24h hoá thân thành chiến binh nhà F của teen 2005

Xem lại những khoảnh khắc hoạt động thú vị của học sinh tại 24h trải nghiệm tại đây

Sau 2 năm vắng bóng tại THPT FPT, 24h Trải Nghiệm đã chính thức quay trở lại đầy bùng nổ cùng với 88 bạn học sinh vào ngày 13- 14/06 vừa qua cùng với thông điệp: Khám phá – tự lập – trưởng thành

Thử thách đầu tiên là rời xa vòng tay bố mẹ lên Hoà Lạc, bắt đầu chuyến hành trình của riêng mình. Đúng 14:00 ngày 13/04/2020, chuyến xe đưa đón các bạn lăn bánh di chuyển lên Hòa Lạc để bắt đầu hành trình trải nghiệm 24h đầy thú vị. Sau khi tới nơi, teen 2005 học cách xếp hàng lấy áo đồng phục, thẻ tên và làm quen với những người bạn mới.

THPT_FPT_24h_trainghiem4

Chương trình mở đầu sôi động với phần Flashmob “We’re all this together” của các anh chị FSchooler khoá trên. Những bạn học sinh này sẽ là người phụ trách chính của các đội chơi và hỗ trợ các tân binh trong hành trình trải nghiệm 24h sắp tới. 

Cuộc đua đầu tiên chính thức bắt đầu với trò chơi ghép tranh để tìm nhóm. 

THPT_FPT_24h_trainghiem

Nhóm hoàn thành nhanh nhất sẽ nhận được mật thư để tiếp tục di chuyển. Mới mở đầu cuộc đua mà sự sáng tạo của các thành viên trong từng đội được phát huy vô cùng, bởi vậy những cái tên như: “Ngựa Fen-lỳ”; “Cừu vui vẻ”, “Ong chăm chỉ”… nhanh chóng ra đời.

THPT_FPT_24h_trainghiem45

Chặng đua giải mật thư là cuộc hành trình khám phá Hoà Lạc đầy bất ngờ. Từ địa điểm vàng như Khu thư viện, sảnh Gamma, đến đồi thông xanh mát, ký túc xá… các bạn học sinh không chỉ chơi game để nhận mật thư, mà còn gián tiếp khám phá nơi học tập tương lai với tâm thế của một nhà thám hiểm.

THPT_FPT_24h_trainghiem7
Thử thách tự giặt quần áo khiến bao cô cậu dở khóc dở cười
THPT_FPT_24h_trainghiem8
Tưởng chừng như thử thách có thể làm khó các bạn nam, nhưng không. Các chàng trai đã vượt qua thử thách rất nhanh chóng

Nguyễn Mây Chi, học sinh lớp 9, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tự tay giặt quần áo, bình thường ở nhà toàn mẹ hoặc cô giúp việc sẽ làm giúp. Tuy hơi lúng túng lúc ban đầu nhưng sau cùng em cũng đã hoàn thành. Từ giờ nếu mẹ cần giặt đồ đẹp bằng tay để khỏi hỏng, em đã có thể giúp mẹ được rồi.”

THPT_FPT_24h_trainghiem2
Cùng nhau chơi các trò chơi đồng đội để giành được gợi ý giải mật thư

Chỉ sau 3 tiếng tại Hoà Lạc cùng các trò chơi tập thể, các bạn học sinh đã trở nên mạnh dạn và thân thiết với nhau hơn rất nhiều.

THPT_FPT_24h_trainghiem3
Trò hứng bóng này đòi hỏi sự khéo léo, tinh thần team work cực kỳ cao. Trông các chàng trai cô gái thật tập trung hoàn thành nhiệm vụ chưa kìa!
THPT_FPT_24h_trainghiem1
Khám phá Hoà Lạc suốt 3 tiếng, cuối cùng các đội cũng giải hết mật thư và chụp ảnh lưu niệm khi về đích.

Sau một buổi chiều thú vị, các bạn học viên tổng kết và đi lấy đồ đạc để về Kí Túc Xá, xếp đồ xong, các bạn được anh, chị tình nguyện viên đưa đi ăn tối tại khu Canteen sắc màu. Tuy những món ăn có thể chưa hợp khẩu vị với một số bạn như khi ăn tại nhà, nhưng sau một ngày vui chơi mệt nhoài, hầu như tất cả các suất ăn đều hết sạch. 

IMG_7437

Với số lượng 88 học sinh nhưng chỉ có 1 nhà ăn, lần đầu tiên biết tự xếp hàng chờ đến lượt mình lấy đồ. Ăn xong tự giác cất bát, đũa đổ đồ ăn thừa đúng nơi quy định. Cuộc sống tại KTX bước đầu rèn sự thích nghi khi mọi thứ chưa hợp ý mình, biết cách tự chi tiêu, lựa chọn cho mình món ăn, đồ uống phù hợp với số tiền bố mẹ chu cấp.
Kết thúc ngày đầu tiên tại Hoà Lạc là hoạt động gắn kết các đội vào buổi tối tiết mục du ca đầy ngẫu hứng nhưng không kém phần cảm xúc. Sự ngượng ngùng ban đầu đã biến mất, thay vào đó là thoải mái. Tại đây rất nhiều các K8 – FSchool tương lai thể hiện điểm mạnh của bản thân qua từng bài hát, điệu nhảy, buổi sinh hoạt vì thế mà trở nên sôi nổi hơn rất nhiều.

THPT_FPT_24h_trainghiem5

Bạn Nguyễn Đình Minh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong suốt 9 năm đi học, em được cổ vũ tinh thần và được tự tin đứng trước đám đông để nhảy một bài nhảy. Em đã tập rất lâu nhưng chưa có dịp nào để nhảy. Em cảm thấy thoải mái khi ở đây, dù em nhảy chưa đẹp nhưng em rất tự tin vì mọi người đều tôn trọng lẫn nhau và không có sự phán xét”.

THPT_FPT_24h_trainghiem6

Sáng hôm sau, các bạn học sinh đã tập trung, điểm danh, khởi động một buổi sáng tràn đầy năng lượng với bài nhảy Flashmob tại sảnh Gamma.

THPT_FPT_24h_trainghiem554
Buổi sáng các bạn dạy từ 5h00 để cùng nhau tham gia thể thao, từ đá bóng
THPT_FPT_24h_trainghiem89
đến tập bóng rổ

Sau đó, các bạn được di chuyển ra sân băng để học lớp “Kỹ năng phòng vệ”- bộ môn Vovinam truyền thống của những đứa con trường F. Đây có lẽ là lớp học thú vị nhất, bởi các bạn đã được dạy những kỹ năng phòng vệ cần thiết trong cuộc sống, nhất là đối với các bạn nữ.

THPT_FPT_24h_trainghiem778
THPT_FPT_24h_trainghiem444

Trong lớp học PDP- Kỹ năng mềm các bạn sẽ được chia ngẫu nhiên 3 ảnh/1 nhóm, bằng hình ảnh đó, các bạn đã tự sáng tạo ra câu chuyện và thuyết trình về ý tưởng của mình. Đằng sau mỗi câu chuyện đều là một bài học đáng giá, khơi gợi những kỹ năng làm việc nhóm một cách đầy sáng tạo.

THPT_FPT_24h_trainghiem56
Với chương trình Nhà biên kịch xuất sắc, các bạn sáng tạo câu chuyện chỉ bằng 3 bức tranh.

Lớp học Khoa học tự nhiên do cô Trần Thuỷ – giáo viên vật Lý trực tiếp giảng dạy đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản, cách phân biệt thấu kính qua các chùm tia sáng, được trực tiếp chia nhóm và thực hành.

THPT_FPT_24h_trainghiem34
THPT_FPT_24h_trainghiem10

Và cuối cùng là lớp học Kĩ năng kinh doanh, tuy chỉ học là những kiến thức cơ bản, nhưng các bạn đã hiểu được cách tạo lập, xây dựng 1 mô hình kinh doanh, vai trò của từng thành viên trong qúa trình vận hành của doanh nghiệp.

THPT_FPT_24h_trainghiem33

Bạn Thùy Linh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia một chương trình trải nghiệm, các anh, chị tình nguyện viên rất thân thiện. Điều ấn tượng nhất trong chương trình là lớp học Kỹ năng phòng vệ, em đã được học những kỹ năng cơ bản, mặc dù trước kia bạn ấy nghĩ sẽ không bao giờ cần thiết. Em đã biết cởi mở hơn với mọi người cũng như tự tin thuyết trình trước đám đông”.

THPT_FPT_24h_trainghiem89

Sau khi kết thúc các lớp học cũng là lúc khép lại chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm tại Hola. Những chiến binh biết thích nghi tốt nhất, hoà nhập nhanh và hoàn tất các thử thách của chương trình đều nhận được những thành quả đáng quý. Không chỉ là tấm giấy chứng nhận, phần thưởng các bạn đạt được sau hành trình này còn là tâm thế tự tin, những mối quan hệ bạn bè được mở rộng, dám vượt ra khỏi vùng an toàn để thử thách chính mình.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH 24H SỐ CUỐI CÙNG:

Tin liên quan
Có phải cho con học nội trú từ 15 tuổi là sai lầm?
Muôn nẻo định hướng sau khi tốt nghiệp của học sinh FSchool

 

Ngày đăng: 17/06/2020

Ngày cập nhật: 08/07/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh