Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ qua những quyền lợi này khi trở thành học sinh trường F

Nếu bạn bỏ qua những quyền lợi này khi còn ngồi trên giảng đường của trường THPT FPT thì quả thật đáng tiếc. Các FSchooler đã khám phá hết chưa?

1. Thoả sức tham gia trải nghiệm các Câu lạc bộ theo sở thích

Sinh hoạt câu lạc bộ là một hoạt động không nằm trong nội quy nhà trường, lại còn là hoạt động nghiệp dư gắn mác học sinh. Nhưng một khi đã trở thành thành viên của một “nhà” nào đó trong trường, mỗi học sinh đều hiểu vì sao các CLB này lại “đắt khách” như vậy.

Hình ảnh CLB F-Event

Câu lạc bộ IDo

CLB Tạch Tạch

CLB Bling Bling

Có lẽ cũng chẳng quá lời khi nói FPT School-ers là nơi tập hợp của những bạn đam mê hoạt động ngoại khoá. Bắt đầu từ niềm đam mê một môn năng khiếu hay chung tình yêu với nét văn hoá, lĩnh vực riêng, các học sinh FPT đã thành lập nên rất nhiều CLB như: F-Event (Tổ chức sự kiện), I Do (Từ thiện), Tạch Tạch (Chụp ảnh), Gác xép (Ca hát), Thiên văn, Robotic, F-Radio, Yosakoi, Bling Bling (Nhảy hiện đại), Vovinam, Tiếng Anh,…

Với số lượng đông đảo, đa dạng tính chất hoạt động, cộng đồng các CLB trường F là điều khiến học sinh tự hào nhất. Hơn 25 CLB với đa dạng các lĩnh vực từ nghệ thuật đến học thuật, mỗi CLB có một điều thu hút riêng nhưng đều hướng đến chung một mục tiêu: Phát triển khả năng, đam mê của bản thân và những người bạn có cùng sở thích. Bên cạnh đó, để có thời gian tham gia các CLB, học các bạn học sinh sẽ phải học cách sắp xếp, phân bổ thời gian sao trong hợp lý. Tham gia CLB không chỉ để củng cố, phát triển khả năng, kĩ năng giao tiếp mà còn phải đánh đổi một chút thời gian rảnh như thời gian chơi game, thời gian ngủ nướng,…

2.Học Tiếng Anh chưa bao giờ dễ như vậy

 Tiếng Anh là một trong những chìa khoá để mở cánh cửa thế giới, nhất là trong thời kì hội nhập toàn cầu hiện nay. Nhưng không phải ai cũng có thể tự tin giao tiếp, tự tin hội nhập. Chính vì thế, với mong muốn hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu, học sinh FPT School sẽ được tham gia tối đa 8 tiết học Tiếng Anh mỗi tuần, trong đó có các tiết học sẽ đan xen học giữa các giáo viên Việt Nam và giáo viên người nước ngoài theo chương trình học Academic Pathway Program.

Thay vì phương pháp học theo kiểu truyền thống giáo viên đứng lớp giảng ngữ pháp, ghi từ vựng và người học chỉ việc ngồi dưới ghi, ít được thực hành thì đến với môi trường THPT FPT, học sinh được trải nghiệm muôn vàn kiểu học tập mới lạ mà trước đây chưa từng có. Đó là giao tiếp trực tiếp với các thầy cô nước ngoài, thực hành nói với bạn cùng lớp, làm việc nhóm, kết nối với thế giới, học hát bằng tiếng anh,… trên môi trường 100% Tiếng Anh.

Học sinh FPT school “bày kế” cho cuộc họp thượng đỉnh

Vận dụng tối đa phương pháp “Swim in other language”, ngoài các giờ học chính khoá, môn Tiếng Anh còn đi vào hoạt động vui chơi, giải trí thường ngày của các Fschoolers. CLB Tiếng Anh của trường luôn hoạt động sôi nổi, có những buổi sinh hoạt đều đặn hàng tuần. Ngoài ra, CLB Tiếng Anh cũng giúp các học sinh nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình thông qua các cuộc thi như : Journey to the West, For the Dearest,…

3. Đi nước ngoài như đi chợ

Đi nước ngoài có vẻ xa xỉ, nhưng với học sinh FPT School thì đó là điều quá dễ dàng. Bạn biết vì sao không ? Kết thúc mỗi học kì, ngay từ năm lớp 10, phòng phát triển cá nhân PDP luôn mang đến nhiều chương trình học tập ở Nhật Bản, New Zealand, Phillippines, Úc, Mỹ,

Mỗi chuyến đi không chỉ là cơ hội để các bạn được học tập nhiều kiến thức mới mà còn là dịp trải nghiệm văn hoá, con người, ẩm thực cũng như check-in ở những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Chương trình : “ASEAN Mission Together” tại Thái Lan, 2018

Trại hè Công nghệ & Robotics Israel

Cuộc thi Robotics FIRST Global tại Mexico, 2018

Trại hè Nhật Bản 2019

Trại hè tại NewZealand 2019

4. Mỗi tháng phải có ít nhất một sự kiện

Tạm gác chuyện học hành, thi cử qua một bên, nếu nói về những ngôi trường cấp 3 sôi nổi nhất, năng động nhất, đa dạng nhất mà không xếp FPT School lên đầu thì quả là có gì đó sai sai rồi. Băng chứng là khi zoom vào danh sách sự kiện của trường F, ai ai cũng phải ngỡ ngàng với danh sách sự kiện dày và khủng như vậy.

Going Merry

The Inner Her

Lạt mềm buộc chặt yêu thương

Mỗi tháng, học sinh FPT School đều có một sự kiện nổi bật như: Going Merry (Tháng 8), Cóc Trông Trăng (Tháng 9), The Inner Her (Tháng 10), Lễ Tri Ân thầy cô (Tháng 11), X-Mas (Tháng 12), Lạt mềm buộc chặt yêu thương (Tháng 2), Sport Day (Tháng 3), Prom night (Tháng 4),… Một điều thú vị là tất cả các khâu tổ chức đều được các bạn học sinh trực tiếp tham gia thực hiện.

5. Gặp gỡ người nổi tiếng là thường xuyên !

 Học sinh FPT school luôn khiến nhiều người phải “trầm trồ” về khả năng “chịu chơi”, “chịu chi” của “trường người ta”. Trong những sự kiện lớn như The Inner Her hay Prom night, không khó để có thể tận mặt nhìn thấy những màn biểu diễn trực tiếp của các ca sĩ khách mời như: DaLab, Trúc Nhân, Đức Phúc, Osad,…

Không chỉ có cơ hội gặp các ngôi sao nổi tiếng, các học sinh trường F  được gặp các người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khác như: Jack Ma – ông chủ đế chế thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, Cù Trọng Xoay… Chắc chắn những cuộc gặp này sẽ đem lại cho các học sinh rất nhiều kiến thức bổ ích đấy!

6. Khác biệt nhưng không hề tách biệt

Có nhiều ngôi trường cấp 3 quy định học sinh không được phép nhuộm tóc, con trai phải để đầu tóc gọn gàng, mặc đồng phục đi học cả tuần,… nhưng tại THPT FPT lại không có một quy định nào như vậy. Với châm ngôn “Tôn trọng sự khác biệt”, FPT khuyến khích học sinh thể hiện được bản thân theo hướng mình muốn, miễn sao không gây phản cảm với hình ảnh một học sinh. Các bạn có thể được nhuộm tóc, làm tóc, hay các bạn nam, không cần để đầu đinh 5 phân mà có thể để tóc dài.

Ngoài ra, vào thứ 4 hàng tuần sẽ là ngày các bạn học sinh không phải diện đồng phục mà được diện các trang phục “free style”. Ngày “Wednesday” này luôn được mong chờ nhất bởi lẽ sẽ có rất nhiều bạn học sinh trổ tài “fashionista” với những trang phục mang đậm phong cách, cá tính riêng của mình.

 7. @fpt.edu.vn và những lợi ích

Khi chính thức “nhập tịch” trong mái trường nhà F, học sinh sẽ được nhà trường cung cấp cho một địa chỉ email. Học sinh gọi nó là edu mail, nó có dạng [email protected]. Địa chỉ email này đã giúp cho học sinh có rất nhiều “đặc quyền” mà một email bình thường không có được. Chẳng hạn như dung lượng Google Drive vô tận, Windows bản quyền miễn phí, tài khoản Microsoft Office 365 miễn phí,…

Tại FPT School, các bạn học sinh thường xuyên phải sử dụng máy tính để làm bài tập nhóm. Chính vì thế Microsoft Office 365 và Google Drive không giới hạn là một trong những lợi thế lớn giúp các bạn học sinh có thể đăng tải những video bài tập nhóm dung lượng lớn, cũng như lưu trữ được tài liệu học tập cần thiết trong suốt quá trình học tập tại trường.

8.Trường học có nhiều góc “sống ảo” nhất

 Nằm ở Hoà lạc, cách trung tâm thành phố khoảng 30km, THPT FPT Hoà Lạc nổi tiếng có nhiều góc check-in sống ảo tại Hà Nội, nơi đây thường được ví như một khu “resort” đích thực với kiến trúc xịn sò, không gian xanh tuyệt đẹp.

Tham quan khuôn viên rộng 30 hecta, bạn sẽ có vô vàn bức ảnh độc nhất vô nhị, bởi vì trong cả tỉ góc sống ảo tại Hola Campus, không góc nào giống nhau cả, cứ vô tư mà sáng tạo. Mỗi ngóc ngách của THPT FPT qua bức ảnh của từng người lại trở nên khác biệt, để mỗi lần nhìn một bức ảnh được up lên mạng xã hội, ai ai cũng lại trầm trồ : “Ôi chỗ này là trường mình sao?”.

Bài: Hà My.

 

 

Ngày đăng: 31/07/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh