Khám phá cơ sở vật chất của trường cấp 3 nội trú xịn xò nhất nhì Hà Nội

Choáng ngợp với khuôn viên xanh rộng 30ha, cơ sở vật chất của trường THPT FPT khiến ai nấy đều trầm trồ khen ngợi. Hệ thống phòng ốc rộng rãi, thoáng mát, dịch vụ tiện ích khép kín đảm bảo cuộc sống nội trú của học sinh.

1. Khuôn viên xanh rộng 30 ha

Trường THPT FPT hoạt động theo mô hình nội trú, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km. Khuôn viên trong “hệ sinh thái” bao gồm các toà giảng đường, khu ký túc xá, văn phòng, khu liên hợp thể thao và các tiện ích khác. 

Trường ra đời với mong muốn có một ngôi trường đạt chuẩn quốc tế, giúp học sinh được phát triển toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa, tinh thần tự lập để trở thành một công dân toàn cầu.

Toàn cảnh campus rộng 30ha của Tổ chức giáo dục FPT tại khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội
Hệ thống cây xanh phủ quanh khuôn viên khiến không khí nơi đây hết sức trong lành.
Toà nhà hiệu bộ hình con rồng là công trình kiến trúc đạt giải Vàng của KTS. Võ Trọng Nghĩa

2. Giảng đường hiện đại, phòng ốc thoáng mát

Học sinh theo học tại THPT FPT ở nội trú tại ký túc xá, học tập và sinh hoạt tập trung từ thứ hai tới thứ sáu hàng tuần. Vào hai ngày cuối tuần, nếu về nhà, học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình, không có bài tập.

Tất cả học sinh đều được trang bị laptop để tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng CNTT và ứng dụng trong việc học tập. Trong những tiết học, khi được các thầy cô giáo yêu cầu, các em sẽ dùng laptop để tìm kiếm thông tin, thực hành các bài tập.

Kiến trúc giếng trời mang phong cách hiện đại, đồng thời cũng để khai thác tối đa ánh sáng tự nhiên, giống như một sân khấu mở – rạp hát trong nhà mà học sinh có thể theo dõi những sự kiện lớn từ trên ban công các tầng.
Mỗi lớp học có tối đa 30 học sinh để đảm bảo việc dạy học hiệu quả, tăng tương tác giữa thầy và trò.
Mỗi học sinh được trang bị 1 laptop hoặc máy tính bảng để phục vụ học tập với nhiều ứng dụng CNTT.

3. Ký túc xá khang trang, sạch sẽ

Khu ký túc xá được nhà trường quản lý nghiêm. Các khu ở của học sinh được tổ chức riêng biệt nam nữ, đầy đủ tiện nghi, khép kín và có bảo vệ trực thường xuyên. Mỗi phòng ký túc xá của học sinh sẽ có một giáo viên quản nhiệm cùng chăm lo đời sống và đảm bảo các hoạt động sinh hoạt của học sinh một cách khoa học, điều độ, giúp các em làm quen với cuộc sống tập thể và tự lập.

Cuộc sống tại ký túc xá như một xã hội thu nhỏ, các học sinh phải thích nghi, tập giải quyết các vấn đề cá nhân như quản lý tài chính (bố mẹ sẽ phát sinh hoạt phí, các bạn phải tự cân đối giữa tiền ăn, các hoạt động giải trí như cafe, làm tóc…); quản lý thời gian cân bằng giữa việc học tập và hoạt động ngoại khóa; mối quan hệ giữa các bạn cùng phòng… 

Ký túc xá THPT FPT cao 5 tầng với diện tích sử dụng gần 4.000m2. Các phòng ký túc xá được xây dựng rộng rãi thoáng mát, an ninh đảm bảo.
Ký túc xá gồm Dom E dành cho nam sinh (24 người/phòng) và Dom G dành cho nữ sinh và nam sinh lớp 12 (6 người/phòng). 
Phòng ký túc xá của nam và nữ riêng biệt, được quản lý nghiêm bởi các thầy cô Quản nhiệm.

4. Canteen có thực đơn đa dạng

Trường THPT FPT có 2 canteen cung cấp các suất ăn cho học sinh với thực đơn đa dạng: bánh mì, bánh bao, bún, phở, cơm, đồ ăn nhanh, nước uống…

Học sinh sẽ tự quản lý tài chính, chi tiêu cho các bữa ăn tại trường. Canteen hoạt động theo hình thức tự phục vụ: học sinh tự bê thức ăn ra bàn, tự đổ thức ăn thừa, tự dọn khay, đũa thìa để vào khu vực quy định…

Nếp sống nội trú rèn cho học sinh THPT FPT thói quen tự lập, chủ động làm phần việc của mình, tuân thủ kỷ luật và từ đó trưởng thành hơn.

5. Khu liên hợp thể thao

Học sinh THPT FPT được định hướng nghề nghiệp sớm, được tạo môi trường để phát triển toàn diện, thỏa mãn các đam mê về khoa học, nghệ thuật cũng như thể thao, được sống đúng với lứa tuổi của mình và được quan tâm sát sao bởi những người thầy đồng thời cũng là những người bạn.

Khu liên hợp thể thao tại THPT FPT bao gồm: bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, GYM, street-workout, bóng bàn, nhà tập võ…

6. Các khu tiện ích khác

Thư viện với hàng nghìn đầu sách phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.
Đồi thông xanh mướt là nơi để trò chuyện sau mỗi giờ học căng thẳng.
Tiệm cafe ngay trong khuôn viên trường.
Highlands coffee cũng có mặt tại THPT FPT campus Hoà Lạc.
Livebank thuận tiện cho học sinh rút tiền, làm thẻ ngân hàng.
Siêu thị cung cấp các đồ dùng, đồ ăn cho học sinh.
Khu giặt sấy tự động.
Sân thượng có thể ngắm toàn bộ khuôn viên trường.
Bất kỳ vị trí nào trong trường cũng trở thành nơi check in lý tưởng.

Hiện tại, học phí tại THPT FPT là 30 – 35 triệu đồng/kỳ (tuỳ thuộc vào từng lớp 10,11 hay 12). Tính cả tiền KTX, ăn uống và các phụ phí khác, trung bình mỗi học sinh nội trú tại THPT FPT chi khoảng 10 – 12 triệu đồng/tháng.

Năm học 2021 – 2022, Trường THPT FPT tuyển sinh lớp 10 với chỉ tiêu (dự kiến) là 750 học sinh, với 2 hình thức xét tuyển: Xét học bạ và Xét điểm thi vào lớp 10.

 

Ngày đăng: 07/02/2021

Ngày cập nhật: 16/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh