Giải đáp những thắc mắc của phụ huynh về trường THPT FPT Hà Nội trong hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng”

Sáng nay, 18/04/2022, Hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” được tổ chức bởi Trường THPT FPT Hà Nội đã thu hút hơn 800 phụ huynh tham gia.

thpt-fpt-hoi-thao-hieu-dung-2

Hội thảo “Hiểu đúng – Quyết định đúng” là sự kiện được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện để phụ huynh, học sinh đang có nguyện vọng tìm hiểu, đăng ký học tập tại Trường THPT FPT Hà Nội có được những thông tin chính thống từ phía nhà trường. Từ đó, phụ huynh, học sinh có cơ hội hiểu biết ngọn ngành các vấn đề đang còn băn khoăn, lo lắng như mô hình nội trú, chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên, học phí, hình thức tuyển sinh….

Tham gia buổi hội thảo gồm có đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường cô Phùng Thị Hiên – Phó Hiệu trưởng Trường THPT FPT Hà Nội, thầy Lê Xuân Phương – Trưởng Ban Tuyển sinh Trường THPT FPT Hà Nội và cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Trưởng Khối 10 Trường THPT FPT Hà Nội.

thpt-fpt-hoi-thao-hieu-dung

Cô Phùng Thị Hiên – Phó Hiệu trưởng trường THPT FPT Hà Nội

Mở đầu buổi hội thảo, thầy Lê Xuân Phương đã giới thiệu cụ thể về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, mục tiêu cũng như quan điểm giáo dục của Trường THPT FPT Hà Nội. Nằm trong khuôn viên trường Đại học FPT với diện tích lên đến 30ha, trường THPT FPT Hà Nội được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Các lớp học tại đây có diện tích 50m2/phòng, bố trí tối đa 30 học sinh/ lớp, hệ thống điều hòa, internet wifi, thư viện lắp đặt đầy đủ. Ngoài ra, khu ký túc xá cũng đảm bảo được những nhu cầu thiết yếu của học sinh như nhà ăn, căng-tin, siêu thị mini, dịch vụ giặt sấy, quán cà phê… Đặc biệt các hạng mục thể thao cũng được nhà trường quan tâm đầu tư như sân bóng chuyền, bóng rổ, phòng tập GYM, sân bóng đá cỏ nhân tạo…

Với quan điểm làm khác để làm tốt, trường THPT FPT Hà Nội mang đến 05 giá trị khác biệt: chương trình tiếng Anh tăng cường, chương trình phát triển cá nhân, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, chương trình giáo dục thể chất và mô hình nội trú tự lập.

thpt-fpt-hoi-thao-hieu-dung-3

Bởi đặc thù mô hình nội trú, học sinh trường THPT FPT Hà Nội sẽ được quản lý chặt chẽ tại trường từ thứ Hai đến thứ Sáu; sinh hoạt, ăn, ở trong ký túc xá của nhà trường. Môi trường nội trú như là một xã hội thu nhỏ, là điều kiện tuyệt vời để học sinh rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tự giác, cách thức thích nghi và hoà nhập với cộng đồng. Theo thầy Lê Xuân Phương, trường THPT FPT Hà Nội là môi trường học tập an toàn gần như tuyệt đối. Trong suốt gần 10 năm thành lập và phát triển, nhà trường đã và đang nỗ lực không ngừng để học sinh được tự do học tập, sinh hoạt và hoàn thiện một cách vui vẻ và hạnh phúc.

Với phương châm học tập từ trải nghiệm và mục tiêu đào tạo, phát triển học sinh một cách toàn diện, trường THPT FPT Hà Nội đã luôn nỗ lực tổ chức các hoạt động, xây dựng và triển khai chương trình Phát triển cá nhân nhằm tạo điều kiện cho học sinh phát triển hài hòa, không chỉ việc học văn hoá, mà còn có cuộc sống tinh thần phong phú, có thể chất và ý chí, có đạo đức và trách nhiệm xã hội.

thpt-fpt-hoi-thao-hieu-dung-6

Cô Phùng Thị Hiên cho biết, trường THPT FPT Hà Nội luôn tôn trọng sự khác biệt cá nhân. Điều này thể hiện ở việc nhà trường luôn lắng nghe và để các em học sinh được thể hiện cá tính của mình. Trên hành trình định hình và phát triển bản thân đó luôn có sự đồng hành của nhà trường, của thầy cô. Ở độ tuổi dậy thì nhạy cảm và dễ xung đột, các em dễ cảm thấy áp lực, nhiều lúc chưa kiểm soát và suy nghĩ thấu đáo, vì thế trường THPT FPT Hà Nội triển khai phòng Tham vấn tâm lý để giúp các em giải toả những căng thẳng, tháo gỡ những nút thắt trong lòng. Ngoài ra, trường THPT FPT Hà Nội đặc biệt chú trọng đến việc phát triển kỹ năng mềm. Học sinh được trang bị bộ kỹ năng của thế kỷ 21, sẵn sàng bước ra đời, năng động và chủ động trở thành những công dân toàn cầu.

Vượt qua những định kiến về việc trường tư thục “học dễ”, cô Nguyễn Thị Thu Hiền chia sẻ: “Thầy và trò trường THPT FPT Hà Nội đã khẳng định được chất lượng dạy – học bằng kết quả thi THPT Quốc gia những năm gần đây, là 1 trong 10 trường THPT có điểm thi tốt nghiệp môn Ngữ văn cao nhất trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, học sinh FSchool ngoài chương trình của Bộ Giáo dục còn được chuyên sâu học tiếng Anh bằng giáo trình Pathways. Theo khảo sát, 65% học sinh tốt nghiệp trường THPT FPT Hà Nội có chứng chỉ IELTS năm học 2021 – 2022.” 

thpt-fpt-hoi-thao-hieu-dung-5

Hơn 800 phụ huynh tham gia buổi hội thảo đã đặt ra những câu hỏi về quy chế tuyển sinh, mô hình nội trú… và trực tiếp được đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường giải đáp. Trong năm học 2022 – 2023, trường dự kiến tuyển sinh 750 chỉ tiêu với 03 phương thức xét tuyển: xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển bằng điểm thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức và xét tuyển dựa trên thành tích học tập. Với chỉ tiêu 750 học sinh, hiện tại nhà trường đã nhận được hơn 2000 đăng ký và dự kiến sẽ tổ chức nhận hồ sơ nhập học vào khoảng đầu tháng 6/2022.

Hi vọng rằng, những chia sẻ của Ban Lãnh đạo trường THPT FPT Hà Nội đã giúp quý phụ huynh hiểu đúng, hiểu rõ về trường để có thể sáng suốt lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất cho con của mình.

 

Ngày đăng: 17/04/2022

Ngày cập nhật: 17/04/2022

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh