Phụ huynh, học sinh lớp 9 ấn tượng với hành trình 24h tại THPT FPT

Một ngày trải nghiệm cuộc sống giữa một tập thể hoàn toàn mới, không điện thoại di động, không máy tính và internet, học viên chương trình “24h trải nghiệm” đã sinh hoạt chung với thời gian biểu như một học sinh THPT nội trú thực thụ. Một ngày tuy không dài nhưng các em đã học được nhiều bài học bổ ích, lý thú, có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ và những người bạn mới.

Gần 150 học viên tham gia chương trình 24h trải nghiệm đã vượt qua những lạ lẫm, bỡ ngỡ ban đầu để kết nối với nhau tạo thành 6 đội chơi mang màu sắc và cá tính riêng.

Em Nguyễn Hương Trà, học sinh trường THCS Hạ Hồi, TP. Hà Nội chia sẻ: “Mới đầu tham gia chương trình em cảm thấy khá e dè, sau khi vượt qua thử thách cùng các bạn và anh chị tình nguyện viên thì em mới bắt đầu tự tin và hòa đồng với các bạn hơn”. Đó không chỉ là cảm xúc riêng của Trà mà là cảm xúc của phần đông các bạn học viên tại chương trình 24h trải nghiệm.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem12
Hình ảnh đầu tiên khi các bạn học sinh có mặt tại THPT FPT

Bước qua sự bỡ ngỡ ban đầu, các bạn học viên đã dần “phá băng” và cháy hết mình với các hoạt động của chương trình, hòa nhịp với cuộc sống nội trú tại trường THPT FPT. Các bạn học viên đã được thử thách, tôi luyện bản lĩnh, mang về những trải nghiệm thú vị và nhận lấy cơ hội trưởng thành. 

thpt-fpt-24h-trai-nghiem10
Các trò chơi kết nối giúp học viên hoà nhập nhanh với bạn bè.

Em Võ Quang Minh, trường Nguyễn Thái Bình, TP Vũng Tàu dù phải đi rất xa để đến tham gia chương trình 24h trải nghiệm nhưng em vẫn quyết tâm tham gia với mục đích trải nghiệm cuộc sống nội trú tại trường THPT FPT. Quang Minh tâm sự: “Ngôi trường THPT FPT gây ấn tượng với em bởi không gian xanh, rộng rãi, các phòng học, phòng nghỉ đều tiện ích và thoáng mát.”

Em Vũ Tuấn Long, học sinh trường THCS Lê Lợi tích cực tham gia các hoạt động tại chương trình 24h trải nghiệm để học nhiều điều mới mẻ. Tuấn Long cho rằng: “Các thầy cô, anh chị tình nguyện viên đã cung cấp cho em nhiều bài học hay và thông tin bổ ích để tận dụng cho cuộc sống sau này. Ấn tượng của em về cơ sở vật chất, môi trường nội trú hay chương trình học tập của trường THPT FPT là sự chuyên nghiệp và an toàn”.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem0
Sau 24h trải nghiệm, học viên đã có thêm những người bạn mới, tự tin giao tiếp và học hỏi được nhiều điều qua các hoạt động trải nghiệm tại chương trình

Phụ huynh có con trong độ tuổi 15 luôn sợ rằng con khi đến môi trường mới sẽ khó thích nghi, gặp nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng sau khi dõi theo hành trình 24h trải nghiệm cuộc sống tự lập của con, các bậc cha mẹ nhận thấy các con đã có được bài học cho riêng mình để trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động.

thpt-fpt-24h-trai-nghiem9
Nụ cười rạng rỡ của học viên trong đêm lửa trại.

Chú Trần Đình Phương tại TP Nam Định không quản ngại đường xa, trời mưa lên đón cháu nội tham gia chương trình 24h trải nghiệm. Chú Phương chia sẻ: “Qua nói chuyện với cháu và thăm quan trường học và mô hình học tập tại trường THPT FPT, tôi đánh giá trường có cơ sở vật chất tốt, mô hình nội trú được quản lý chặt chẽ, các hoạt động ngoại khóa đa dạng nên sau khi tham gia chương trình 24h trải nghiệm cháu rất thích.”

thpt-fpt-24h-trai-nghiem5
Phương pháp học tập mới lạ khiến học sinh rất thích thú

“Chị đã cho con tự lập từ nhỏ. Tự lập là một đức tính tốt của các con. Nếu con được học tập, sinh hoạt trong môi trường tốt như trường THPT FPT thì tính tự lập của con sẽ được rèn giũa và nâng cao hơn nữa, để con chủ động hơn trong học tập và trong cuộc sống sau này” – Chị Lê Thị Hường, sống tại TP Hà Nội bày tỏ quan điểm khi cho con tự lập.

Trường THPT FPT tin rằng trên chặng đường phát triển hơn 8 năm qua, với 6000+ phụ huynh, 3000+ học sinh đã tin tưởng lựa chọn mô hình nội trú, trường sẽ là nơi để học sinh vượt qua các rào cản cá nhân, hoàn thiện mình và mạnh mẽ, độc lập trong cuộc sống.

>> Quý phụ huynh, học sinh mong muốn tham gia 24h trải nghiệm vui lòng đăng ký tham gia chương trình tại đây.

Button-đăng-ký-thpt-fpt

Tin liên quan
24h trải nghiệm “CỰC ĐÔ tại THPT FPT

 

Ngày đăng: 22/03/2021

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh