Giải bóng rổ FSB mở rộng năm 2020: Giải đua của những tay ghi điểm xuất sắc

Vào ngày 20-5 vừa qua, FSB School Basketball  đã chính thức khai mạc giải GIẢI BÓNG RỔ FSB MỞ RỘNG. Sau hàng loạt trận đấu hấp dẫn và đầy kịch tính, ngôi vương 2020 đã thuộc về cho đội bóng 507.

Giải được mở ra nhằm mục đích tạo nên sân chơi lớn hơn dành cho các bạn có tình yêu với bộ môn bóng rổ. Và giải đấu này cũng chính là cơ hội để các bạn thể hiện bản thân mình khi muốn lọt vào mắt xanh của HLV trưởng Nguyễn Sơn Tùng (FPTU).  Giải đấu gồm 17 trận đấu: 12 trận vòng bảng, 2 trận Playoff, tranh giải 3-4 và cuối cùng là FSB Final và All Star game.

8 đội bóng tham gia đều có những lối đánh độc lạ, đội nào cũng được đánh giá là mạnh đã khiến cho giải đấu càng thêm hấp dẫn và thú vị. Thành viên của các đội đến với môn bóng rổ bằng một tình yêu mãnh liệt. Vậy nên, giải đấu này thực sự thu hút và là một cơ hội cho các bạn thử sức và va chạm để trau dồi thêm kĩ năng và kinh nghiệm đấu. 

Mỗi trận đấu diễn ra đều đem đến cho khán giả đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Nhưng trận chung kết có lẽ là trận đấu căng thẳng nhất mùa giải với sự đối đầu của đội 507 và Lions18. Đội bóng 507 được đánh giá sở hữu với dàn cầu thủ 4 All Star và Lions18 cũng không kém cạnh khi sở hữu đến 3 con quái vật “siêu tấn công”.

Trong trận đấu, với lối đánh “lấy thủ bù công” các chiến binh 507 đã gần như cản được “dũng sĩ” Lê Gia Khánh của đội bạn, minh chứng là Khánh chỉ ghi được 23 điểm. Và điều làm khán giả ngỡ ngàng hơn chính là khi bước vào vòng cuối, đội trưởng Đức Sếu của 507 đã thay đổi lối đánh của chính bản thân mình và tạo nên những đột phá. Thay vì sử dụng kỹ năng ném tầm trung siêu khủng thì lần này, Đức đã chuyển sang ném 3 và có hiệu suất ⅗ quả thành công.

5 giây cuối trận có lẽ là những giây phút nghẹt thở nhất khi khi cách biệt còn 2 điểm nghiêng về 507. Trong khi đó, Khánh “khủng long” đã nhận được bóng trong vòng cấm địa bên khách khiến ai cũng tưởng chừng như sẽ phải bước vào hiệp phụ. Nhưng vì hơi vội vàng và kèm  theo đó là thiếu 1 chút may mắn nên chính đội trưởng của Lions18 đã đưa chiến thắng của mình ra khỏi rổ. Trận chung kết đã khép lại, các chiến binh 507 chính thức lên ngôi vua giải bóng rổ FSB mở rộng lần thứ nhất.

Giải đấu mở ra mang tới rất nhiều ý nghĩa quan trọng đối với CLB bóng rổ FSB đặc biệt là với chính với các thành viên của giải. Nó như một cú hích đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển và mở rộng của FSB, giúp các thành viên được cọ sát trau dồi kĩ năng, tăng tính đoàn kết với những người đã từng ở FSB từ trước, mang đến cho tất cả các FSchoolers 1 trải nghiệm thú vị khi còn ở trên trường. Và có lẽ nó sẽ là những kỉ niệm vui nhất cho các anh K5 khi bọn họ sắp phải rời xa mảnh đất này.

Để nói về giải đấu và những kỉ niệm, bạn Trần Minh Quang (chủ tịch FSB) có chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi và Đức đứng ra để mở 1 giải đấu cho mọi người được va chạm với nhau nên mọi thứ vẫn chưa được theo ý mình mong muốn lắm. Mong sao tất cả mọi người tham gia sẽ có được những kỉ niệm những giây phút vui vẻ nhất khi còn trên mảnh đất Hòa Lạc này. Đối với cá nhân tôi thì có lẽ những giây phút bên đồng đội, được nâng cup, được nhìn CLB của mình phát triển sẽ là những kỉ niệm không thể quên. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã giúp đỡ tôi đã luôn ủng hộ tôi trong khoảng thời gian qua. Tôi yêu các teammates của tôi nhìu lắm”.

 Sau giải đấu này có lẽ CLB FSchool Basketball sẽ quay trở lại với môi trường luyện tập gắt gao như trước. Mong sao các bạn sẽ luôn giữ được cái nhiệt cái đam mê của chính bản thân mình để ngày một tốt hơn và đưa FSB ngày càng phát triển hơn, cũng như truyền được cảm hứng cho những thế hệ sau. 

Tin liên quan
Thời gian biểu hoạt động chương trình 24h trải nghiệm
Bùng nổ top 8 hoạt động sự kiện cuối năm học của FSchooler

 

Ngày đăng: 01/07/2020

Ngày cập nhật: 01/07/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh