‘Zoom’ vào ‘menu’ Lạt mềm buộc chặt yêu thương 2019

Lạt mềm buộc chặt yêu thương là sự kiện được mong chờ nhất FSchool mỗi dịp Tết đến xuân về. Năm nay sự kiện có nhiều thay đổi với những hoạt động hấp dẫn vừa truyền thống, vừa hiện đại. 

Bánh chưng là một món ăn không thể thiếu được trong mỗi mâm cơm ngày Tết của các gia đình Việt. Chính vì vậy, cuộc thi gói bánh chưng cũng được đưa vào làm một trong những nội dung chính của chương trình Lạt mềm buộc chặt yêu thương.

Mỗi năm vào đêm Giao thừa, vở kịch Táo quân cũng là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Tại FSchool cũng có 1 phiên bản Táo quân riêng tái hiện một năm đã qua vô cùng đặc sắc và mới mẻ.

Tết đến là dịp cho mỗi gia đình sắm sửa những cái mới để chuẩn bị đón Tết và mong muốn một năm mới mẻ, nhiều may mắn hơn. Hiểu được tâm lý đó của mọi người, nhà trường sẽ tổ chức một phiên chợ tết phiên bản FSchool.

Từ lâu vật dụng niêu dùng để thổi cơm gần như bị lãng quên trong gian bếp của các gia đình Việt. Nó chỉ xuất hiện hầu như ở các quán ăn truyền thống. Chính vì vậy, ban tổ chức đã sắp xếp phần thi thổi cơm bằng niêu. Đây cũng là mong muốn cho những giá trị về truyền thống không bị quên lãng bởi lớp trẻ.

Tìm hiểu về Tết cổ truyền của dân tộc là một trong những hoạt động vô cùng thú vị trong chương trình Lạt mềm buộc chặt yêu thương 2019. Tại phần thi này, các FSchooler sẽ phải trả lời các câu hỏi có liên quan đến Tết nguyên đán. Với mỗi một câu hỏi, các bạn sẽ lại biết thêm một thông tin, một ý nghĩa thú vị về ngày Tết.

Cuộc thi Flashmod như tiếp lửa cho chương trình trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Màn flashmod hứa hẹn sẽ mang đến cho dịp Tết cổ truyền một giai điệu mới mẻ và bầu không khí ngập tràn niềm vui tiếng cười.

Hoạt động cuối cùng diễn ra trong ngày là hoạt động đốt lửa trại. Tại hoạt động này, các FSchooler sẽ được quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn hấp dẫn, nhảy những điệu nhảy vui vẻ và sôi động trước khi năm cũ kết thúc.

Hiện tại BTC đã hoàn tất khâu đăng ký và đang tích cực chuẩn bị cho các phần thi. Mỗi lớp, mỗi phòng cũng đã bắt tay vào trang trí lớp học, phòng ký túc xá… không khí Tết đã dần ngập tràn Hoà Lạc.

Mới đây nhất trường THPT FPT đã quyết định lắp thêm màn led tại sự kiện Lạt mềm buộc chặt yêu thương để toàn trường cũng theo dõi trận tứ kết Asian Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.

Vậy là sự kiện Tết năm nay không chỉ có bánh chưng, Táo quân, trò chơi dân gian, lửa trại… mà còn có cả… bóng đá. Thật là một “thực đơn” hấp dẫn mà bất cứ ai bỏ lỡ cũng sẽ phải hối tiếc.

Theo F-Event

 

Ngày đăng: 16/01/2019

Ngày cập nhật: 22/01/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh