệu, rồi việc bắt tay vào thực hành, em cảm thấy rất thú vị. Sau tiết học này, em nghĩ khi về nhà em sẽ chăm chỉ làm những món ăn yêu thích cho gia đình.”

Cùng nhau tạo nên một món ăn quả là một trải nghiệm thú vị

Hiện nay, ở nhiều trường THPT trên cả nước môn Công Nghệ vẫn còn là một môn lí thuyết ít được thực hành. Nhưng đối với học sinh FPT, Công Nghệ lại là một môn học, một nơi để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo, bổ sung thêm nhiều kĩ năng trong cuộc sống cho mình. Ngoài ra, việc học đi đôi với thực hành còn giúp các bạn cảm thấy yêu thích việc học hơn, đồng thời còn tăng khả năng làm việc nhóm của các bạn.

Học sinh FPT đến trường không chỉ học kiến thức mà còn học được nhiều kỹ năng khác phục vụ cho cuộc sống cũng như công việc sau này. Ở “trường học khác lạ” FPT, các phương pháp dạy và học được trường áp dụng linh hoạt giúp các bạn học sinh hứng thú học tập hơn.

Bài: Hoài Linh.

 

 

Ngày đăng: 05/03/2019

Ngày cập nhật: 05/03/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh